Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Chiêm ngưỡng chiến lược McDonald’s xây nhà cho những chú ong Thụy Điển

Một chiến dịch bảo vệ loài ong của McDonald’s Thụy Điển mới đây đã được thực hiện nhằm giúp bảo tồn loài ong sắp bị tuyệt chủng, cũng chính là một chiến lược quảng bá hết sức thông minh cho thương hiệu này.

Với sự biến đổi khí hậu đang ngày càng mạnh mẽ kèm theo tốc độ phát triển của cuộc sống hiện đại đang tăng một cách chóng mặt, nhiều loài động vật đang bị mất dần nơi ở cũng như không có môi trường sống thích hợp để sinh sôi. Điều này dẫn đến việc số lượng của chúng đang ngày càng ít, nhiều loài chết hàng loạt và đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, trong đó có loài ong tại Thụy Điển.

Bên ngoài nhà hàng McHive dành cho những chú ong. Nguồn ảnh: Internet

Không đứng ngoài tình hình này, McDonald’s – Thương hiệu đồ ăn nhanh luôn làm cho người ta phải ấn tượng vì những ý tưởng, những chiến dịch truyền thông độc đáo đã chính thức triển khai một hoạt động nhằm cứu lấy loài ong trước khi nó hoàn toàn biến mất. Với những bộ não sáng tạo bậc nhất, họ đã tiến hành xây dựng nhà hàng mang tên McHive có kích thước nhỏ nhất thế giới dành cho các vị khách đặc biệt, đó chính là những chú ong bé nhỏ.

Bên trong nhà hàng giống như những tổ ong thông thường. Nguồn ảnh: Internet

Vậy là những chú ong đã có một môi trường sống mới. Nguồn ảnh: Internet

Điểm ấn tượng nhất đó chính là những nhà hàng McHive này được làm y như thật từ kết cấu cho tới trang trí, chúng được làm từ gỗ bao phủ bên ngoài trông khá hấp dẫn, bên trong thực tế là một tổ ong với đầy đủ chức năng cần thiết dành cho thực khách đặc biệt, giúp loài ong có thể sống và sinh sản như bình thường. Bên ngoài của nhà hàng McHive được gắn logo của McDonald’s và được phổ biến tại tất cả các cửa hàng riêng lẻ của McDonald’s nhằm giúp chiến dịch có nhiều người biết đến.

Các thực khách ong sẽ được sử dụng nhà hàng này ở trên khắp đất nước Thụy Điển chứ không bị giới hạn ở một khu vực nào đó nữa. Chính vì vậy, dù đến bất cứ cửa hàng nào thì người xem cũng có thể quan sát được nhà hàng rất đỗi đặc biệt này.

Mời bạn đọc cùng xem video về chiến dịch:

McHive – Nhà hàng nhỏ nhất thế giới

Chiến dịch lần này của McDonald’s đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ xã hội bởi đây là một hành động đẹp góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của những chú ong hoang dã đang đứng trên bờ tuyệt chủng bởi những tác động xấu từ con người, giúp cân bằng hệ sinh thái.

Qua đó, thương hiệu của McDonald’s cũng được lồng ghép một cách khéo léo, giúp cho người xem chỉ cần nhìn cũng biết là một tác phẩm đến từ hãng này. Và nhờ chiến dịch mà danh tiếng của McDonald’s đã và đang ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của các thực khách không chỉ ở Thụy Điển mà còn trên khắp thế giới, giữ vững danh hiệu là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh được mọi người yêu thích nhất không chỉ vì chất lượng đồ ăn, chất lượng phục vụ mà còn những gì mà họ đang làm để bảo vệ môi trường.

Thanh Huyền

Pano.vn

Nguồn: People.com