Cẩm nang về CRM (Phần 3): CRM hoạt động như thế nào để giúp đội Sale tăng hiệu quả ?

Một bộ máy khổng lồ vận hành như thế nào? Đây hẳn là một câu hỏi khó để phân giải được ngay nhưng bạn sẽ dễ hình dung cách mà CRM hoạt động hơn khi chúng ta phân tích từ những lợi ích nó mang lại, được thể hiện qua các khía cạnh như:

1/ CRM giúp tăng doanh số bán hàng như thế nào?

  • Chuẩn hóa quy trình bán hàng

Tất cả luồng thông tin, phản hồi khách hàng, dữ liệu sẽ được thu thập ở nhiều kênh sẽ được thống nhất tại một trung tâm dữ liệu cho phép bộ phận Sale, kinh doanh theo dõi tổng quát tình hình bán hàng không bỏ sót cơ hội, chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc .

  • Cải thiện tự động hoá và phân tích

Tính năng tùy chỉnh của CRM cho phép người dùng có thể cài đặt tính năng tự động hóa các tác vụ định kỳ, cứ sau một khoảng thời gian nhất định hệ thống dữ liệu bán hàng sẽ thường xuyên được làm mới, cập nhật tức thì.

Quy trình nuôi dưỡng & phát triển quan hệ khách hàng nhờ CRM

  • Tăng hiệu suất làm việc của cá nhân và nhóm

Các tính năng CRM như Nhắc nhở công việc thường xuyên, thông báo giao việc, hết hạn công việc sẽ thúc đẩy xây dựng thói quen làm việc tốt, thúc đẩy làm việc nhóm hiệu quả hơn

2/ CRM giữ chân khách hàng như thế nào?

CRM thực hiện điều đó bằng cách nâng cao trải nghiệm số của khách hàng :

  • Ngay khi thêm thông tin cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể tương tác với bản đề xuất/báo giá online rõ ràng và đẹp mắt

  • Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống CRM

  • Ngay khi dịch vụ đến hạn cần duy trì khách hàng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở đẹp mắt và chuyên nghiệp.

  • Ngay sau khi thanh toán, khách hàng sẽ nhận được email cảm ơn và xác nhận đã thanh toán

Quy trình chăm sóc khách hàng thực hiện trên hệ thống CRM

3/ CRM rút ngắn thời gian bán hàng như thế nào?

Nếu bạn mất quá nhiều thời gian vào việc gửi email, soạn thảo hợp đồng hay gọi cho khách hàng thì giờ đây, CRM sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn chỉ trong 1 click chuột.

  • Bạn không cần viết đi viết lại một nội dung email bởi mọi mẫu email đã được cài đặt sẵn trong CRM theo từng giai đoạn/bước bán hàng

  • Không cần soạn thảo đề xuất, hợp đồng, hóa đơn...vì mọi mẫu biểu sẽ được gửi ngay khi bạn hoàn tất thao tác.

CRM tự động kết xuất mẫu in đẹp mắt

  • Không cần gọi điện liên tục bởi khách hàng có thể tự tương tác (cho ý kiến, bình luận hay phê duyệt) thông qua hệ thống CRM

Hệ thống CRM xử lý linh hoạt và rút ngắn thời gian bán hàng

4/ CRM có giúp cá nhân làm việc hiệu quả hơn

Để chiến thắng trong cuộc đua về năng suất thời 4.0, tất cả các doanh nghiệp đều cần tập trung tăng hiệu quả làm việc cá nhân, CRM mang lại lợi thế cho các doanh nghiệp khi tập trung mạnh mẽ vào các tính năng như:

  • Không mất thời gian tổng hợp & rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội.

  • Rút ngắn thời gian chuẩn bị tư liệu & tương tác với khách hàng tự động.

  • Chủ động sắp xếp công việc khoa học, đặc biệt không mất thời gian với các công việc lặp lại nhờ vậy tăng số lượng xử lý công việc, cơ hội, hợp đồng trong ngày

Bảng quản lý KPI cá nhân của SlimCRM

5/ CRM tăng hiệu suất làm việc nhóm như thế nào?

  • Smart notification: Mỗi khi có điều chỉnh / comment hay báo cáo công việc, CRM đều tự động thông báo tới các thành viên thông qua push notification, email hay sms tùy bạn lựa chọn

  • Dễ dàng tìm kiếm, phân loại và báo cáo các công việc của nhóm

  • CRM giúp quá trình trao đổi công việc trở nên thú vị và hiệu quả hơn

  • Thông tin bàn giao dễ hiểu: đặc biệt CRM có tính năng giao việc bằng mindmap

Công cụ vẽ bản đồ tư duy (mindmap editor)

Trải qua một quãng thời gian dài hoạt động và phát triển, CRM ngày càng được thiết kế các tính năng mạnh mẽ, cách thức hoạt động linh hoạt, đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ và Startup.

Nguồn: SlimCRM.vn