Coca-Cola bổ nhiệm ông Aramo Arroyo vào vị trí Giám đốc Marketing toàn cầu

Coca-Cola loại bỏ vị trí Giám đốc Tăng trưởng, thay vào đó là cơ cấu mới với sự quay lại của vai trò Giám đốc Marketing toàn cầu từ năm 2020.

Coca-Cola sẽ quay lại với cơ cấu có chức vụ Giám đốc Marketing (Chief Marketing Officer – CMO) từ năm 2020, gần 3 năm sau khi tái cấu trúc và thay thế vị trí này bằng vị trí Giám đốc Tăng trưởng (Chief Growth Officer – CGO).

Ông Francisco Crespo, người đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Tăng trưởng từ 05/2017, sẽ nghỉ hưu vào đầu năm 2020. Sau đó, ông sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn đến 30/06/2020.

Ông Manuel Arroyo trở thành CMO toàn cầu của Coca-Cola.

Các trách nhiệm của CGO sẽ được chia cho 3 giám đốc: ông Manuel Arroyo phụ trách hoạt động marketing toàn cầu với vai trò CMO, ông John Murphy giám sát chiến lược công ty với vai trò là CFO, ông Brian Smith sẽ tiếp quản mảng khách hàng và hoạt động thương mại với vai trò COO.

Ông James Quincey, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Coca-Cola cho biết ông Crespo đã “phát triển một chiến lược tăng trưởng vững chắc. Chiến lược này đã được áp dụng trong từng hoạt động cũng như văn hóa của doanh nghiệp”.

“Ông ấy để lại một ‘di sản’ quan trọng giúp chúng tôi tập trung hơn vào nhu cầu của người tiêu dùng trong những thời điểm quan trọng”.

Bên cạnh vai trò mới, ông Arroyo sẽ tiếp tục làm chủ tịch của Coca-Cola khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ông James Quincey cũng chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng nhu cầu của người tiêu dùng đang thay đổi chóng mặt, và quan trọng là doanh nghiệp phải thích nghi và nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu ấy”. Đây là “cấu trúc mới” và ông dự báo “sẽ phát triển trong thời gian tới”.

Công bố của công ty cũng nói rằng với chiến lược tăng trưởng “vững chắc” như hiện tại, vai trò CGO không còn cần thiết. Tuy nhiên, quyết định quay trở lại cấu trúc với CMO đã đi ngược lại xu hướng chung của thị trường. Trong báo cáo gần đây, Forrester dự đoán xu hướng loại bỏ vị trí CMO sẽ còn tiếp tục trong năm 2020. Các CMO đương nhiệm cần “khẳng định giá trị của mình bằng việc mở rộng sang các lĩnh vực liên quan đến khách hàng”.

Ngoài ra, ông Bernhard Goepelt, phó chủ tịch của Coca-Cola, cũng sẽ về hưu vào 2020. Hiện vẫn chưa có thông tin người kế nhiệm.

* Nguồn: Adweek