Giữ chân khách hàng trong thời đại đa thiết bị (cross-device)

Thời đại bùng nổ công nghệ, hành trang trên vai một người sẽ không thể thiếu chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng hay laptop. Với sự trợ giúp của các thiết bị này, mua sắm trực tuyến đang ngày càng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên giữ được khách hàng trên website, khiến họ nhấn nút “BUY” trong thời đại cross-device và thị trường cạnh tranh khốc liệt luôn khiến doanh nghiệp phải khổ sở. Trong suốt quá trình “níu kéo” khách hàng, hãy nhớ 3 chữ C sau:

1. Create the consistency

Theo một khảo sát từ Forbes, 65% người dùng có ý định mua sắm trên smartphone nhưng bước tiếp theo có đến 61% dùng máy tính để bấm vào nút BUY. Khảo sát trên những người sử dụng smartphone thì có đến 74% sẽ quay lại website mua hàng nếu trang web đó có giao diện thân thiện trên điện thoại. Điều này minh chứng rõ ràng nếu trang web của bạn không phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, bạn hoàn toàn đang đánh mất những khách hàng rất tiềm năng.

2. Capture their attention fast and keep it

Website hoàn hảo, sản phẩm nổi bật cũng sẽ không có hiệu quả nếu trang web của bạn load quá lâu. Sự chú ý của khách hàng chỉ vỏn vẹn trong 8s, vì thế hãy chuẩn bị những nội dung nổi bật được load một cách nhanh chóng. Amazon, hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đã từng tiết lộ việc tăng 100 millisecond tốc độ load trang web đã khiến doanh thu đặt hàng tăng thêm 1%

3. Calibrate for customer aperture

Đôi khi việc giao dịch thành công còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố về phía khách hàng như:

  • Họ có bao nhiêu thời gian để làm?
  • Họ có ý định mua sắm từ trước hay tự phát ?
  • Họ đang trong tình trạng thế nào?

Và đây là lúc real time marketing thể hiện hiệu quả. Bạn cần biết khách hàng đang tương tác với thương hiệu như thế nào trên tất cả các kênh mạng xã hội và có sự phản hồi trong chốc lát.

Zalora Philippine đã rất thành công với real time marketing bằng cách tạo ra popup store. Thông qua social listening, họ biết được khách hàng lo lắng về chất lượng và kích cỡ sản phẩm trên website. Với popup store, khách hàng đến xem sản phẩm, kiểm tra chất lượng. Sau đó họ tạo tài khoản trên Zalora để mua sắm online hoặc đơn giản hơn là quét mã QR và cài đặt app để đặt hàng. Một popup store chỉ xuất hiện trong thời gian 1 – 3 tháng nhưng đóng góp rất nhiều trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Nếu bạn quan tâm dịch vụ lắng nghe và theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ SHIN NGUYEN - Buzzmetrics Manager Business Development 0909 646877 hoặc [email protected]

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Linkedin, Zing, Zalo, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.