“Lột kén” Thay đổi bản thân từ những vòng đua - Chặng 2, vòng 2 cuộc thi Leadership 4.0 2019

3 chặng thi “Ươm tạo- Lột kén – Thoát xác” đã khép lại vòng thi thứ 2 của cuộc thi Leadership 4.0 – 2019. Những chiến binh mạnh mẽ nhất của cuộc thi đến thời điểm hiện tại đã cho thấy sự quyết tâm chiến đấu vượt trội. Hãy cùng BTC cuộc thi điểm lại những điều thú vị trong chặng 2 vòng 2 – “Lột kén”.

Giới thiệu

Với 4 chủ đề được công bố bao gồm: “Người chưa tự điều khiển được bản thân thì không phải là hệ thống tự điều khiển”, “Con người có quyền tự do lựa chọn đáp ứng”, "Cảm xúc điều khiển được con người" và cuối cùng là “Người không ý thức được mình là hệ thống tự điều khiển thì đang không điều khiển được bản thân”, các thí sinh đã có 1 quãng thời gian tương đối dài đề chuẩn bị chu đáo cho phần thể hiện của mình. Trên 2 quan điểm đồng ý và không đồng ý cho cùng 1 mệnh đề, cuộc thi đã bùng nổ sàn đấu, thực sự kịch tính đến từng giây phút. Trong thời gian tranh luận giới hạn chỉ vài phút, đòi hỏi các thí sinh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng vì không những phải vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học được mà còn phải mở rộng và đào sâu nó để có thể tỏa sáng trong phần thi của mình.

Mệnh đề cân não- Giá trị của sự “Lột kén”

Trải qua 2 ngày thi đấu, bốn chủ đề đã được công bố và 28 thí sinh ứng với 4 nhóm đối đầu trên 2 quan điểm hoàn toàn trái ngược. Chặng thi này là cơ hội để các thí sinh vận dụng tổng hợp các kiến thức nền tảng và kỹ năng đã được hướng dẫn và phát triển của mình. Đó chính là vũ khí để các bạn nhanh chóng phát hiện ra những lỗi trong phần trình bày của đối thủ để đem lại phần thắng cho nhóm. Với sự góp mặt của thành phần ban giám khảo chuyên nghiệp là các thầy cô và các anh chị nhiều kinh nghiệm đã đem đến cho thí sinh thêm những trải nghiệm và góp ý sâu sắc. Giúp các bạn nhận ra những lỗi ngụy biện mắc từ đó thay đổi những quan điểm chưa tốt, thoát ra cái tư duy đa chiều trong chính luận điểm mà bản thân đưa ra.

Chuyến “Du lịch 3 không”

Hai đêm “Song đấu” đã khép lại chặng 2. Trong 2 ngày kế tiếp sau đó (thứ bảy 23/02 và chủ nhật 24/02), chặng 3 vòng 2 của Leadership 4.0 diễn ra với 4 bài kiểm tra EQ online tại văn phòng của IMAS cùng những thử thách đầy thú vị mà BTC dành cho thí sinh. Đồng thời, các thí sinh đã được trải qua một chuyến du lịch đặc biệt khi đặt chân đến Vũng Tàu mà không có tiền, không có thiết bị- công nghệ kèm theo (điện thoại) và không có bạn bè, người thân cùng tham gia. Trong hoàn cảnh ấy thí sinh phải tự linh hoạt xoay sở để hoàn thành thử thách BTC đưa ra và qua đó mỗi thí sinh đều nhận được những trải nghiệm, cảm xúc quý giá.

Tạm kết

Để biết thêm các thông tin về cuộc thi, mời các bạn theo dõi các bài viết sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage CLB Lý Luận Trẻ FTU2. BTC Leadership 4.0 cùng với các nhà tài trợ, bảo trợ nội dung hứa hẹn sẽ đem đến những phần thi hấp dẫn mới lạ hơn nữa. Hãy cùng theo dõi, cổ vũ, và động viên cho những bạn thí sinh mạnh mẽ và bản lĩnh nhất của cuộc thi năm nay!

CLB Lý Luận Trẻ FTU2
Fanpage:
https://www.facebook.com/clblyluantre
Email: [email protected]