Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Ra mắt Doodle Brands – Agency ứng dụng Design Thinking trong đổi mới thương hiệu

Tối ngày 14/11/2019, tại The Park Hyatt (Tp. HCM) đã diễn ra lễ ra mắt chính thức của Doodle Brands – một trong những agency đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào Đổi mới thương hiệu thông qua Design Thinking. Agency này cũng là một trong số ít đối tác chính của LUMA, Học viện đào tạo Design Thinking hàng đầu thế giới.

Bằng cách vận dụng Design Thinking vào Đổi mới thương hiệu, Doodle Brands có cho mình một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ: kết hợp giữa insight và sáng tạo. Với lợi thế này, agency có thể mang đến những giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tạo ra một thương hiệu bắt mắt và vận hành trơn tru.

Design Thinking là phương pháp tư duy được dùng để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, thường được ứng dụng trong đổi mới thương hiệu và hoạt động kinh doanh. Trọng tâm của phương pháp này là quá trình “cộng tác” hay còn gọi là “đồng sáng tạo”. Doodle Brands và khách hàng hợp tác với nhau thông qua các buổi workshop tương tác, trực quan để tìm hiểu và giải quyết các vấn đề từ nhỏ nhất đến lớn nhất mà một doanh nghiệp thường gặp phải. Từ đó, hình thành nên các đề xuất, giải pháp về chiến lược, bản sắc thương hiệu, trải nghiệm khách hàng, giao diện khách hàng…

Tại sự kiện, ông Chris Elkin, Founder của Doodle Brands phát biểu: “Design Thinking không phải là một phương pháp mới, đổi mới thương hiệu cũng không phải điều gì quá xa lạ. Nhưng khi kết hợp với nhau, Doodle Brands mang đến một giải pháp quyền lực và đột phá để hỗ trợ thương hiệu. Câu hỏi chúng tôi thường gặp nhất là công ty thuộc ngành hàng nào thì cần ứng dụng Design Thinking? Câu trả lời của chúng tôi luôn là bất kỳ ngành hàng nào, bất kỳ công ty nào có tư duy cởi mở muốn tiếp cận gần hơn với khách hàng để khám phá những vấn đề thực sự họ gặp phải. Từ đó, chúng tôi sẽ cùng nhau đưa ra giải pháp tối ưu cho vấn đề”.

Ông Chris Elkin Founder Doodle Brands.

Cách tiếp cận của Doodle Brands gồm 3 bước chính: Đánh giá các vấn đề khách hàng đang gặp phải, Thấu hiểu insight của họ và Đưa ra giải pháp. Các dự án từ trước đến nay của Doodle Brands trải dài trong nhiều lĩnh vực: bất động sản, bảo hiểm, giáo dục, bán lẻ, FMCG, công nghệ… với các tên tuổi lớn như Prudential, JLL, AIA, Standard Charter, Metlife, Scoot, Hyundai, Pizza Hut, Dreamplex…

Ngoài ra, với vai trò là đối tác của LUMA, học viện chuyên đào tạo Design Thinking tại Mỹ, Doodle Brands cũng có cơ hội đào tạo nhiều khách hàng tại Úc, Nhật Bản, Hongkong, Singapore và Malaysia.

* Nguồn: Brands Vietnam