Nhìn lại những "điểm sáng" ấn tượng tại Hội nghị CEO-CMO Việt Nam 2019

Hội nghị CEO-CMO Việt Nam 2019 do MMA tổ chức vào ngày 31/05/2019 vừa qua tại Mai House, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh đã đón chào hơn 500 lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn với 17 diễn giả trong nước và quốc tế cùng đến tham dự thảo luận và đưa ra những nhận định về xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số 4.0.

DATA – NGUỒN “NHIÊN LIỆU” CHO “CỖ MÁY” MARKETING

Với chủ đề “Architect the Future of Marketing” (tạm dịch: Kiến tạo Tương lai ngành Marketing), Hội nghị CEO – CMO Việt Nam 2019 đã có sự tham gia góp mặt của nhiều “ông lớn” trong ngành. Trong đó không thể không kể đến phần trình bày khai mạc của bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chairwoman của Unilever Việt Nam với chủ đề “Tương lai của Marketing”. Theo bà Vân: “Dữ liệu (data) là công cụ quan trọng trong việc đưa ra các quyết định của doanh nghiệp và marketing trong tương lai để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt trong bối cảnh khi mọi thứ ngày càng phức tạp hơn và mọi người ngày càng có nhiều nhu cầu hơn.”

Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chairwoman của Unilever Việt Nam đã chia sẻ về chủ đề “Future of Marketing”.

Ngoài ra, trong phần trình bày của mình, bà Vân cũng chỉ ra rằng: “Dữ liệu (data) chính là nguồn nguyên liệu thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu để trở nên cá nhân hơn, phù hợp hơn, hữu ích hơn, đồng cảm hơn và phản hồi nhanh hơn cho người dùng. Để cỗ máy ấy sử dụng nguồn nguyên liệu tốt hơn, 3 yếu tố quan trọng nhất chính là: tổ chức, con người và công nghệ”. Đứng trước vấn đề nhu cầu của con người ngày càng tăng cao, các nhà marketers phải không ngừng thử nghiệm, cởi mở để học hỏi và đánh giá, đo lường các vấn đề trong thời đại công nghệ hóa, hiện đại hóa.

Tiếp theo đó, bà Melissa Nguyễn, Country Manager - Google marketing Solutions tại Việt Nam và Thái Lan cũng đưa ra những số liệu cho thấy: có 38% người dùng smartphone xem video trên YouTube để nghiên cứu về sản phẩm, 64% người dùng smartphone mong đợi nhận được thông tin phù hợp với ngữ cảnh và tình huống của họ. Người tiêu dùng ngày càng ít kiên nhẫn hơn với sự tăng trưởng về việc truy cập tìm kiếm “near me” tăng gấp 3 lần trong 2 năm gần đây. Thêm vào đó, 98% doanh thu của các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam thu về từ việc bán hàng offline (ngoại tuyến). Tất cả điều đó đã chỉ ra rằng: việc mua hàng vẫn diễn ra ngoại tuyến (offline) nhưng các thông tin từ online (trực tuyến) sẽ dẫn đến quyết định mua hàng của họ.

Bà Melissa Nguyễn – Giám đốc Quốc gia về Giải pháp khách hàng của Google tại Việt Nam và Thái Lan nhận định luôn có sự kết nối giữa thế giới thật (offline) và ảo (online).

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO & ĐỊA PHƯƠNG HOÁ - “BÍ KÍP” THÀNH CÔNG CỦA CỐC CỐC

Tại sự kiện Hội nghị CEO – CMO Việt Nam 2019, bà Anastasia Zholobova - Product Owner & Senior Advertising Analyst của Cốc Cốc đã có phần trình bày đầy ấn tượng và thu hút đông đảo người tham dự.

Bà Anastasia Zholobova - Product Owner & Senior Advertising Analyst của Cốc Cốc “bật mí” 5 công nghệ đằng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ của Cốc Cốc.

Cốc Cốc hiện nay đang nằm trong Top 10 Brower trên Thế giới, chiếm 20% thị trường Việt Nam. Bà Anastasia chia sẻ: “5 công nghệ đằng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ của Cốc Cốc bao gồm: Browser (trình duyệt), Proprietary search (tìm kiếm độc quyền), Tailor-made features for local market (những tính năng đặc biệt được thiết kế riêng cho thị trường địa phương), AI-based content offering (nội dung dựa trên trí tuệ nhân tạo), Ad platform (nền tảng quảng cáo thông minh và tối ưu hoá)”.

Bàn về công nghệ đằng sau nền tảng do chính mình và đội ngũ xây dựng, bà Anastasia chia sẻ: “Tất cả dữ liệu về người dùng từ lịch sử tìm kiếm đến hành vi mua sắm đều được chuyển đến nển tảng quảng cáo với “cỗ máy” trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể đưa ra những dự đoán về hành vi của người dùng chính xác nhất, đồng thời phân chia người dùng thành các phân khúc khách hàng khác nhau dựa vào chính hành vi của họ.”

THỜI GIAN – NHÂN TỐ QUAN TRỌNG NHẤT CHO QUẢNG CÁO TRÊN ĐIỆN THOẠI

Ông Rohit Dadwal – Managing Director của MMA Việt Nam đã trình bày về chủ đề “Exposure time, attention and opportunity to see”. Bằng những số liệu cụ thể từ các báo cáo, ông Rohit Dadwal đã mang đến cho người tham dự những nhận định độc đáo về hành vi của người dùng hiện nay. “Nhận thức của não bộ con người rất nhanh. Chúng ta mất ít hơn ½ giây để nhận biết một quảng cáo trên điện thoại và hành động ngay sau đó. Ngoài ra, quảng cáo trên điện thoại cũng nắm bắt sự chú ý của người dùng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn so với quảng cáo trên máy tính. Sự tập trung này càng mạnh mẽ hơn với những thương hiệu nổi tiếng và với những quảng cáo sử dụng video.”

Rohit Dadwal – Managing Director của MMA Việt Nam đã trình bày về chủ đề “Exposure time, attention and opportunity to see”.

Ngoài ra, đến tham dự sự kiện lần này, ông Khôi Lê – Head of Global Business Group của Facebook tại Việt Nam đã đưa ra các số liệu, dẫn chứng thực tế và các giải pháp về phương thức kết nối trực tiếp với khách hàng (Direct-to-consumer) nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn dựa trên nền tảng mạng xã hội (social). Bên cạnh đó, ông Antoine De Carbonnel – Chief Commercial Officer Go Jek cũng cung cấp thêm cho người tham dự về các số liệu tăng trưởng của dịch vụ chia sẻ đối với các quốc gia phát triển.

Hội nghị CEO – CMO Việt Nam 2019 đã khép lại với nhiều ấn tượng mạnh mẽ và thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã có cho mình một cơ hội quý giá, cập nhật được những thông tin mới nhất và tham gia vào những phần thảo luận hữu ích để từ đó góp phần giúp cho sản phẩm của mình ngày càng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn nữa.

Hội nghị CEO-CMO Việt Nam 2019 đã đón chào hơn 500 lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn đến tham dự và cùng nhau thảo luận chia sẻ.

MMA xin chân thành cảm ơn các đối tác hỗ trợ và tất cả mọi người đã quan tâm và đồng hành cùng sự kiện!

Để biết thông tin về Diễn đàn Mobile Marketing – MMA Forum 2019 sắp diễn ra, xin vui lòng truy cập: https://www.mmaglobal.com/forumvietnam2018