Forbes Education Conference - Mô hình học tập định hướng tương lai

Học tập giờ đây không còn bị giới hạn ở không gian lớp học với bốn bức tường. Những mô hình học tập mới tạo cơ hội cho người học tiếp thu hiệu quả, cởi mở, sáng tạo và nuôi dưỡng tinh thần học tập lâu dài.

Với dân số đông thứ ba tại Đông Nam Á, Việt Nam hiện có 23,5 triệu học sinh, sinh viên đang học tập, đưa giáo dục trở thành lĩnh vực nhiều tiềm năng phát triển. Nhu cầu đa dạng trong thụ hưởng giáo dục đòi hỏi sự đa dạng hoá nguồn cung. Quy mô và hình thái nào sẽ là lựa chọn phù hợp để thoả mãn đòi hỏi chất lượng giáo dục ngày càng khắt khe của những phụ huynh hiện đại, đó là bài toán mà những nhà quản lý và cung cấp sản phẩm giáo dục phải đưa ra lời giải.

Với mục tiêu đào tạo toàn diện, hướng tới việc phát triển những kỹ năng toàn diện và đa dạng cho thế hệ tương lai, nhiều mô hình giáo dục mới được “nhập khẩu”. Bên cạnh đó là sự ra đời của những mô hình học tập mới để khuyến khích người học sáng tạo và nuôi dưỡng tinh thần học tập xuyên suốt. Giờ đây người học có thể chọn nhiều nền tảng để trải nghiệm giáo dục hiện đại và cởi mở hơn.

Mô hình giảng dạy có giảng viên online (Live Tutoring)

Live Tutoring là phương pháp học kèm dựa trên nền tảng công nghệ kết nối những người học và người dạy trên toàn thế giới thông qua các lớp học cá nhân trực tuyến 1 thầy - 1 trò. Để lớp học đạt hiệu quả cao nhất, các công ty giáo dục trên nền tảng số cố gắng kết nối giáo viên phù hợp nhất với từng học viên dựa trên: khóa học, mức giá, thời gian, ngôn ngữ sử dụng, phương pháp học tập, phong cách giảng dạy, tính cách và sở thích của họ.

Mô hình giảng dạy có giảng viên hỗ trợ offline (Dual Teacher)

Là mô hình giảng dạy có giảng viên online và hỗ trợ offline. Mô hình học dựa trên ứng dụng nền tảng số, giảng viên thông qua các lớp học trực tuyến có thể giảng dạy trực tiếp cho học viên, tại lớp học sẽ có thêm trợ giảng (offline) để hỗ trợ.

Mô hình Blended Learning

Phương pháp học tập thích ứng và đánh giá kết quả với sự hỗ trợ của AI là mô hình học viên tiếp cận kiến thức thông qua các hình thức chủ động như video, CD, bài đọc… và học trực tiếp thông qua các ứng dụng nền tảng để thảo luận, chữa bài, tập luyện trực tiếp với giáo viên.

Mô hình học tập được thử nghiệm trong hệ thống giáo dục chính quy

Các mô hình học tập ở các nước tiến tiến trên thế giới bắt đầu được “nhập khẩu” đến các hệ thống trường quốc tế và trường công lập, đơn cử là hệ thống giáo dục từ Canada và Phần Lan. Các mô hình quốc tế với triết lý giáo dục tiên tiến, mục đích trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho sự phát triển của thế hệ tương lai.

Mô hình học tại nhà (Homeschooling)

Ý tưởng này xuất phát từ số ít gia đình đang áp dụng cho con học tại nhà, mục tiêu lấy bằng tú tài quốc tế.

Việc học tại nhà tại Việt Nam đang diễn ra dưới hai hình thức:

  1. Học sinh học tại nhà toàn phần, các phụ huynh cho con học chương trình nước ngoài từ xa mà không theo học chương trình giáo dục của Việt Nam.
  2. Học chương trình nước ngoài, người học đồng thời học chương trình giáo dục của Việt Nam.

Bằng sự phát triển của công nghệ thông tin, phụ huynh và học sinh có thể tiếp cận được chương trình giáo dục trực tuyến nước ngoài một các dễ dàng hơn. Theo nhiều phụ huynh, thời gian, phương pháp và kiến thức của phụ huynh được cho là yếu tố quyết định đến hiệu quả việc học của con em tại nhà.

Và còn nhiều mô hình học tập khác vẫn được đang phát triển tại Việt Nam. Mỗi mô hình đều hướng đến việc giúp thế hệ tương lai tiếp cận kiến thức tốt hơn, tuy nhiên các mô hình này vẫn có các mặt mạnh và hạn chế riêng (khoảng cách địa lý, khả năng tài chính, năng lực tiếp thu của bản thân,…) Vậy đâu là mô hình học tập phù hợp để các phụ huynh có thể lựa chọn cho con cái họ? Và đâu là mô hình phù hợp cho các bạn trẻ có quyết tâm theo đuổi việc tự học suốt đời sẽ là một trong những vấn đề quan trọng được đào sâu trong Hội Nghị Giáo Dục của Forbes Vietnam.

Thời gian và địa điểm diễn ra Hội nghị

  • Thời gian: 7:40 - 11:45AM ngày 10.10.2019
  • Địa điểm: InterContinental Saigon

Thông tin vé tham dự

  • Giá: 1.100.000 vnđ/ vé
  • Mua vé sự kiện tại đây

Hotline: 0933 244 600 hoặc 0703 778 919