Một số chiến dịch Influencer Marketing nổi bật trong Ngành tài chính 2019

Bước vào thời đại công nghệ số như hiện nay, hầu hết các ngành nghề đều đang chuyển mình và trẻ hóa thị trường. Việt Nam được đánh giá là một quốc gia trẻ có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực ASEAN (theo OECD), cho nên việc hiện nay nhiều doanh nghiệp đang tập trung chủ yếu doanh thu từ giới trẻ là điều dễ hiểu. Ngành Tài chính cũng không nằm ngoài lệ mà bỏ lỡ thị trường đầy tiềm năng như vậy, chúng ta hãy cùng xem lại thị trường này hoạt động như thế nào trong năm vừa rồi cũng như các chiến dịch mà doanh nghiệp tiếp cận và trẻ hóa thị trường.

  • Ví điện tử MOMO – SIÊU HOÀN TIỀN 50% ngày 1.11

Thời gian triển khai 1/11/2019

Thanh toán bằng ví điện tử không còn quá xa lạ đối với nhiều người đặc biệt là giới trẻ trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Đánh vào tâm lý thích khuyến mãi, thích giảm giá của người tiêu dùng, đặc biệt lại còn hoàn tiền 50% đã nhanh chóng gây được sức hút đối với mọi người.

Có thể nói chiến dịch thực sự đã tạo nên cơn bão tiêu dùng và thanh toán bằng ví điện tử trên toàn quốc. Bên cạnh chiến lược đánh vào tâm lý người dùng, MoMo còn sử dụng phương thức lan tỏa từ những người nổi tiếng mang lại hiệu ứng cộng dồn cho chiến dịch.

Khác với chiến dịch “Lắc Xì” đầu năm mới, chiến dịch lần này với việc sử dụng hiệu quả các KOLs là những người không còn quá xa lại với giới trẻ, đã thúc đẩy được hành vi tiêu dùng cũng như tăng thêm tầm ảnh hưởng cho chiến dịch và thương hiệu. Lần này MOMO sử dụng nhiều KOLs điển hình là Ninh Dương Lan Ngọc, Diệu Nhi, Phương Anh Đào, Mlee, Ribi Sachi, Hoàng Tuấn Kiên,...

Kết quả nhận được ngoài mong đợi, chiến dịch hoàn tiền của MOMO đã tạo được làn sóng cuối năm cho ngành tài chính nói riêng cũng như thị trường thương mại Việt Nam nói chung.

  • Zalo Pay – Săn Heo Chiêu Tài Tết 2019

Thời gian triển khai : 20/1/2019 đến 14/2/2019

Nhanh chóng nắm bắt được xu hướng ngày Tết năm Kỷ Hợi, Zalo Pay đã mạnh dạng đưa ra chiến dịch tặng quà cho khách hàng. Thông qua chiến dịch “ Săn Heo Chiêu Tài “ nhận ngay quà khủng với những phần quà hấp dẫn khi người tiêu dùng sử dụng Zalo Pay để thanh toán tại các cửa hàng TiKi, Aeon, CGV, BHD,...

Sau 3 năm ra mắt thị trường, Zalo Pay đã hiểu được thị hiếu giới trẻ hiện nay. Nhắc đến năm Kỷ Hợi không thể không nhắc đến cô ca sĩ có biệt danh “Bé Heo”. Zalo Pay đã nhanh chóng mời Minh Hằng hợp tác và làm gương mặt đại diện cho chiến dịch Tết lần này. Nhờ vào sự trùng hợp về thời gian, chiến dịch và cả việc lựa chọn KOLs, chiến dịch đã giúp cho thương hiệu in sâu hơn vào tâm trí của khách hàng. Ngoài ra để lan tỏa đến từng ngóc ngách của thị trường, Zalo Pay còn sử dụng những cái tên khác như là Thanh Trần, Vanh Leg, Hóng Hớt ShowBiz,...

Kết quả mà chiến dịch nhận được là chỉ trong chưa đầy 1 tháng diễn ra sự kiện, tỉ lệ giao dịch thanh toán và lì xì trên ứng dụng Zalo Pay đã tăng đến 400% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy chiến dịch thật sự mang lại hiệu quả đáng kể và thông minh trong việc bắt cập xu hướng, cũng như việc lựa chọn và sử dụng KOLs của Zalo Pay.

  • SCB BANK - ĐÓN ĐẦU CÔNG NGHỆ, GỬI TIẾT KIỆM THỜI ĐẠI 4.0

Thời gian triển khai : 1/11/2019 – 29/2/2020

Chiến dịch nổi bật cũng gần đây nhất chính là chiến dịch “Gửi Tiết Kiệm Thời Đại 4.0” của Ngân Hàng TMCP Sài Gòn. Là ngân hàng đầu tiên trong nước triển khai hình thức gửi tiết kiệm online, SCB Bank đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và hợp tác cùng KOLs là diễn viên Bảo Thanh ( Trong phim về nhà đi con).

