Ý tưởng khai trương nhà hàng "Ghi điểm" trong mắt khách hàng ngay lần đầu ra mắt

Lễ khai trương là cột mốc quan trong, chính thức công bố hoạt động của nhà hàng đối với thực khách. Đối với một vài người nghĩ đơn giản, khai trương cũng chỉ là một dịp vui nho nhỏ để chào mừng. Thế nhưng, trên thực tế, buổi khai trương nhà hàng là một dịp cực kì quan trọng để tiếng vang và gây ấn tượng với thực khách ngay từ lần đầu tiên.

Có cả tỉ thứ chủ nhà hàng phải bận tâm đến về buổi khai trương của mình, từ những chuyện như chọn ngày nào giờ để thu hút những thực khách tiềm năng nhất. Mỗi nhà hàng khác nhau sẽ yêu cầu những buổi khai trương không giống nhau. Nhưng nhìn chung, mục đích cuối cùng của các buổi khai trương đều hướng đến điều này: nổi bật hơn các đối thủ và thu hút được đông đảo khách hàng.

Dưới đây là một vài ý tưởng cho một buổi khai trương nhà hàng bùng nổ bạn có thể tham khảo áp dụng

Bắt đầu với một Soft opening (buổi chạy thử) trước

Một cách đơn giản để không còn quá lo lắng trước khi buổi khai trương chính thức diễn ra là tổ chức một buổi chạy thử chỉ có gia đình, người thân tham dự. Đây là dịp để bạn tập dượt vận hành trước, cũng là cơ hội để nhận được những phản hồi chân thành nhất từ người thân của mình.

Khai Truong 1 Mời bạn bè, người thân đến buổi chạy thử để tập dượt vận hành & nhận được những phản hồi chân thành nhất

Đừng quá bận tâm về việc trang trí hay những món đồ trang trí hay ho cần làm trong buổi chạy thử. Thay vì đó, hãy tập trung vào món ăn, chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm chung tại nhà hàng. Bạn hãy tận dụng cơ hội này để hỏi thật nhiều về những điều khách hàng thích hay điểm cần cải thiện. Bạn cũng có thể gửi thực khách một biểu mẫu khảo sát Google để nhận được những phản hồi ẩn danh thật tâm nhất.

Hợp tác với một cơ sở từ thiện

Gia tăng thêm yếu tố từ thiện trong buổi khai trương không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp nhà hàng xây dựng mối quan hệ cộng đồng chặt chẽ hơn.

Một lời khuyên là, hãy lựa chọn hợp tác với tổ chức từ thiện có đặc thù liên quan đến công việc kinh doanh của bạn, cuộc sống cá nhân của bạn hay câu chuyện đằng sau gắn với một nguyên vật liệu nào đó trong nhà hàng. Danh tiếng của doanh nghiệp sẽ được lan truyền rộng rãi giữa những người cùng chung chí hướng muốn từ thiện. Hơn nữa, có ai không muốn hỗ trợ một công việc kinh doanh có tính chất từ thiện chứ?

Đưa ra những đặc quyền miễn phí

Khai Truong 2 Những gói quà đặc biệt giới hạn dành cho 100 khách hàng đầu tiên sẽ thu hút thực khách đến ghé thăm khai trương

Mọi người đều thích những thứ miễn phí. Bất kể là đồ ăn đồ uống hay một vài món quà nhỏ, được tặng miễn phí những món đồ độc đáo khiến khách hàng có cảm giác đặc biệt và thiện cảm hơn với nhà hàng. Thêm nữa, mỗi lần họ sử dụng món quà của bạn, họ sẽ nhớ về nhà hàng của bạn và cả cảm giác ngon miệng họ đã trải qua khi thưởng thức món ăn ở đây.

Tổ chức nhiều sự kiện nhỏ

Bên cạnh buổi tiệc lớn, bạn có thể tổ chức một đêm tiệc thân mật cảm ơn nhân viên của bạn vì đã làm việc chăm chỉ cho sự kiện này. Bạn cũng có thể cân nhắc tổ chức những tiệc đón tiếp đặc biệt cho các phóng viên và các doanh nghiệp địa phương, ví dụ, tham quan qua cơ sở kinh doanh của bạn và gửi trước bản menu đặc biệt của nhà hàng. Những sự kiện như vậy cũng có thể coi là một dịp chạy thử.

Tổ chức các chương trình nhỏ xung quanh giúp bạn giảm tải áp lực cho một ngày đặc biệt duy nhất. Hơn nữa, khi được mời đến các chương trình thân mật được thiết kế riêng, nhóm khách hàng này của bạn cũng sẽ cảm thấy đặc biệt và quan trọng hơn.

