Doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua tài trợ dự án cộng đồng trong Leadership 4.0

Thu hút nhiều sinh viên hơn 10 trường đại học tham gia, Leadership 4.0 toàn thành năm 2019 mang đến một sân chơi thú vị nhưng cũng không kém phần mới mẻ về nghệ thuật lãnh đạo trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

Không quan trọng xuất phát điểm của thi sinh, cuộc thi gắn với mô hình đào tạo gắn liền trải nghiệm thực tế, giúp tìm ra thế hệ lãnh đạo có khả năng tự làm chủ bản thân, có phẩm chất đạo đức cũng như năng lực học hỏi, sáng tạo. Đồng thời, cuộc thi còn mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị, tư duy đổi mới trên nền tảng lý luận vững chắc đến cộng đồng sinh viên trên toàn thành phố. Trải qua hơn 3 tháng nỗ lực, Leadership 4.0 đã và đang chạm tới những mục tiêu sứ mệnh của mình với những thành tựu đáng kể.

Hành trình trải nghiệm mang tên Leadership 4.0

Mỗi vòng thi của Leadership 4.0 là mỗi chặng đường thử thách thí sinh phát triển bản thân, đánh thức và mài giũa các tố chất lãnh đạo trong chính bản thân mình, từ đó lan tỏa giá trị sang cộng sự, tổ chức và xã hội. Nếu như Vòng 1 đánh giá năng lực biết rộng - viết chắc - nói chuẩn, tại Vòng 2 thử thách tư duy logic, quản trị cảm xúc, dấn thân thực tế và làm việc nhóm thì Vòng 3 nhấn mạnh hơn về trách nhiệm xã hội thông qua các dự án cộng đồng. Cả 3 vòng thi đều được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lẫn hình thức tổ chức, luân chuyển những màu sắc mới qua mỗi thử thách với giá trị cốt lõi “Thi thực - Học thực - Lợi ích thực”. Chung quy lại, cuộc thi không chỉ hướng đến phát triển bản thân thí sinh mà qua đó còn muốn chung tay góp sức vì cộng đồng thông qua sự phối hợp bài bản, huy động phù hợp các nguồn lực từ các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành.

Cuộc thi Leadership 4.0 2019

Với tên gọi “Đổi mới - dẫn dắt”, 12 thí sinh xuất sắc góp mặt tại vòng 3 thật sự đã có những trải nghiệm giá trị về tinh thần trách nhiệm của người công dân trong các dự án cộng đồng, hỗ trợ địa phương và bảo vệ môi trường. Trong chỉ gần 1 tháng, vòng 3 Leadership 4.0 đã đạt được những thành tựu đáng kể khi tổ chức thành công hai buổi “Lễ ra quân” thực hiện công tác trồng cây xanh tại Khu tưởng niệm Liệt sĩ xã Tân Thành và thu gom rác tại bờ biển Ngã ba Mũi Kê Gà.

Sự kiện này đã tạo nên độ phủ sóng lớn với gần 30.000 lượt tương tác cho các bài viết trên Fanpage (theo thống kê của Ban tổ chức), đặc biệt nhận được sự quan tâm hỗ trợ đưa tin của các kênh truyền thông uy tín như Bản tin Toàn cảnh 24h kênh VTV9, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Văn hoá Thông tin Thể thao Hàm Thuận Nam, Báo Giáo dục Tp.HCM, Báo Bình Thuận Online, Trang tin Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh,... Ngoài ra, trong tiến trình của cuộc thi, hai dự án nổi bật “Đề án thu gom rác thải biển khu vực xã Tân Thành” và “Công trình cải tạo khuôn viên Đài Tưởng niệm Liệt sĩ xã Tân Thành” được đánh giá cao về tính thiết thực và khả thi, có giá trị không chỉ trong hiện tại mà còn mang đến những giải pháp lâu dài, bền vững.