Chiến dịch này nhắm đến đối tượng khách hàng là nhóm người có thu nhập ổn định, là các doanh nhân, nhân viên văn phòng cho nên việc lựa chọn KOLs cần phải phù hợp với đối tượng này. Với phong cách nhã nhặn, lịch sự và trang trọng, Bảo Thanh là một trong số KOLs mà SCB lựa chọn để truyền tải thông tin chiến dịch đến với khách hàng một cách tự nhiên và thu hút với hình thức đăng ảnh chiến dịch lên trang Facebook cá nhân.

Kết quả chỉ sau 1 ngày đăng tải Bảo Thanh đã thu hút được hơn 4 nghìn lượt like và 110 lượt chia sẻ bài viết, điều này cho thấy chiến dịch đang có sức hút cụ thể đến với khách hàng trong dịp cuối năm. Hiện tại chiến dịch còn chưa kết thúc, chúng ta cùng đợi xem những con số đột phá của chiến dịch này mang lại nhé.

  • MSB Bank – MWOW giải pháp thanh toán qua thẻ trả trước Online

Thời gian triển khai : 18/6/2019 – 20/9/2019

Cái tên được nhắc đến tiếp theo đó là Ngân Hàng TMCP Hàng Hải (MSB) với chiến dịch MWOW, ứng dụng thanh toán tiêu dùng liên kết cùng thẻ ngân hàng. MWOW là chiến dịch nhằm gia tăng nhận thức tiêu dùng bằng ứng dụng thanh toán trả trước cho khách hàng.

Nhóm đối tượng mà MSB nhắm đến là các bạn trẻ ưa thích tiêu dùng và thường xuyên sử dụng Smartphone, vì thế MSB đã sử dụng nhiều KOLs là ca sĩ trẻ nổi tiếng, các Hot Girl, Hot Dad, Page Communication đang có sức hút trên thị trường với lĩnh vực riêng của từng KOLs như Ca sĩ Đức Phúc, Erik, Hà Đan, Hoàng Tuấn Kiên, BEATVN,...Với thông điệp giúp người tiêu dùng giải quyết được những vấn đề về chi tiêu và thanh toán, MWOW mang lại giải pháp đột phá với ứng dụng thông minh, tiện lợi và dễ sử dụng.

Kết quả nhận được sau 3 tháng chạy chiến dịch cùng các KOLs, MWOW đã tiếp cận được hơn 307.000 khách hàng và trong đó số lượng khách hàng thực hiện giao dịch trên ứng dụng chiếm gần 60.000 lượt.

Thành công của chiến dịch là đã tiếp cận được số lượng khách hàng đáng kể và chủ yếu tập trung vào nhóm đối tượng trẻ tuổi từ 13-34 như mục tiêu đề ra. Trong đó chiếm tỉ lệ nhiều nhất là nhóm đối tượng nữ từ 18-24 tuổi sinh sống và tập trung chủ yếu ở 3 thành phố lớn là TP Hồ CHí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

(7Saturday,2019)

Ngành tài chính nói chung là một trong những ngành đang có tốc độ tăng trưởng ổn định và mang lại doanh thu cao. Tuy nhiên đây cũng là một ngành mà các doanh nghiệp đều quan tâm đến giá trị thương hiệu, đặc biệt là nhóm đối tượng khách hàng hướng đến chủ yếu là tầng lớp trung lưu. Cho nên việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo sẽ được các doanh nghiệp xem xét và lượng chọn kĩ lưỡng, KOLs được sử dụng cũng phải là những người có tầm ảnh hưởng đến xã hội và uy tín của doanh nghiệp.

Mặc dù vậy mỗi doanh nghiệp đều có một sứ mệnh, một tầm nhìn cũng như chiến lược riêng, vì thế doanh nghiệp cần phải lựa chọn được những KOLs phù hợp với chiến dịch để xây dựng niềm tin cho khách hàng và gia tăng được giá trị của doanh nghiệp.

Là một trong những Startup đang hoạt động trong lĩnh vực Booking Influencer, 7Saturday có thể hiểu được tính chất của việc sử dụng KOLs để tiếp cận thị trường một cách tốt nhất. Tùy vào từng chiến dịch và nội dung chiến dịch mà việc lựa chọn phương thức cũng như KOLs làm đại diện phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. 7Saturday có thể đảm bảo và giúp bạn dễ dàng hơn trong lựa chọn cũng như triển khai chiến dịch, nâng cao hiệu quả !

Hãy kết nối với chúng tôi để được cụ thể hóa chiến dịch của bạn !