Danh sách Nghệ sĩ và Ca khúc K-Pop được nghe nhiều nhất năm 2019

BTS là nghệ sĩ K-Pop được nghe nhiều nhất trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Những nét riêng độc đáo và đặc trưng đã giúp K-Pop trở thành hiện tượng trên khắp thế giới, từ giai điệu lôi cuốn đến vũ đạo đẹp mắt và những sản phẩm âm nhạc truyền cảm hứng. Các ca khúc của xứ sở kim chi thực sự đã chạm đến trái tim của hàng triệu người hâm mộ. Spotify tung ra các số liệu thống kê liên quan tới K-Pop trên toàn cầu, cho thấy xu hướng nghe và khám phá âm nhạc Hàn Quốc của 248 triệu người dùng thế giới năm 2019.

Các số liệu này cho thấy BTS - nhóm nhạc đình đám từng phá vỡ nhiều kỉ lục trên nhiều bảng xếp hạng - đã trở thành nghệ sĩ K-Pop được stream (nghe trực tuyến) nhiều nhất trong năm 2019. Chỉ trong năm nay, nhóm đã vượt mốc 3 tỉ lượt stream trên toàn cầu. Không những thế, “siêu hit” “Boy With Luv” (kết hợp cùng Halsey) cũng là ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất năm 2019 với hơn 300 triệu lượt stream trên Spotify.

BTS và Halsey trong ca khúc “Boy With Luv” triệu views.

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, “Boy With Luv” đã lập nên một kỉ lục mới với việc trở thành ca khúc của BTS được stream nhiều nhất trên Spotify. Tính đến nay, nhóm đã đạt hơn 5 tỉ lượt stream trên Spotify nhờ sự ủng hộ của cộng đồng fan khắp nơi trên thế giới.

Cũng theo thống kê của Spotify, các nhóm nhạc “thống trị” trên bảng xếp hạng cùng với BTS là BLACKPINK, TWICE, EXORed Velvet.

BLACKPINK đã chứng tỏ sức mạnh của phái nữ khi có tới 3 trong tổng số 5 ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất. “Kill This Love” đứng vị trí thứ hai trong danh sách này, bên cạnh đó còn có “Kiss and Make Up”, ca khúc kết hợp với ca sĩ từng đạt giải Grammy - Dua Lipa, “hiện tượng năm 2018” “DDU-DU DDU-DU”, và cuối cùng là “SOLO” - single của Jennie, cũng là một thành viên của BLACKPINK.

Đặc biệt, lần đầu tiên Spotify đưa ra thống kê về các ca khúc K-Pop kết hợp giữa các nghệ sĩ đến từ phương Đông và phương Tây. BTS là cái tên xuất hiện nhiều nhất trong danh sách này với một loạt sản phẩm ấn tượng cùng các nghệ sĩ quốc tế thuộc nhiều thể loại khác nhau như Steve Aoki, Charli XCX, Zara Larsson, Nicki Minaj và Halsey.

Ngoài ra, hãy khám phá những ca khúc K-Pop mà bạn đã thích trong năm 2019 với các danh sách phát:

Danh mục Top 10 về K-Pop của thị trường nhạc Việt năm 2019 trên Spotify

Nghệ sĩ K-Pop được stream nhiều nhất:

  1. BTS
  2. BLACKPINK
  3. TWICE
  4. Red Velvet
  5. EXO
  6. Taeyeon
  7. BIGBANG
  8. SEVENTEEN
  9. Shaun
  10. (G)I-DLE

Ca khúc K-Pop được stream nhiều nhất:

  1. Boy With Luv (feat. Halsey) - BTS, Halsey
  2. Kill This Love - BLACKPINK
  3. SOLO - Jennie
  4. Make It Right - BTS
  5. Don't Know What To Do - BLACKPINK
  6. HOME - BTS
  7. Mikrokosmos - BTS
  8. FAKE LOVE - BTS
  9. Dionysus - BTS
  10. Lie - BTS

Nếu bạn muốn nghe thêm các ca khúc và nghệ sĩ trong danh sách, hãy mở các danh sách phát tập hợp các ca khúc và nghệ sĩ được stream nhiều nhất ở Việt Nam năm 2019 trên Spotify. Và đừng quên xem thêm “Wrapped” - thông tin được Spotify tạo ra cho riêng bạn nay đã có sẵn trong ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng hoặc tại website spotify.com/wrapped. Các nghệ sĩ và nhà sản xuất podcast cũng có thể xem lại sản phẩm của mình đã kết nối với người hâm mộ trên khắp thế giới như thế nào với 2019 Artist “Wrapped” và 2019 Podcaster “Wrapped”.