Marketer Hoàng Như Thịnh
Hoàng Như Thịnh

Managing Director @ Insiders Company Limited

"R3 Integration 40" Case-study: Against violence in Football (sử dụng mô hình One stop shop)

#weareallmonkeys

Cầu thủ ngôi sao quốc tế Neymar đã sử dụng sức ảnh hưởng của mình trong các mạng xã hội để phản đối sự phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ da màu.

Mô hình sử dụng: One stop shop

Trong bài R3 Integration 40 đăng ngày 08/01/2016, One Stop Shop: Một agency được thuê để làm tất cả mọi thứ; không giống như Custom Agency, đây là một agency được thành lập có thể thực hiện các chức năng quảng cáo, tiếp thị.

Thông tin chung

  • Khách hàng: Neymar
  • Thị trường: Toàn cầu
  • Thời gian: 27/04/2014 – 27/05/2014
  • Agencies: Loducca

Bối cảnh

Ngày càng có nhiều cầu thủ da màu bị tấn công bởi các đám đông ở các sân vận động trên toàn thế giới. Cứ mỗi tuần, có một trường hợp phân biệt chủng tộc xảy ra. Mặc dù mọi người đều biết rằng phân biệt chủng tộc là một vấn đề lớn, nhưng đại đa số mọi người đều trở nên thờ ơ với việc này. Vấn nạn này đặt ra một thách thức phải có một cách nào đó để phá vỡ sự phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Ý tưởng

Để tối đa hóa tầm nhìn của tất cả mọi người trên toàn thế giới, Neymar đã đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch này và chiến dịch đã bắt đầu ngay trước mùa World Cup 2014 và mong đợi cả thế giới sẽ theo dõi chiến dịch này. Và mục đích là sử dụng hình ảnh trái chuối để chế giễu, nhạo báng đối với sự thờ ơ của mọi người cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công các cầu thủ da màu.

Tiến trình

Mặc dù là một người nối tiếng nhưng kể từ khi Neymar đến Tây Ban Nha, anh đã là mục tiêu của các thành phần phân biệt chủng tộc. Sau khi nêu ra một cuộc tấn công của vấn nạn này, Loducca, một agency đã tạo ra một chiến dịch nhằm chống lại sự phân biệt chủng tộc. Cảm hứng của họ là “Chúng ta đều là những con khỉ” (“We are all monkeys”). Và trong trận bóng ở Barcedona, một thành viên của đám đông đã ném một trái chuối vào người của Daniel Alves. Chiến dịch ngay lập tức được tung ra sau đó. Là một siêu sao quốc tế, Neymar đã dựa trên sự nổi tiếng của bản thân trên các mạng xã hội để khởi động bằng hashtag #weareallmonkeys (#somostodosmacacos). Được sự ủng hộ của đa số người nổi tiếng khác, bao gồm những cầu thủ, nghệ sĩ và cả những quan chức chính phủ.

Kết quả

Mục tiêu là đưa ra một câu trả lời cho những người ủng hộ việc phân biệt chủng tộc và bắt đầu một cuộc tranh luận xung quanh chủ đề đó. Chiến dịch này đã tạo ra hơn 6 triệu tương tác, bắt đầu bởi Neymar trên mạng xã hội của mình. Các chiến dịch cuối cùng cũng đã lan rộng đến rất nhiều người, rất nhiều số báo và tạp chí trên toàn thế giới. Trên TV, những nhà bình luận cũng thể hiện sử ủng hộ của mình bằng việc ăn chuối trong chương trình của họ.

R3 Việt Nam (Thứ Tư - 13/01/2016)
Người Dịch: Hoàng Như Thịnh – Researcher
Link: http://r3integration40.com/project/we-are-all-monkeys/​