Coffee Talk “Why people - is the most important "P" of any service?” Lưu

Ngoc Le
General Manager , Grey Cells Strategic Consulting & Training

Ngày nay, cả thế giới đang bước sang một nền kinh tế mới: nền Kinh tế dịch vụ. Ngành Dịch vụ hiện đóng góp trên 60% GDP của thế giới (nguồn The World Factbook 2015).

GDP của lĩnh vực dịch vụ chiếm tới 93% GDP của Hồng Kông, 80% của Singapore, 79% GDP của Mỹ, 73% GDP của Nhật Bản (Nguồn The World Factbook 2015). Theo tổng cục thống kê Việt Nam, mức tăng trưởng của lĩnh vực Dịch vụ vào năm 2017 là 7,44% và là ngành có tỷ trọng GDP cao nhất, với 41,17% trong năm 2018.

Các ngành Dịch vụ (Bán lẻ, Du lịch, F&B, Hospitality, Ngân hàng, Bảo hiểm, Vận chuyển, Viễn thông…) phát triển mạnh không chỉ trực tiếp tạo động lực phát triển mà còn tác động lan tỏa tới mọi lĩnh vực trong nền kinh tế. Thế nhưng khi nhắc đến chất lượng dịch vụ tại Việt Nam, hầu hết khách hàng (cả quốc tế và trong nước) đều khó đồng thuận về một chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, làm hài lòng khách hàng tối ưu. Vậy nguyên nhân là từ đâu và giải pháp nào cho ngành Dịch vụ của chúng ta?

Trước tiên, phải đề cập đến những đặc trưng rất riêng của ngành Dịch vụ như:

  • Tính vô hình (intangibility),
  • Tính không đồng đều về chất lượng (hetegoreneity),
  • Tính không thể tách rời giữa cung cấp và tiêu thụ dịch vụ (inseparability)
  • Tính không dự trữ được (perishability)
    (Nguồn: Essentials of Services Marketing, Jochen Wirtz & Christopher Lovelock)

đã đặt ra những thách thức lớn cho việc việc quản lý, vận hành, và Marketing cho ngành Dịch vụ. Yếu tố con người (cả khách hàng và nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng – frontline employee) xuất hiện xuyên suốt và cùng nhau tạo ra giá trị của dịch vụ. Do đó, việc đánh giá và quản lý chất lượng dịch vụ khó hơn rất nhiều so với đánh giá và quản lý chất lượng sản phẩm do có cả sự tham gia của khách hàng trong quá trình tạo ra và tiêu thụ dịch vụ.

Đến với buổi Coffee talk “Why people - is the most important "P" of any service?” bạn sẽ được các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Dịch vụ và Marketing từ Singapore và Việt Nam chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm giá trị:

  • Việt Nam học được gì từ đất nước Dịch vụ Singapore và ngành Dịch vụ Thế giới?
  • Tại sao People là “P” quan trọng nhất trong số 7Ps của Dịch vụ?
  • Một số giải pháp, ý tưởng đề xuất nhằm cải thiện, phát triển hơn nữa tiềm năng của ngành Dịch vụ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam

Diễn giả

1. Ms. Wendy Tye – Hospitality Management Consultant, CCM Honours Society (USA), CMA America, CMA Singapore

  • Chị Wendy là Co-founder của một nền tảng online về Vietnam’s Lifestyle và là Chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực Hospitality ở Châu Á và khu vực EMEA (Châu Âu, Đông Á và Châu Phi) hơn 30 năm qua.
  • Chị từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao như Trợ lý Tổng Giám đốc, Quản lý các danh mục đầu tư quốc tế và Quản lý các nhóm dự án cho các Tập đoàn đa quốc gia (MNCs), Quản lý các Câu lạc bộ quốc tế và Tư vấn cho Cơ quan Chính phủ.
  • Hiện tại chị đang là thành viên chủ chốt của CCM tại Mỹ (Certified Club Manager Honours Society), CMAA (Club Management Association of America - Hiệp hội Quản lý Câu lạc bộ Mỹ) và CMAS (Club Managers’ Association of Singapore - Hiệp hội Giám đốc Câu lạc bộ Singapore).

2. Ms. Ngọc Lê – Founder and GM of Grey Cells

  • Chị Ngọc Lê là một chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm với 15 năm gắn bó trong lĩnh vực Marketing và Business tại các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, Pepsi, United Pharma, MSD, Mondelez Kinh Đô… đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Marketing Manager, Category Head, Head of Marketing.
  • Chị tham gia chương trình Executive MBA của Maastricht School of Management, Hà Lan để theo đuổi các giá trị sống và hoàn thiện đam mê trở thành một nhà Tư Vấn và Huấn Luyện Kinh doanh chuyên nghiệp. Ngoài ra, chị Ngọc cũng có bằng Cử nhân Kinh tế Đối Ngoại, Đại học Ngoại Thương TPHCM.

3. Mr. Nguyễn Tường Đăng Khoa – Founder and Chairman of Saigon Asset

  • Anh Khoa có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý F&B, Nhà hàng Khách sạn, Quản lý Bán lẻ… với các dự án tiêu biểu như Trung tâm thương mại Becamex, Trung tâm Sự kiện và Hội nghị Lucky Square, Tổ hợp chuỗi cà phê, BBQ và Beer Garden VITA, Thương hiệu ẩm thực – nghỉ dưỡng Mekong Taste, Mekong Quán…
  • Anh từng làm CEO của ASD Group (lĩnh vực F&B, Tổ chức sự kiện) trước khi trở thành Founder và Chairman của Saigon Asset (lĩnh vực Tư vấn – Đầu tư Nhà hàng Khách sạn, Tư vấn - Quản lý Bán lẻ, Tư vấn - Quản lý cho thuê tài sản). Ngoài ra anh cũng là một researcher chuyên nghiệp với 11 năm gắn bó cùng TNS Việt Nam tại vị trí Senior Research Manager.

Ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt

Giá vé

  • 200k/người – đăng ký và thanh toán trước ngày 05/06
  • 250k/người – đăng ký và thanh toán tại sự kiện

(*Giá vé đã bao gồm 1 phần nước)

Vui lòng đăng ký sớm vì số lượng chỗ ngồi có hạn: http://bit.ly/Grey-Cells-Coffeetalk

Liên hệ

Website: www.greycells.vn
Điện thoại: 0354 993 991
Email: support@greycells.vn

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (25/05/2019, lý do "Đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
24/05/2019
707 lượt xem