PER-FECTIV: Định vị thương hiệu vì sự phát triển bền vững

Ms. Trân Lâm – Founder & CEO của PER-FECTIV

Tiến sĩ Philip Kotler - cha đẻ của ngành Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa về định vị thương hiệu là "một tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định trong tâm trí của khách hàng”. Nói cách khác, định vị thương hiệu mô tả cách một công ty hoặc thương hiệu khác biệt hóa so với các đối thủ cạnh tranh và ở lại trong tâm trí khách hàng. Chính vì thế, một chiến lược định vị mạnh mẽ và hiệu quả sẽ đóng vai trò như một công cụ có sức ảnh hưởng đến sự thành công doanh nghiệp, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển và gia tăng khả năng thích ứng để đáp ứng những thay đổi trên thị trường.

Trong bối cảnh thị trường marketing & quảng cáo Việt Nam liên tục thay đổi về mặt công nghệ, sự cạnh tranh gay gắt giữa vô số các agency lớn nhỏ cung cấp đủ loại hình dịch vụ marketing từ ATL như creative, digital, PR, v.v. đến BTL như activation, event, v.v., khi lợi thế nghiêng hẳn về các công ty, tập đoàn quảng cáo đa quốc gia với nền tảng và sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ công ty mẹ ở nước ngoài, câu hỏi phải định vị như thế nào để đứng vững và phát triển bền vững luôn là nỗi trăn trở, băn khoăn của chị Trân Lâm – Founder & CEO của PER-FECTIV, một agency tuy mới hơn 04 năm tuổi nhưng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, với doanh số liên tục tăng gấp đôi hàng năm. Hãy cùng trao đổi với chị Trân Lâm để tìm ra câu trả lời về chiến lược định vị của PER-FECTIV.

Trước hết, chị vui lòng chia sẻ một đôi điều về quá trình hình thành và phát triển của PER-FECTIV.

Nhiều năm kinh nghiệm nắm giữ các vị trí quan trọng tại các agency hàng đầu với tất cả sự đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, đặc biệt là khoảng thời gian làm việc tại Dentsu Việt Nam, đã định hình phong cách làm việc và lãnh đạo của tôi. Đây là bước đệm tối quan trọng cho sự hình thành và phát triển của PER-FECTIV ngày nay.

Bắt đầu từ con số không năm 2015, hiện tại tôi có thể tự hào rằng PER-FECTIV là một agency về marketing trải nghiệm đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng hàng năm trên 200%, đội ngũ nhân sự lên tới 50 - 60 người, có khả năng đáp ứng những nhu cầu và đòi hỏi cao nhất của khách hàng về mức độ sáng tạo, sự đổi mới và sự hiệu quả.

Chị nói rằng mình luôn trăn trở về định vị, định hướng phát triển của PER-FECTIV trong suốt quá trình hình thành và phát triển của công ty, chị có thể chia sẻ thêm về vấn đề này.

Thật ra, những ngày đầu thành lập PER-FECTIV, vấn đề hàng đầu đặt ra là làm thế nào để một agency non trẻ, không tên tuổi, chưa có cơ sở khách hàng ổn định như PER-FECTIV có thể tồn tại được trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy. May mắn thay, khách hàng đầu tiên của chúng tôi là một thương hiệu lớn trong ngành dầu nhớt, dù còn nhiều nghi ngại nhưng cuối cùng họ vẫn tin tưởng trao cho chúng tôi cơ hội thực hiện một trong những sự kiện quan trọng nhất của hãng, ra mắt dòng sản phẩm dầu nhớt flagship dành cho động cơ ô tô hạng sang và xe đua tại thị trường Việt Nam. Nhờ vào sự kiện đầu tiên mang tính bước ngoặt đó, chúng tôi đã định hình là một agency BTL chuyên về các sự kiện đẳng cấp, sang trọng, chú trọng vào dịch vụ khách hàng tuyệt hảo.

