Boxme hỗ trợ dự án Shark Bình đầu tư 1.2 triệu đô mở rộng ra quy mô khu vực

Trong chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Hoà Bình đã rót số vốn 1.2 triệu USD cho công ty Perfect – một công ty sản xuất đồ gia dụng Việt Nam mới chỉ thành lập được 4 năm.

Là 1 công ty thuộc hệ sinh thái Nexttech của Shark Hòa Bình, Boxme đã tiên phong trong việc hỗ trợ Perfect phát triển ra những thị trường mới như Indonesia, Thái Lan bên cạnh việc vận chuyển hàng hóa toàn cầu.

Perfect và cái “duyên” với Shark Hoà Bình

Perfect có lẽ không phải là một cái tên xa lạ với người tiêu dùng Việt với sản phẩm “máy tập tình yêu” vô cùng nổi tiếng từng làm mưa làm gió ở Việt Nam và cả thị trường quốc tế trong những năm 2000. Tuy nhiên, chỉ với một sản phẩm nổi bật, Perfect đã không tìm được lối đi riêng cho mình sau khi cơn sốt máy tập hạ nhiệt và phá sản không lâu sau đó.

Với ước mơ gây dựng lại sự nghiệp của gia đình từ con số 0, ông Nguyễn Đình Minh – con trai của chủ tịch công ty Perfect đã khôi phục lại cái tên này với một diện mạo hoàn toàn mới vào năm 2016. Trở thành một công ty chuyên nghiên cứu, sản xuất và phân phối những sản phẩm gia dụng cho nhà bếp và gia đình, Perfect hiện đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm thành công như nồi chiên không dầu, nồi làm tỏi đen, máy xịt rửa,… Với doanh thu 52 tỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, hiệu quả kinh doanh chiếm 8-9% tổng doanh thu, Perfect tự tin rằng công ty có thể đạt mức doanh thu 1.000 tỷ trong vòng 5 năm tới.

Đến với Shark Tank – chương trình gọi vốn nổi tiếng của Việt Nam, ông Nguyễn Đình Minh hi vọng sẽ kêu gọi được 1.2 triệu USD, đổi lấy 15% cổ phần để mở rộng kinh doanh ra toàn Việt Nam và bắt đầu tấn công thị trường Đông Nam Á. Nhận thấy sự phát triển ổn định và tiềm năng phát triển của công ty, Shark Nguyễn Hoà Bình – một trong 5 nhà đầu tư đã bày tỏ ý muốn giúp đỡ công ty thông qua hình thức tài trợ tín dụng và chia phần lợi nhuận.

Cuối cùng, Shark Hoà Bình và công ty Perfect đi đến thoả thuận đầu tư 1.2 triệu USD với mức chia 25% lợi nhuận/năm trong 10 năm. Chỉ 48 ngày sau khi phát sóng, hợp đồng đã chính thức được ký kết, đánh dấu một trong những thương vụ đầu tư tốc độ nhất trong lịch sử chương trình Shark Tank. Đồng thời, chương trình hỗ trợ Startup “Led by Vietnamese” của tập đoàn Nexttech cũng được triển khai với mục tiêu đưa những sản phẩm tinh hoa của Việt Nam ra thế giới, bắt đầu từ Myanmar và Indonesia.

Sự hỗ trợ đắc lực từ Boxme Global

Trong dự án hỗ trợ thương hiệu Perfect, đầu tiên Boxme sẽ hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa của Perfect ra mạng lưới phân phối trong nước và toàn cầu với chi phí tối ưu thông qua hệ thống kho bãi ở các nước Đông Nam Á cùng sự hợp tác với những đơn vị vận chuyển trong khu vực của Boxme.

Ngoài hỗ trợ hậu cần, Boxme còn cung cấp nền tảng kinh doanh drop-ship Netsale – cầu nối giữa người bán hàng với những sàn thương mại điện tử, những nhà cung cấp và đơn vị vận chuyển từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á hoàn toàn tự động. Đặc biệt hơn với chương trình Netsale Supplier (Nhà cung cấp Netsale), Perfect có thể trở thành một nhà cung cấp sản phẩm chính cho cộng đồng người bán trên toàn khu vực.

Đây là một bệ phóng chiến lược, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các nhà kinh doanh với mong muốn bước chân vào sân chơi quốc tế.

Shark Hoà Bình là ai?

Sáng lập và điều hành tập đoàn Nexttech Asia, ông Nguyễn Hoà Bình sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ như Ngân Lượng, Boxme, FastGo, Vimo, mPos,… Nexttech hiện có 2.000 nhân viên tại 8 quốc gia trên toàn Đông Nam Á với tổng giá trị giao dịch điện tử hàng năm ước tính đạt 3 tỉ USD. Từng được trang Technode so sánh là “Alibaba của Việt Nam”, tập đoàn Nexttech nằm trong top 10 doanh nghiệp ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của Internet trong 10 năm qua tại Việt Nam.

Về Boxme Global

BoxMe là mạng lưới dịch vụ hậu cần hỗ trợ thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, giúp người dùng triển khai các chiến dịch bán hàng online xuyên biên giới theo cách dễ dàng và thoải mái nhất.

Về Netsale

Netsale là nền tảng ra đời với sự kết hợp giữa những công ty hàng đầu trong lĩnh vực logistics và E-commerce tại Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á bao gồm 4PX, Kargolink, Boxme và Shipjung và hơn 20 đối tác khác. Netsale mang lại cho người kinh doanh online một giải pháp toàn diện từ nguồn hàng, vận chuyển, lưu kho, COD và thanh toán trên toàn khu vực Đông Nam Á.