Marketing Trải nghiệm: The Powerful Experiential Marketing

Trong một thời đại công nghệ số cùng tốc độ thay đổi nhanh chóng như hiện nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và khắt khe hơn. Người tiêu dùng có thể skip các quảng cáo mà họ không thích chỉ bằng một lần chạm trên màn hình.

Với nhiều marketers, khái niệm Marketing Trải nghiệm có thể khá xa lạ. Như những bài nhạc giải trí trên Youtube, cuộc thi chạy bộ cùng các câu lạc bộ, các giải chạy lớn nhỏ khắp Việt Nam và cả những giải lớn trên thế giới, các đêm nhạc hoành tráng... Đó là Marketing Trải nghiệm.

Marketing Trải Nghiệm (Experiential Marketing)

Trong một thời đại công nghệ số cùng tốc độ thay đổi nhanh chóng như hiện nay, nhu cầu của khách ngày ngày càng cao và khắt khe hơn. Người tiêu dùng có thể skip các quảng cáo mà họ không thích chỉ bằng một lần chạm trên màn hình.

  • Làm thế nào để unlock sự chú ý của người tiêu dùng?
  • Làm thế nào để tạo ra những quảng cáo được người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu chấp nhận?
  • Làm sao để có những trải nghiệm tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng?

Khách hàng dựa vào trải nghiệm thực của bản thân về thương hiệu để đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn chứ không còn đơn thuần là nghe câu chuyện về sản phẩm mà thương hiệu kể lại. Experiential Marketing tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho phép thương hiệu và người tiêu dùng của họ kết nối ở mức độ chân thực và cảm xúc hơn.

Những năm gần đây, các thương hiệu tài chính lớn tổ chức ngày càng nhiều những đường chạy marathon như Techcombank Ho Chi Minh International Marathon, Manulife Danang International Marathon. Trong khi đó những nhãn hàng nước uống khổng lồ như Heineiken, Tiger, Sapporo cũng như FWD Insurance lại dùng âm nhạc để giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm qua những sự kiện âm nhạc hoành tráng. Đằng sau những sự kiện chạy bộ và sự kiện âm nhạc hoành tráng đó là chiến lược Marketing Trải Nghiệm (Experiential Marketing).

Nội dung sự kiện

Hiểu được những băn khoăn của các marketers:

  1. Trong thế giới bị quá tải về thông tin, hiệu quả của các kênh truyền thông không còn mạnh mẽ như trước nữa, vậy các thương hiệu phải làm gì?
  2. Người dùng thấy quảng cáo trên Facebook, Youtube có thể bỏ qua quảng cáo hoặc cuộn qua không xem, làm thế nào để thu hút được khách hàng, khiến họ tự nguyện xem các nội dung mà brand sản xuất?
  3. Sức mạnh của “Experiencential marketing”
  4. Hiểu thế nào cho đúng: Marketing trải nghiệm khác gì với UX (trải nghiệm người dùng)?
  5. Các công ty SME vừa và nhỏ có thể áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của mình?
  6. Trong thời đại công nghệ số, ứng dụng như thế nào để mang lại hiệu quả như mong đợi?
  7. Làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch ra sao?
  8. Heineken và Strongbow: họ đã làm thế nào để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng? Liệu bài học từ họ có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình?

Diễn giả chương trình

DMA Talk duy nhất về chủ đề này trong năm 2019 có sự góp mặt đại diện của nhiều bên liên quan đến chiến lược của các thương hiệu lớn, đơn vị tư vấn và đạo diễn các chương trình hàng đầu nhằm mang lại cái nhìn toàn diện và đa chiều từ những kinh nghiệm thực tiễn:

  • Moderator: Vũ Văn Hiển – Founder DMA và cũng là Former Digital Director của Techcombank, đơn vị gắn liền với Techcombank Ho Chi Minh International Marathon, Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam
  • Đại diện Brand: Hạnh Nguyễn – Media & Digital Manage của The HEINEKEN Company là một trong các tập đoàn FMCG lớn nhất thế giới.
  • Đại diện đơn vị tổ chức: Trương Trung Hiếu (Mr.K), Founder – Event Management Community là đạo diễn của vô số các sự kiện nổi bật cho các thương hiệu lớn như Yamaha, Heineken, Tiger
  • Đại diện agency: Nguyễn Khoa Hồng Thành, COO – Isobar Việt Nam là agency làm việc với nhiều khách hàng lớn như Abbott, Heineken, Reckitt Benckiser, Uniqlo

Đối tượng tham dự

  • Ban lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, thành viên HĐQT, ban cố vấn doanh nghiệp
  • Ban giám đốc: Tổng GĐ, GĐ Marketing
  • Trưởng phòng ban, bộ phận, đội nhóm marketing của các công ty trong và ngoài nước
  • Các doanh nhân muốn cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng về Marketing và xu hướng mới trong kinh doanh
  • Các agency muốn tìm hiểu xu hướng mới và đa chiều về hệ sinh thái Influencer Marketing tại Việt Nam

Thông tin chi tiết