Marketer Bill Nguyen
Bill Nguyen

Đạo diễn / Nhà Sản xuất sự kiện (Show Director / Event Executive Producer) @ VietNam Event Group - VEG

Ra mắt Ebook "Checklist for a successful event" - Checklist để tổ chức sự kiện thành công

Với mục tiêu đưa ngành tổ chức sự kiện (event) tại Việt Nam sẽ ngày một phát triển, mỗi nhân sự làm việc trong ngành đều cần để trau dồi bản thân và lan toả niềm đam mê, truyền kinh nghiệm và kiến thức, tiếp thêm động lực và cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo.

Với những bạn trẻ mới vào nghề event, vẫn còn đang loay hoay vì:

  • Thiếu kinh nghiệm tổ chức event hoàn chỉnh
  • Chưa nắm được những yếu tố quan trọng trong event
  • Không quản lý được những công việc cần làm để tổ chức 01 event

Đây có thể là một quyển “cẩm nang nghề nghiệp” cần thiết cho các bạn để bước những bước chân vững chắc đầu tiên.

Ebook được đạo diễn Bill Nguyen biên soạn dựa trên ebook “Ultimate Checklist for Event”, từ những tài liệu từ các sách và website chuyên ngành Event, kết hợp cùng kinh nghiệm thực tiễn của ngành event tại Việt Nam. Bao gồm 11 phần quan trọng trong công tác tổ chức event, bao gồm 11 phần quan trọng trong quy trình tổ chức event.

1. Planning - Lên kế hoạch tổ chức

Đây là giai đoạn quan trọng đầu tiên. Lập một kế hoạch chính xác, đầy đủ và chi tiết là một sự khởi đầu tốt để tổ chức một sự kiện.

Một kế hoạch tốt sẽ giúp giúp đảm bảo tiến độ công việc và khả năng thực hiện tốt sự kiện đến bước cuối cùng. Đó chính là lý do tại sao việc phác thảo và lên kế hoạch sự kiện luôn là bước đầu tiên của việc tổ chức một sự kiện.

NO Planning – NO Event

2. Teamwork - Làm việc nhóm

Sự kiện không bao giờ là việc của một cá nhân. Để đưa một sự kiện thành hiện thực là một chặng hành trình dài và rất nhiều công đoạn.

Bạn phải ghép hàng ngàn mảnh ghép để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh. Vậy nên đây không bao giờ là nhiệm vụ của một người. Tiếp theo bạn sẽ tìm thấy được toàn bộ các yêu cầu nhân sự và các vị trí để thực hiện một sự kiện thành công.

3. Financial - Các vấn đề về tiền

Là vấn đề sống còn. Để tổ chức được một sự kiện, bất kể dù lớn hay nhỏ, bạn không những chỉ cần tài chính mà còn phải biết quản lý tài chính hiệu quả.

Từ ngân sách hiện có đến các khoản tài trợ và tiền bán vé, các nguồn thu khác, có rất nhiều thứ cần sự chú ý quản lý chặt chẽ. Tiếp theo sẽ đưa các bạn những kiến thức tài chính căn bản cho sự kiện.

4. Special guest/ Speaker/ Performers - Ngôi sao của sự kiện

Diễn giả, nghệ sĩ trình diễn là những ngôi sao của sự kiện, là người sẽ có ý nghĩa thực sự để đưa sự kiện trước công chúng.

Đó là lý do tại sao tất cả những việc liên quan đến họ cần được chuẩn bị, lên kế hoạch, theo dõi và triển khai một cách cẩn thận để đảm bảo hiệu quả và thành công của sự kiện.

5. Schedule - Lịch trình

Một trong những yếu tố mấu chốt của một sự kiện thành công là tất cả mọi việc được diễn ra đúng lịch trình, đúng giờ đề ra.

Phạm vi của sự chậm trễ là không hoặc phải hoàn toàn tối thiểu. Nhưng để điều này xảy ra, bạn cần phải thật sự sẵn sàng với một lịch trịnh làm việc & kịch bản chương trình thật rõ ràng.

Tiếp theo sẽ là những điều cần lưu ý để thực hiện một sự kiện đúng lịch trình.

6. Venue & logistics - Địa điểm, hậu cần, vận chuyển...

Một sự kiện thành công không chỉ là một show sân khấu hay.

