Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

Không có Táo quân 2019 thì đã có những video nội bộ "Chịu view"

Đúng là khi công nghệ không còn là "bí kíp gia truyền", thiết bị làm phim không còn là những món đồ "xa xỉ" thì việc thực hiện ra một video "Chịu view" cũng không phải là một thử thách gì quá lớn.

Giải thích thêm

Inhouse Productionnhóm sản xuất video nội bộ Doanh nghiệp. Họ có những biên kịch, sáng tạo có thể từ nhóm hành chính, nhân viên Marketer, Saleman. Họ có quay phim, đạo diễn là những nhân viên vui tính. Và họ có cả những diễn viên yêu quý mà hàng ngày ít ai thấy điều thú vị này, chỉ thấy được sau những video nội bộ cuối năm mà thôi.

Video nội bộ thì có cần có thông điệp, mục tiêu hoặc câu chuyện gì không? Có chứ. Nó có thể là câu chuyện văn hóa Doanh nghiệp, có thể là những thông tin nội bộ cần truyền tải, có thể là 1 hoạt động giúp anh em hiểu nhau hơn. Hoặc ít ra cũng là một video lưu giữ thanh xuân của tụi nhân viên đáng yêu với các SMEs.

Cùng điểm danh nhanh một vài video nội bộ "Chịu view" do các Inhouse Production trên các phương tiện truyền thông trong dịp Tết 2020 này nhé.

Hơn 1 tuần qua, các Vietteler không khỏi truyền tai nhau clip Làng vũ đại 4.0 do phòng Marketer của họ tự thực hiện. Từ đạo diễn, quay phim, biên kịch đến những diễn viên hóm hỉnh đều là những nhân viên của Viettel. Thông qua clip nội bộ này, không chỉ những thành viên của Viettel hiểu hơn về các sản phẩm dịch vụ của họ mà clip còn được lan truyền tới nhiều khách hàng ngoài Viettel. Không có những con sosos tổng hợp chính xác nhưng Làng Vũ đại 4.0 được nhiều Marketer rỉ tai nhau.

Xem clip Làng vũ đại 4.0 tại đây: https://bit.ly/2GlwfFH

Hình ảnh trong video Làng vũ đại 4.0

Khác với sự đầu tư của Viettel. Đâu cần Nam Tào, Bắc đẩu như Táo quân hàng năm của VFC nữa. Năm nay cộng đồng Bất động sản có 1 video thú vị của 2 Táo sản trong team nội bộ của một Doanh nghiệp Bất động sản BHS. Dẫn dắt video là 2 chàng trai điển trai, hát Ráp xịn xò đã mang tới những thông tin, thông điệp thú vị cho người xem. Và video đã đón nhận được sự thích thú, like, share comment của nhiều khán giả online.

Xem clip hát rap sáng tạo của 2 saleman đẹp trai BHS tại đây; https://bit.ly/3awFfVY

Clip hát RAP tổng quan toàn bộ thị trường Bất động sản 2019 của team Inhouse BHS


Ở một chia sẻ khác, khi những chất liệu xưa cũ như Vlog1977 đang parody làm mưa làm gió, tưởng đã overload thì video nội bộ của Color Tân Văn một lần nữa lại làm cho người xem cảm thấy thú vị. Điều hay hơn cả đó chính là khi video được phát trong chính nội bộ, họ vẫn muốn được xem lại lần 2,3...

Video Color Tân Văn của team ColorMedia

Không khó để thực hiện các video "Chịu view" thay cho Táo quân 2019 như trên nếu chúng ta có những con người vui tính và thú vị kia. Việc bắt đầu là hãy nghĩ về những kịch bản thú vị, chọn những diễn viên đẹp trai - xinh gái, lau ống kính của cái điện thoại xịn xò nhất công ty, tìm những bối cảnh đẹp và...

Bắt đầu thôi.

Hoàng Dũng
Giảng viên "Khóa học sản xuất Video chuyên nghiệp trên Smartphone" tại Học viện VIDEO