MMA Việt Nam công bố báo cáo và tổ chức sự kiện về Gian lận Quảng cáo 2019

Sự kiện duy nhất trong năm về Gian lận Quảng cáo do MMA Việt Nam tổ chức được diễn ra vào sáng nay tại khách sạn Grand Saigon.

Những năm trở lại đây, gian lận quảng cáo, đặc biệt trong lĩnh vực di động, luôn nằm trong top 3 những vấn đề nhức nhối nhất đối với các nhà tiếp thị Việt Nam, bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận, mà còn đe dọa sinh kế, chưa kể đến phúc lợi lâu dài của những người bị ảnh hưởng bởi nó.

Mới đây, Hiệp Hội Mobile Marketing Việt Nam, hợp tác cùng Decision Lab, đã công bố báo cáo về tình trạng gian lận quảng cáo tại Việt Nam. Với đối tượng khảo sát là những nhà tiếp thị của những công ty hàng đầu Việt Nam, báo cáo đã cung cấp những số liệu và insights vô cùng quý báu về vấn nạn đau đầu này.

Nhà tiếp thị Việt Nam nghĩ gì về Gian lận Quảng cáo?

Tiêu biểu, báo cáo đã chỉ ra nguyên nhân chính dẫn tới gian lận chính là sự thiếu hụt các chính sách phòng chống chặt chẽ, hệ thống hình phạt thích đáng, cũng như sự thiếu công khai minh bạch của mạng lưới các bên trung gian phức tạp. 70% người khảo sát cho rằng tình trạng gian lận sẽ không thay đổi hoặc trở nên nghiêm trọng hơn trong tương lai, trong khi đó 1 trong 5 doanh nghiệp vẫn đang chưa biết phải xử lý vấn nạn này thế nào.

Cũng theo báo cáo, các nhà tiếp thị lo lắng nhất về gian lận lượng truy cập (traffic fraud), sau đó là gian lận thông tin (misrepresentation fraud) và gian lận về hiệu quả (attribution fraud). Trong đó, những hành vi gian lận về dữ liệu, cookie, phần mềm quảng cáo là những phương pháp độc hại và nguy hiểm nhất.

Khi được hỏi về việc đẩy lùi tiêu cực, các doanh nghiệp Việt Nam đang kết hợp rất nhiều phương pháp như thuê đơn vị kiểm toán riêng, yêu cầu minh bạch từ nhà quảng cáo, liên hệ trực tiếp đơn vị phát hành... Hai công ty phát hiện và phòng chống gian lận được doanh nghiệp tin tưởng nhất là Moat (46%) và Integral Ad Science (33%). Tuy nhiên, đa số nhà tiếp thị vẫn không hài lòng với giải pháp anti-fraud hiện tại. Trong tương lai, phân tích định kỳ (periodic analysis) và công nghệ blockchain, mặc dù chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, là hai giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp hướng đến.

Tải toàn bộ bản báo cáo tại đây: https://www.mmaglobal.com/documents/mobile-fraud-vietnam

Khép lại sự kiện Gian lận Quảng cáo dành riêng cho nhà tiếp thị Việt

Ở Ad Fraud Road Show 2019, người tham dự không những được hiểu thêm về tình trạng gian lận quảng cáo trong khu vực và tại Việt Nam, mà còn nắm được các giải pháp phòng ngừa, phương pháp theo dõi gian lận trong lúc chạy chiến dịch truyền thông. Đặc biệt, đây cũng là dịp người tham dự có thể cùng thảo luận, đề xướng cách hợp tác để giảm thiểu tình trạng Ad Fraud một cách tối ưu nhất với các đại diện từ những doanh nghiệp tiên phong trong ngành quảng cáo.

Sự kiện đã diễn ra thành công với sự góp mặt của Ban diễn giả:

  • Ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng giám đốc Marketing của Suntory PepsiCo Vietnam
  • Ông Shankar Rajagopal – Giám đốc Điều hành của Mindshare Vietnam
  • Bà Đỗ Trần Diễm Miên – Giám đốc eBusiness & Tiếp thị tích hợp của Nestlé
  • Bà Huyền Đoàn – Giám đốc Khối Agency của Cốc Cốc
  • Ông Dhiraj Gupta – Giám đốc Công nghệ & Nhà sáng lập của MFilterit