Mời người có ảnh hưởng tham dự

Trên thực tế, có nhiều nhóm người có tầm ảnh hưởng khác nhau với mức độ ảnh hưởng, lĩnh vực và nhóm người theo dõi khác nhau. Thông thường sẽ luôn có một nhóm những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội phù hợp với nhà hàng của bạn. Chỉ một post trên fanpage cá nhân hay một bài viết trên Instagram của họ cũng có thể lôi kéo hàng trăm người ghé thăm nhà hàng của bạn

Khai Truong

Tham gia các hoạt động cộng đồng

Để tăng khả năng thành công cho sự kiện lớn của nhà hàng, hãy dành thời gian xuất hiện các sự kiện đang diễn ra xung quanh khu vực quán của bạn. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho bạn chia sẻ thông tin về buổi khai trương của mình, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ làm ăn với đối tác kinh doanh trong khu vực. Nếu bạn dành thời gian đến với họ, họ sẽ muốn đến tham dự ủng hộ sự kiện của bạn.

Sử dụng mạng xã hội

Đa số mọi người biết đến các nhà hàng mới hiện nay đều qua Internet, đặc biệt là mạng xã hội. Để tăng số lượng người đến tham dự ngày khai trương của mình, bạn không thể bỏ qua các hoạt động mạng xã hội. Hãy xây dựng một trang Facebook, bắt đầu một tài khoản Instagram và Website. Nhà hàng chỉ cần dành thời gian đăng một hai bài mỗi ngày để tăng dần số lượng người theo dõi. Đến ngày chính thức khai trương, chắc chắn bạn đã có cho mình một tập khách hàng nhất định đến ủng hộ.

Khai Truong 3 Xây dựng một trang Instagram vừa để thu hút thực khách, vừa để tương tác trực tiếp & thấu hiểu họ

Còn nếu còn chưa tự tin với khả năng xây dựng nội dung trên mạng xã hội? Đừng lo, vì bạn có thể tìm thấy hàng tỉ những lời khuyên hữu ích để bắt đầu. Nếu bạn kiên nhẫn làm theo, nhất định thành quả sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Đặt ra một ngân sách và bám sát nó

Tôi nên tiêu bao nhiêu tiền cho dịp này?

Một lời khuyên là, hãy dành 20% ngân sách marketing năm đầu tiên dành cho buổi khai trương nhà hàng. Có thể con số này không lớn, nhưng bạn nên giới hạn để giảm rủi ro cho công việc kinh doanh. Bạn không nên tổ chức một buổi khai trương quá hoành tráng để rồi phải chật vật với ngân sách quảng cáo ít ỏi trang trải trong suốt 1 năm tới

Dành ngân sách quảng cáo cho sự kiện

Không ai muốn chi cả đống tiền cho một bữa tiệc không có người tham dự. Bên cạnh gửi lời mời, phần còn lại của ngân sách nên được chi cho quảng cáo sự kiện. Hãy cân nhắc mọi thứ, từ các biển quảng cáo ngoài trời, pano và cả quảng cáo trên mạng xã hội . Nếu có thể, bạn có thể quảng cáo trên TV và radio, nhưng mạng xã hội và tờ rơi vẫn là những kênh quảng cáo thay thế tiết kiệm hơn cả. Mấu chốt là, bạn cần chạy quảng cáo đủ sớm để khách hàng tiềm năng có thể sắp xếp thời gian đến tham dự.

Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết

Khai Truong 5 Hãy chuẩn bị những nguyên liệu tốt nhất, tươi ngon nhất cho buổi khai trương nhà hàng

Khi đã lo xong xuôi về người tham dự, ngân sách còn lại được chi cho việc chuẩn bị các vật dụng cần thiết. Đừng quá tiết kiệm với khoản này, bởi lẽ, nhà hàng sẽ được đánh giá thông qua chất lượng món ăn trong ngày khai trương, và điều đó chứng tỏ, bạn cần chi nhiều hơn so với thông thường.

Quà tặng

Khai Truong 6 Tặng voucher nhân dịp khai trương nhà hàng

Mọi người vẫn luôn muốn nhận những thứ miễn phí, vì thế, một số nhà hàng chi thêm tiền cho cả các món quà ngẫu nhiên trúng. Nếu bạn dự định tặng một bữa tối cho hai người tại nhà hàng, hãy tính toán chi phí này vào trong ngân sách khai trương.

Ngoài những vấn đề trên, còn nhiều những công việc khác nhà hàng cần cân nhắc khi mở cửa khai trương. Bám sát lấy một vài lời khuyên này, bạn sẽ cân đối được ngân sách hợp lí để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Via Fnbvietnam