Bao bì Quà Tết 2020: Concept "ngôi nhà của những vị thần"

Từ phương Tây cho đến Á đông, từ thời cổ đại cho đến hiện đại, cho dù thuộc nền văn hóa, quốc gia hay tôn giáo nào đi chăng nữa, chúng ta đều đã từng nghe qua những câu chuyện liên quan đến các vị thần quyền năng.

Không hữu hình ngoài đời thật, nhưng dựa trên hình ảnh và các giai thoại được truyền miệng từ cổ nhân đến hậu thế, con người đã đặt niềm tin vào bề trên và đấng tối cao để hy vọng được bảo vệ và biến những điều mình mong ước trở thành sự thật.

Con người luôn cần một đức tin!

Gần đây, cả thế giới đều bàng hoàng trước vụ cháy rừng tại Australia do hạn hán kéo dài, đây được ví như “hỏa ngục khổng lồ”, khiến cho nửa tỷ động vật chết và bị thương, môi trường sống bị hủy hoại nặng nề. Dù ở bất cứ nơi đâu, điều mà chúng ta có thể làm được trong thời điểm nguy cấp này là chắp tay cầu nguyện cho mưa rơi thật nhiều để dập tan đám lửa hung tợn trên 6 triệu hecta đất và rừng, cứu lấy những loài sinh vật đang trên bờ vực nguy hiểm.

Lời cầu nguyện chính là niềm khao khát được che chở, bảo vệ khi loài người trở nên quá nhỏ bé trước sự biến hóa khôn lường của vạn vật, trong đó có những điều vượt quá tầm kiểm soát của mình.

Nói cách khác, việc tạo dựng đức tin sẽ giúp chúng ta yên tâm và cẩn trọng hơn vào hành động của chính mình.

Quà Tết 2020 - ngôi nhà của những vị thần!

Lấy cảm hứng từ những vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam (Ngọc Hoàng, Táo, Địa, Phúc, Lộc, Thọ), những món quà với chủ đề “Tet’s Guardians - Những vị thần ngày Tết” được ra đời, toàn bộ ý tưởng, nội dung lẫn thiết kế đều do Le Nom Agency biên tập. Cầm trong tay phần quà, người nhận sẽ “rước” về những vị thần may mắn để bảo hộ cho bản thân và gia đình, giúp chặng đường phía trước được hanh thông thuận lợi.

Ông Táo: Bao Lì xì – tượng trưng cho sự may mắn

Ngọc Hoàng: Hũ xăm – tượng trưng cho vận mệnh

Ông Địa: Hũ trà – tượng trưng cho sự yên bình

Ông Phúc: Mứt – tượng trưng cho hạnh phúc, sum vầy

Ông Lộc: Cookies – tượng trưng cho bổng lộc, phú quý

Ông Thọ: Chocolate – tượng trưng cho sức khỏe, trường tồn

Phần quà “Những vị thần ngày Tết” còn truyền tải một niềm hy vọng, thông qua hình ảnh các vị thần, mọi người sẽ luôn được bảo hộ, chở che bởi bề trên. Hơn thế nữa, khi có đức tin, chúng ta sẽ tin tưởng hơn vào những kế hoạch của mình để nhận được những điều tốt đẹp cho cả năm phía trước.

Designer & Illustrator: Thục Anh

Photographer: Pet Lambor

Stylist: Thùy Hương - Minh Nhựt

Nội dung: Yến Như - Minh Nhựt

Director: Henri Hubert

Concept: Le Nom Agency