Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Billboard từ vỏ lon của Red Bull "Húc tung bóng tối - Chinh phục ước mơ"

Redbull bắt tay cùng VMLY&R thực hiện chiến dịch truyền thông “Red Bull Give Life to The Night” - "Húc tung bóng tối" tại Hồ Chí Minh với mục tiêu nối dài hành trình tiếp thêm năng lượng cho mọi người đến gần hơn với đam mê thể thao.

Bối cảnh

Sài Gòn được đánh giá là một trong những thành phố có tốc độ phát triển mạnh mẽ trên thế giới, thế nhưng đó chỉ là bề nổi, bởi ở đây người ta vẫn bắt gặp một cuộc sống khó khăn cơ cực tăm tối đối lập với sự hào nhoáng hoa lệ rực rỡ ánh đèn. Và đâu đó khi màn đêm buông xuống, có những con người gác lại nỗi lo mưu sinh để cháy hết mình cho đam mê thể thao và vận động.

Có những người khi màn đêm buông xuống mới có cơ hội thực hiện đam mê.

Với vai trò là đại sứ của những giấc mơ, Redbull – thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam đã hợp tác với Agency quảng cáo VMLY&R thực hiện một chiến dịch đặc biệt mang tên “Red Bull Give Life to The Night” – Húc tung bóng tối, thắp sáng ước mơ cho cuộc sống về đêm. Mục đích của chiến dịch là mang đến ánh sáng cho những khu vực tăm tối để nhiều người có thể theo đuổi được đam mê của họ cả vào ban đêm.

Thực hiện

Cụ thể, Redbull đã dựng một tấm biển billboard đặc biệt được ghép từ 2.475 vỏ lon Redbull đã qua sử dụng tại sân bóng Hóc Môn - nơi thiếu thốn ánh sáng. Từ việc tận dụng những vỏ lon tưởng chừng như vô dụng, Redbull đã khiến chúng trở nên hữu ích và phần nào giảm thiểu được lượng rác vô cơ thải ra môi trường. Billboard từ vỏ lon Redbull có thể tạo ra được nguồn năng lượng từ nhiệt lượng mặt trời, chuyển hóa thành điện năng để có thể phát sáng vào ban đêm.

Billboard đặc biệt được ghép từ 2.475 vỏ lon Redbull đã qua sử dụng.

Đầu tiên những lon Redbull được sơn màu đen để dễ dàng hấp thụ nhiệt mặt trời, và chuyển hóa chúng thành điện năng, sau đó điện năng sẽ được lưu trữ trong một bộ lưu điện chuyên biệt, hệ thống sẽ tự động thắp sáng khi màn đêm buông xuống.

Ra mắt lần đầu vào ngày 15 tháng 9 năm 2018, sau 6 tháng triển khai, billboard từ 2.475 vỏ lon Red Bull có thể cung cấp tới 75 phút chiếu sáng không ngừng, mang lại nguồn sáng hữu ích giúp nhiều người có thể thắp tiếp ước mơ còn dang dở của mình.

Billboard vỏ lon Redbull có thể mang tới 75 phút chiếu sáng liên tiếp.

Trên billboard thể hiện logan đầy mạnh mẽ “Húc tung thách thức, Chinh phục ước mơ”, đúng với tinh thần của thương hiệu nước tăng lực Redbull – thức uống dành cho thể thao, dành cho những người đam mê cảm giác mạnh, và dành cho những người không ngại thử thách để vươn lên đạt được mơ ước.

Ý nghĩa

Beer Poonnotok, Giám đốc sáng tạo của VMLY&R tại Việt Nam cho biết thêm: “Sau khi Red Bull trở thành thương hiệu dẫn đầu trong thị trường nước tăng lực, chúng tôi đã giữ một vị trí hoàn hảo để có thể thay đổi được những tiêu chuẩn. Chúng tôi không làm quảng cáo, mà thay vào đó mang đến một giải pháp thiết thực giúp giải quyết một vấn đề thực tiễn của khách hàng”.

Chiến dịch "Húc tung bóng tối" của Redbull nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Thật vậy, khi nghiên cứu về hoạt động Marketing Truyền thông của Redbull từ trước tới nay, mình thật sự ngưỡng mộ những chiến dịch đầy sáng tạo và ý nghĩa mà thương hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới này tạo ra, qua một quá trình phát triển lâu dài, nhưng chiến dịch của Redbull trở nên vô cùng tinh tế tới nỗi rõ ràng là quảng cáo nhưng lại không hề khiến người ta cảm thấy đó là quảng cáo chút nào.

Redbull không chỉ là thương hiệu dẫn đầu mà còn là một tấm gương sáng để nhiều thương hiệu học hỏi trong các chiến dịch truyền thông. Chiến dịch “Red Bull Give Life to The Night” là một ví dụ, nó đã mang lại ý nghĩa nhân văn và vô cùng thiết thực đối với cộng đồng.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency
*Nguồn: AdoboMagazine