Đây là câu chuyện của sự quan tâm và làm hài lòng tất cả các yêu cầu và đạt được sự thoải mái cho tất cả khách tham dự. Bạn phải lên kế hoạch quản lý và sắp xếp địa điểm, hậu cần, vận chuyển, giao thông, lưu trú, phục vụ và rất nhiều thứ khác nữa để có một sự kiện hoàn hảo.

Sự kiện ngày nay quan tâm đến trải nghiệm khách hàng. Hãy đưa ra các quyết định đúng đắn và sắp xếp các yêu cầu cho sự kiện tiếp theo của bạn.

7. Risk - Rủi ro

Người tổ chức sự kiện thông minh và có kinh nghiệm luôn là người sẵn sàng cho các loại rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện và đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện. Rủi ro có thể xảy ra bất cứ khi nào trong quá trình thực hiện dự án sự kiện, trước, trong hoặc sau khi sự kiện diễn ra.

Điều này không chỉ bao gồm một đội an ninh và bảo vệ, mà còn rất nhiều mối rủi ro có thể xảy ra từ: thiên nhiên, vệ sinh, tai nạn, kỹ thuật, truyền thông…

8. Marcom - Lan truyền sự kiện

Trong thời đại hiện tại, một sự kiện hay chưa chắc đã thu hút được khán giả đến. Chúng ta cần tiếp thị & truyền thông.

Để đảm bảo có được số lượng khách hàng và chất lượng đối tượng khách hàng như mong muốn, bạn cần phải rất cụ thể và hành động hiệu quả với kế hoạch tiếp thị và truyền thông sự kiện của mình.

9. Internet

Ngày nay, mạng internet đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống, sự kiện của bạn cần hiện diện ở tất cả mọi nơi bằng internet.

Hãy đưa sự kiện của mình online & tương tác hiệu quả trên mạng xã hội, bạn có thể tiếp thị truyền thông sự kiện một cách tốt hơn. Những điều trong ebook này sẽ giúp bạn phủ dấu chân ảo của mình một cách mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

10. Event day - Ngày diễn ra sự kiện

Cho dù bạn đã lên kế hoạch, thực hiện sản xuất và làm việc một cách hoàn hảo thế nào đi nữa, nếu bạn gặp rắc rối trong ngày sự kiện, thì không có gì có thể khắc phục được.

Hãy kiểm tra và theo dõi sự kiện thật chặt chẽ để bảm bảo mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát và sự kiện diễn ra trơn tru và thành công như nó đã được lập trình như thế.

11. Sau sự kiện

Đối với các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và hiệu quả, sự kiện kết thúc không đánh dấu công việc của chúng ta kết thúc. Từ nhận phản hồi đến theo dõi tiếp các công việc tiếp theo, vẫn còn một danh sách những thứ các bạn cần phải hoàn thành. Hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng để đảm bảo rằng các công việc sau sự kiện được thực hiện đúng cách.

Bạn có thể xem kỹ hơn "cẩm nang nghề nghiệp" dành cho dân event này tại: https://ebook.billnguyen.com/
Và hãy lan toả & chia sẻ thông tin và quyển cẩm nang này đến những người bạn đang làm trong lĩnh vực event, hoặc đang quan tâm chúng.

Tất cả vì mục tiêu cùng chung tay phát triển ngành Event tại Việt Nam.

Bill Nguyễn là Nhà Sản xuất sự kiện và Đạo diễn sân khấu, với hơn 14 năm trong kinh nghiệm trong vị trí Nhà sản xuất và Tổng Đạo diễn cho nhiều chương trình sự kiện lớn cấp tỉnh/thành phố và các sự kiện lớn của các nhãn hàng. Ngoài ra, ông còn là nhà Tư vấn chiến lược về truyền thông và sự kiện cho các nhãn hàng lớn như: Samsung, Canon, Castrol, Toshiba, Mercedes-Benz, Unilever…

Các sự kiện lớn quy mô toàn quốc đã được tổ chức thành công như: Countdown Event Vũng Tàu 2018; Tuần lễ Văn hoá & Ẩm thực An Giang 2017; Liên hoan Món ngon các nước 2016; Hội nghị Bộ Trưởng trong khuôn khổ APEC 2017; Hội nghị Xúc tiến Đầu tư các tỉnh: Hà Nội, Hải Phòng, Bạc Liêu, An Giang; Kotex - Bước Nhảy Xì Tin; Suzuki Challenge Show; Castrol – Tăng Tốc Vì Cuộc Sống…