Gian lận trong quảng cáo trở nên nóng hơn bao giờ hết – Theo dõi tại Ad Fraud Road Show 2019​​​​​​​

Trước tình hình ngân sách dành cho quảng cáo kỹ thuật số ngày càng tăng trong khi hiệu quả quảng cáo lại càng ngày càng phức tạp để đo lường, MMA Việt Nam tổ chức sự kiện cập nhật về tình hình gian lận trong quảng cáo số vào ngày 6 tháng 12 tới đây tại TP.HCM.

Theo số liệu thống kê, “dân quảng cáo” đã phải chịu mất một khoản đến 16.4 tỷ đô hằng năm (số liệu năm 2017 theo báo cáo của MMA Global) sau các chiến dịch truyền thông kĩ thuật số. Con số này đã gia tăng đến gần 23 tỷ đô đến năm 2019 (theo báo cáo của công ty về an ninh mạng Cheq), dẫn đến một tiếng chuông báo động cho giới làm truyền thông phải cùng nhìn sâu và phân tích kĩ lại tình hình Gian Lận Quảng Cáo (Ad Fraud).

Đặc biệt tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC), sự thiệt hại đến từ Ad Fraud chiếm đến 60% của số liệu toàn cầu bởi chúng tỉ lệ thuận với sự gia tăng cực nhanh lượng thiết bị di động tại khu vực (theo Traffic Guard).

Đến với sự kiện Ad Fraud Road Show 2019 lần này, người tham dự không những được hiểu thêm về tình trạng gian lận quảng cáo trong khu vực và tại Việt Nam, mà còn nắm được cách “chiến đấu”, cũng như cách theo dõi gian lận trong lúc chạy chiến dịch truyền thông. Đặc biệt, người tham dự có thể cùng nhìn ra cách để hợp tác và phối hợp linh hoạt để giảm thiểu tình trạng Ad Fraud một cách tối ưu nhất với sự góp mặt của các đại diện từ khách hàng đến agency, media, publisher…

Đặc biệt, sự kiện còn có sự chia sẻ của Ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Tổng Giám đốc Marketing của Suntory PepsiCo Vietnam, Ông Shankar Rajagopal – Giám Đốc Điều Hành của Mindshare Vietnam, Bà Đỗ Trần Diễm Miên – Giám đốc eBusiness & Tiếp thị tích hợp của Nestle, Bà Huyền Đoàn – Giám đốc Khối Agency của Cốc Cốc và Ông DHIRAJ GUPTA – Giám đốc Công nghệ & Nhà sáng lập của MFilterit.

Ông Nguyễn Đình Toàn

Phó Tổng Giám đốc Marketing, Suntory PepsiCo Vietnam.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm chinh chiến trong ngành Marketing từ Unilever, Philip Morris, Masan và Pepsi, Ông Nguyễn Đình Toàn chính là “người hùng” tạo ra thương hiệu nước rửa chén thịnh hành nhất Việt Nam – Sunlight, người khởi xướng chiến dịch “OMO Tết” và “Dirt is good” – đem OMO trở thành “top brands” về sản phẩm giặt tẩy tại Việt Nam. Hiện tại, với vị trí là Phó chủ tịch Marketing của Pepsi và Co-chair của MMA Việt Nam, ông Toàn sẽ đem đến một lượng kiến thức khổng lồ về Ad Fraud trải dài ở mọi ngành hàng.

Song song đó là góc nhìn của chuyên gia quốc tế của ông Shankar Rajagopal, hiện đang là Giám đốc điều hành của Mindshare Việt Nam, với 20 năm kinh nghiệm trong mảng media tại Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện cũng rất vinh hạnh được đón tiếp ông Dhiraj Gupta, với 15 năm kinh nghiệm về Machine Learning, Artificial Intelligence, Android, Data Analytics, Telecom… sẽ chia sẻ về những phạm trù cơ bản của công nghệ, liên quan mật thiết đến chủ đề Gian Lận Quảng Cáo.

Chỉ trong một buổi sáng, những nội dung chủ chốt về tình trạng Gian lận quảng cáo sẽ được chia sẻ một cách thực tiễn để các doanh nghiệp có thể ứng dụng ngay. Chương trình sẽ được chia làm ba phần chính:

  • Phần 1: Tìm hiểu về thực trạng Gian lận quảng cáo hiện nay ở Việt Nam và các vấn đề về An toàn thương hiệu (Brand Safety), Khả năng quảng cáo được nhìn thấy (Viewability), Cách đo lường nhất quán (Consistentcy/ Inconsistency Measurement).
  • Phần 2: Cách đo lường hiệu quả quảng cáo số bằng phương pháp “Viewability” một cách đúng đắn và những kinh nghiệm, tiêu chuẩn của từng mẫu quảng cáo được rút ra.
  • Phần 3: Nhìn nhận về Gian lận quảng cáo trong mảng Tiếp thị dựa trên hiệu suất (Performance Marketing).

Với những nội dung hấp dẫn và sự tham dự của nhiều diễn giả nổi tiếng, Ad Fraud Road Show 2019 hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội và trải nghiệm có-một-không-hai cho người tham dự. Cùng với những nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành, chính bạn sẽ góp phần kiến tạo ngành tiếp thị và truyền thông trong tương lai.

Sự kiện Ad Fraud Road Show do MMA Việt Nam tổ chức sẽ được diễn ra vào ngày 06/12/2019 tại TP.HCM. Tất cả CEO và CMO từ các doanh nghiệp, nhãn hàng đang ứng dụng kĩ thuật số và di động trong các hoạt động marketing và quản lí doanh nghiệp cũng như đang quan tâm đến các cải tiến của công nghệ như AI, Blockchain, IoT… đều được chào đón tại sự kiện.

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng kí tham dự ngay tại: https://www.mmaglobal.com/pt-br/local-events/ad-fraud-road-show-2019-ho-chi-minh-city