15 Tuyệt chiêu Marketing hiệu quả dành cho các phòng khám Nha khoa (P.1) Lưu

Luc Hue Trang
Product Developer/ Marketer , BookOke

Tính đến năm 2018, theo số liệu thống kê từ wearesocial.sg cho thấy, tại Việt Nam hiện nay có hơn 64 triệu người dùng internet và 97% trong số đó thường tìm kiếm các dịch vụ gần địa phương họ sinh sống, 73% thường tìm kiếm các liệu pháp nha khoa và 72% sử dụng công cụ đánh giá một bác sĩ hoặc nha sĩ mới.

P1: XÂY DỰNG HỆ THỐNG, KINH DOANH VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1. Tại sao không là Blog về Nha khoa ?

Bạn có thể tự tạo cho mình một trang blog Nha khoa bằng WordPress WooCommerce. Hãy bắt đầu bằng những tiêu đề gần gũi với đời sống hàng ngày của mọi người như:

“ Than hoạt tính có thực sự làm trắng răng?”

“ Cách chăm sóc răng miệng đúng cách cho người niềng răng”

“ 5 nhãn hiệu bàn chải tốt nhất được nha sĩ khuyên dùng”

Ngày nay, mọi người thường có xu hướng vận dụng các công cụ tìm kiếm để giải đáp những thắc mắc về sức khỏe. Với những tiêu đề đánh trúng tâm lý khách hàng và nội dung bài viết giải đáp được những thắc mắc đó, trang Blog của bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Đó chính là những hách hàng tiềm năng của bạn.

2. Xây dựng website “Nha khoa online” cho riêng bạn

Việc xây dựng một trang web nghe có vẻ khá là xa xỉ đối với các phòng khám nhỏ lẻ nhưng đây thực sự là 1 ý kiến không tồi. Tùy vào khả năng tài chính mà doanh nghiệp bạn có thể xây dựng cho mình một website phù hợp với ví tiền của mình. Sở hữu một website hiện nay cũng không quá khó vì trên thị trường đã có rất nhiều công ty outsource website.

Website được ví như “Trụ sở online” để bạn níu chân các khách hàng có nhu cầu mua sắm và tìm kiếm thông tin trực tuyến. 48% người dùng cho rằng, giao diện của website là yếu tố số một trong việc quyết định độ tin cậy, 0.05s là thời gian họ đưa ra quyết định khi trang web đang tải.

3. Tối ưu hóa công cụ SEO cho website của bạn

Bất kể là Blog hay Website, việc nội dung chứa các từ khóa SEO (Công cụ tìm kiếm) là rất quan trọng vì đó là trung gian giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với trang Blog/Website của bạn hơn. Bạn có thể tham khảo Google Keyword Planner để tìm ra từ khóa có mức chuyển hóa cao nhất nhằm phục vụ cho “công cuộc” kéo traffic về trang Nha khoa của mình.

Để robot Google hiểu rõ hơn, phân loại và xếp hạng tốt hơn cho trang web của bạn, cần phải:

  • Tốc độ trang web dưới 3s
  • Bảo mật HTTP và HTTPS
  • Hình ảnh được đặt tên có chưa keyword
  • Website thân thiện với các thiết bị di động
  • Nội dung chất lượng và đạt chuẩn: Tiêu đề bài viết, các đề mục con,…
  • Link liên kết từ các trang web độc quyền

4. PPC (Pay per click) cho các từ khóa nha khoa chuyển đổi cao nhất

Qui trình của việc PPC là như sau:

Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng giữa chi phí và doanh thu để hợp lý việc đưa ra ngân sách. Gần 45% dân số nói rằng họ ngại đến các Nha khoa tư nhân vì giá cả đắt đỏ.

Nếu bạn quyết định chạy PPC cho Google Ads/Facebook, hãy nhận lời khuyên từ một chuyên gia. Kể cả Google hay Facebook, thì cả 2 chưa bao giờ làm cho việc trở nên dễ dàng hơn.

5. Liên tục cập nhật xu hướng xã hội cho nội dung content


Việc đi theo các trào lưu xã hội chưa bao giờ ngừng “hot” sẽ giúp bạn vừa dễ dàng tiếp cận với Khách hàng vừa tiết kiệm chi phí. Hãy chăm chút cho các hashtag đặc trưng cho chính Nha khoa của bạn và nội dung bắt tai.

6. Liên kết và vận dụng các nền tảng mạng xã hội có sẵn

Mặc dù Facebook hay Instagram đã gần như đã bão hòa. Nhưng ta không thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng từ phía các kênh mạng xã hội này.

Thiết lập 1 trang Fanpage cho doanh nghiệp, sau đó là địa chỉ liên hệ, các nút đặt lịch hẹn, pop-up messenger và bảng giá các dịch vụ tại Nha khoa của bạn. Một số lưu ý bạn cần triển khai trên Facebook Fanpage:

  • Dẫn link tất cả các bài viết về Blog/Website của Nha Khoa
  • Liệt kê minh bạch giá cả các dịch vụ
  • Duy trì mức đánh giá từ 4.5 - 4.9/5 (vì trông sẽ thực tế hơn)
  • Duy trì tốc độ trả lời tin nhắn trên page
  • Thường xuyên cập nhật trạng thái, bài viết về kiến thức, làm đẹp, đội ngũ nhân viên, chất lượng dịch vụ,…

7. Thường xuyên cập nhật tình trạng website

Để trang web thu hút được nhiều bệnh nhân mới, bạn cần có một số chức năng chính như:

  • Đặt lịch hẹn
  • Thanh toán online
  • Khung tin nhắn để tương tác và tư vấn
  • Hồ sơ lý lịch của đội ngũ Nha sĩ/Bác sĩ
  • Nội dung bài viết về cách vệ sinh răng đúng cách
  • Nguồn video cung cấp giá trị thiết thực và lành mạnh

Và nhiệm vụ của bạn là:

  • Thường xuyên cải thiện tốc độ tải trang
  • Bảo mật cho trang web
  • Thiết kế giao diện điện thoại dễ dùng
  • Mã hóa trang web chuẩn SEO (Code chuẩn SEO)

Để thực hiện những việc trên, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như WP Checkup hay SEMrush. Các công cụ này cho phép bạn xem các báo cáo về tình trạng website của mình để xem xét và sửa lỗi.

Bài viết này được chia sẻ bởi BookOke - Công ty giải pháp phần mềm công nghệ dành cho Doanh nghiệp. Hy vọng sẽ cung cấp cho quý độc giả các ý tưởng quý giá về tiếp thị cho các phòng khám Nha khoa.

Sửa lần cuối: Luc Hue Trang (11/07/2019)
11/07/2019
186 lượt xem