9 thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam năm 2019 |FnB Việt Nam

Thị trường cafe tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự ra đời của nhiều thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Cụ thể trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn sắc nét hơn về thị trường này.

Highlands Coffee

No alt text provided for this image

Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng kinh doanh cafe và đồ ăn nhanh được sáng lập bởi David Thái. Chứng kiến sự phát triển của các dòng cafe nước ngoài trong suốt thời gian đi du học, David Thái cũng nuôi ước mơ có thể mang hương vị cafe của quê nhà đi xa hơn.

Bằng con mắt tinh tế và dễ dàng nắm bắt thị hiếu của người dân, năm 2002, cửa hàng đầu tiên của Highlands Coffee được mở tại TP.Hồ Chí Minh đã thu hút rất nhiều khách hàng bởi chất lượng của các dòng sản phẩm, không gian tinh tế, sang trọng, độc đáo.

Giá thành của hãng tuy hơi cao so với mặt bằng chung nhưng đi đôi với chất lượng sản phẩm cho nên mỗi khi đi qua một quán Highlands Coffee bất kì, chúng ta không khỏi ngỡ ngàng trước sự tập trung đông đúc của thực khách nơi đây. Điều đó đã khẳng định sức mạnh của thương hiệu cafe này ở thị trường Việt Nam.

Điều đặc biệt mang đến cho Highlands dấu ấn riêng đó là cho đến nay, hãng vẫn tiếp tục sử dụng những loại cafe rang say và phân loại hoàn toàn bằng tay để có thể chọn ra những hạt cafe ngon nhất cho thực khách.

2. Starbucks

No alt text provided for this image

Đây là hãng cafe không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, hầu hết thương hiệu này đều có nhiều cơ sở ở các nước khác nhau. Và khi hãng du nhập vào Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt lớn cho giới trẻ. Không chỉ thu hút những thực khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam mà ngay cả người dân bản địa cũng bị mê hoặc khi thử dòng đồ uống này. Tuy Starbucks không quá chú trọng đến việc mở chi nhánh theo số lượng nhưng bất cứ chi nhánh nào cũng có lượng khách rất đông và ổn định.

3. The Coffee House

No alt text provided for this image

Những năm gần đây, The Coffee House đã và đang là một trong những chuỗi cafe được giới trẻ yêu thích. Điểm nổi bật của chuỗi cafe này phải kể đến thiết kế lắp tường bằng kính, không gian trang trọng và ấm cúng. Chi nhánh của The Coffee House luôn chiếm diện tích lớn trên các mặt đường, các con phố. Lượng khách đến đây rất đông cả về sinh viên lẫn những nhân viên văn phòng bởi lẽ tuy đông khách nhưng không gian ở đây không quá ồn ào nên rất hợp với những người muốn đến đây học tập và làm việc. Đồ uống và bánh ở đây có giá khá cao so với mặt bằng chung nhưng chất lượng thì thực sự không thể bàn cãi cho nên thực khách đến đây chưa bao giờ băn khoăn về giá cả.

4. Trung Nguyên

No alt text provided for this image

Nếu nói đến hãng cafe nội địa nổi tiếng thì không thể không nhắc đến Trung Nguyên. Trung Nguyên cafe là một tập đoàn cafe hàng đầu Việt Nam do ông Đặng Lê Nguyên Vũ lãnh đạo và phát triển. Cho đến nay, Trung Nguyên không chỉ phát triển ở nước nhà mà còn vươn xa ra tầm thế giới và cạnh tranh với những hãng cafe nổi tiếng khác. Trung Nguyên nổi tiếng bởi hương vị cafe đậm đà được chọn lọc từ những hạt cafe thơm ngon cùng với quy trình rang xay kĩ lưỡng. Người nước ngoài rất thích hương vị cafe này và cho đến nay sản phẩm cafe hòa tan G7 đang được xuất khẩu với số lượng lớn và đang có mặt tại các tại các hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới. Trung Nguyên xứng đáng là niềm tự hào của nghành ẩm thực Việt Nam.

5. Phuc Long Coffee & Tea House

No alt text provided for this image

Thời gian gần đây, Phúc Long đang là hãng trà và cafe nổi tiếng hiện đang có mặt trong hầu hết các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nếu đã từng uống ở Phúc Long thì bạn khó có thể quên được vị đồ uống ở đây, Phúc Long có vị trà và cafe khá đậm và thơm, mùi vị rất riêng và sánh nên đặc biệt thu hút những bạn trẻ muốn thưởng thức vị trà đậm. Ngoài đồ uống, Phúc Long còn bán riêng những sản phẩm khác như các loại trà khô và cafe rang xay sẵn cho những ai có nhu cầu tự pha chế tại nhà.

6. Urban station

No alt text provided for this image

Urban Station được thiết kế với phong cách đậm chất Âu Mỹ, không gian quán tạo cho khách hàng cảm giác ấm cúng và thân thuộc. Thực khách đến đây sẽ không phải lo về giá cả bởi Urban Station luôn mang đến những thức uống chất lượng với giá cả hợp lí. Thương hiệu này tuy không có mặt ở những trung tâm thương mại hay có nhiều chi nhánh lớn nhưng vẫn có mặt hầu hết trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam và được thực khách ưa chuộng

7. Vina Cafe

No alt text provided for this image

Vina Cafe là công ty chuyên về cafe có vốn nhà nước và chiếm khoảng 30% thị trường xuất khẩu cafe trong nước. Sản phẩm của Vina cafe tập trung chủ yếu ở cafe hòa tan pha sẵn với nhiều hương vị khác nhau và thường tập trung vào những người bận rộn.

8. Nescafe

Nescafe là một trong những hàng cafe có thế mạnh lớn ở thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới. Nescafe luôn được thực khách ưa thích và đón nhận bởi sự tinh tế và hòa quyện ngọt ngào trong từng giọt cafe thơm ngon. Hãng cũng có khá nhiều loại sản phẩm: cafe đen, cafe sữa, cappuchino,...

9. The Coffee Bean and Tea Leaf

No alt text provided for this image

The Coffee Bean and Tea Leaf hiện đã vươn lên là một trong các công ty tư nhân lớn nhất thế giới. Hãng cung cấp cho người tiêu dùng những loại trà và cafe hảo hạng thế giới. Những hạt cafe luôn được lựa chọn kĩ lưỡng hàng ngày và rang xay theo phương pháp thủ công để tạo nên hương vị cafe chất lượng nhất.

Nguyễn Đình Duy - FnB Việt Nam