Giai đoạn năm 2016 - 2017 là giai đoạn vừa mở rộng, vừa đo lường nhu cầu của thị trường. Dựa trên nền tảng ban đầu đã xây dựng được từ khi mới thành lập, PER-FECTIV bắt đầu thâm nhập mảng tiếp thị thương mại với những khách hàng chiến lược trong ngành FMCG và Acohol. Đây là khoảng thời gian vừa kinh doanh vừa thay đổi để hoàn thiện hơn, mỗi ngày đối với tôi đều là một bài học vô giá về nghệ thuật kinh doanh và lãnh đạo.

Tiếp theo là giai đoạn chú trọng vào việc ổn định cấu trúc, nhân sự vận hành và xây dựng văn hoá doanh nghiệp để tạo ra một bộ máy ổn định, hiệu quả, dần dần khẳng định vị trí và những lợi thế của PER-FECTIV trên một thị trường agency đầy tính cạnh tranh.

Cứ như vậy, mỗi ngày làm việc tại PER-FECTIV, tôi suy nghĩ ngày càng nhiều hơn về định vị và hướng đi của PER-FECTIV với những câu hỏi "Chúng tôi là ai?"; "Định hướng phát triển của PER-FECTIV trong thời gian tới là gì?"; "Đâu là lợi thế cạnh tranh của PER-FECTIV trên thị trường?".

Và kết quả là…

Đến thời điểm hiện tại, tôi tự tin rằng PER-FECTIV đã có được một định vị đúng đắn, cùng với những định hướng rõ ràng cho sự phát triển dài hạn.

Định vị thương hiệu của PER-FECTIV "Creative Experiential Marketing Agency" là một định nghĩa rõ ràng về dịch vụ chúng tôi cung cấp đến khách hàng đồng thời xác định lợi thế cạnh tranh của PER-FECTIV trên thị trường.

Trước hết, với việc định vị PER-FECTIV là một "Experiential Marketing Agency", chúng tôi khẳng định vị trí của mình trên thị trường và định hướng phát triển trong tương lai. PER-FECTIV giờ không đơn thuần tổ chức những sự kiện, chương trình kích hoạt thương hiệu theo đơn đặt hàng của khách hàng, mà đã nâng lên một tầm cao mới, chúng tôi tập trung vào nhu cầu của khách hàng để cung cấp dịch vụ và mang đến những trải nghiệm marketing sáng tạo kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu và lan tỏa đến thế giới. Chúng tôi kết hợp trong những sự kiện, triển lãm, những hoạt động tiếp thị thương mại do mình tổ chức những giải pháp về sáng tạo, áp dụng những giải pháp công nghệ mới nhất trên thị trường để cung cấp những dịch vụ tốt nhất và hiệu quả nhất cho khách hàng.

Ở vế tiếp theo của định vị, chúng tôi khác biệt hóa bản thân so với các đối thủ cạnh tranh. Đó chính là sự sáng tạo - huyết mạch của PER-FECTIV. Với đội ngũ sáng tạo mạnh mẽ, áp dụng quy trình và tư duy sáng tạo độc đáo, chúng tôi hoàn toàn có thể thực hiện cùng lúc nhiều dự án với quy mô, mức độ sáng tạo, yêu cầu khác nhau, cung cấp đầy đủ các giải pháp sáng tạo từ thiết kế đồ họa, thiết kế 3D, hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo hình ảnh, v.v.

Khép lại buổi trao đổi, chị Trân Lâm một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng, then chốt của việc định vị thương hiệu đúng đắn trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói chung và của PER-FECTIV nói riêng, đó sẽ là kim chỉ nam cho sự vận hành hiệu quả và thành công của cả một bộ máy. Đồng thời chị cũng nhấn mạnh thêm rằng, ngoài định vị thương hiệu đúng đắn, để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững, PER-FECTIV còn xây dựng một hệ giá trị doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh gồm 5 yếu tố: tính can trường, tính trung thực, sự truyền cảm hứng, sự cộng tác, sự cam kết. Nếu xem sáng tạo là huyết mạch, thì giá trị cốt lõi là linh hồn của PER-FECTIV, là điểm khiến PER-FECTIV thật sự khác biệt với phần còn lại của thế giới, thể hiện những gì chúng tôi tin tưởng và hành động.

Thông tin liên hệ:

PER-FECTIV