Cuộc thi Leadership 4.0 2019

Doanh nghiệp đồng hành thực hiện trách nhiệm xã hội

Hầu hết tiến trình của vòng 3 đều được diễn ra ở xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) và nhận được sự ủng hộ, hợp tác của các ban ngành, đoàn thể. Đông đảo các lực lượng vũ trang, các đoàn viên thanh niên, cùng người dân địa phương đã nhiệt tình hỗ trợ Ban tổ chức và Top 12 trong hai lễ ra quân thu gom rác thải biển và ra quân tháng Thanh niên. Song, không thể không nhắc đến sự đồng hành quý báu từ các doanh nghiệp.

Hai dự án cộng đồng của Leadership 4.0 tại Bình Thuận lần này đã nhận được sự đồng hành từ Pérolas Villas Resort - Nhà tài trợ Kim cương của cuộc thi - là địa điểm sinh hoạt chính của đoàn công tác tại địa phương, cũng là nơi phần thi “Đổi mới” diễn ra. Ngoài ra, các dự án này còn vinh dự được nhận sự hỗ trợ từ Thủ Thiêm Real, PNJ và Royals Holding (đồng tài trợ Vàng) có vai trò chính tài trợ kinh phí thực hiện dự án và chi phí vận hành. Đặc biệt, Vexere đã hỗ trợ đáng kể trong chi phí vận chuyển của toàn bộ hành trình trong khi Proself, IMAS cố vấn, góp ý về nội dung và hướng dẫn, định hướng cho thí sinh. Không những thế, sự cố vấn chuyên môn từ hai doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tài nguyên và môi trường Việt Nam và Công ty Thiết kế cảnh quan và kiến trúc Tây Hồ cũng đã đóng góp một phần quan trọng cho sự thành công của chương trình.

Cuộc thi Leadership 4.0 2019

Sự nhiệt thành của các doanh nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho Vòng 3 - Thực hiện dự án cộng đồng tại địa phương của Leadership 4.0 thành công tốt đẹp. Điều đó cho thấy vấn đề thực hiện trách nhiệm xã hội và hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường ngày càng được chú trọng bên cạnh hoạt động kinh doanh thuần túy của các doanh nghiệp, là một nhân tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu, hướng đến phát triển bền vững. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban tổ chức cuộc thi với các đơn vị đồng hành đã tạo dựng thêm niềm tin về một nét văn hoá đẹp - trách nhiệm xã hội trong kinh doanh - mà doanh nghiệp Việt Nam đang tạo dựng, đồng thời tăng cường tính thực tiễn trong giáo dục, đào tạo hiện nay.

Hướng đến Đêm chung kết đa sắc màu lãnh đạo

Kết thúc vòng 3, Leadership 4.0 đã tìm ra top 5 gương mặt xuất sắc nhất hứa hẹn một vòng chung kết gay cấn và ý nghĩa hơn. Đêm chung kết “Chân dung nhà lãnh đạo 4.0” sẽ được tổ chức vào lúc 17h45 thứ bảy, ngày 20/04/2019 tại Nhà hát Bến Thành (số 6, Mạc Đĩnh Chi, Quận 1) sẽ là tâm điểm của sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đón đầu kỷ nguyên 4.0. Cuộc thi được phối hợp tổ chức giữa CLB Lý luận trẻ và Bộ môn Cơ bản - Cơ sở, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại Tp.HCM.

Đồng thời, ngoài các đơn vị đồng hành xuyên suốt từ đầu cuộc thi như: Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Quản trị Tinh thần Proself, Công ty cổ phần IMAS Marketing Partner, Perolas Villa Resort, PNJ, Royal Holdings, Thủ Thiêm Real , SOC Institute , Vexere,... Vòng chung kết của cuộc thi còn nhận được sự hỗ trợ quý báu từ Apax Leaders, KiotViet, Vietskill góp phần tạo nên một đêm thi chất lượng và giàu tính lan tỏa.