Top 31 cuộc thi "Leadership 4.0 - 2019" đã chính thức lộ diện

Trạm dừng đầu tiên của cuộc thi cấp thành phố “Leadership 4.0” đã khép lại và gương mặt tiềm năng cho những chặng đường tiếp theo đã lộ diện.

Đúng với tên gọi của vòng 1: “Biết rộng - Viết chắc - Nói chuẩn”, các thí sinh đã trả lời 50 câu trắc nghiệm online với các câu hỏi đa dạng trong nhiều lĩnh vực, viết bài luận về một trong những chủ đề mà ban tổ chức cho trước, sau đó quay video thuyết trình của mình. Sau gần 10 ngày diễn ra cuộc thi, Top 31 thí sinh đã loại được hàng trăm đối thủ khác để dấn thân vào vòng 2: “Hiểu thấu và thuyết phục”.

Và để chuẩn bị thật tốt trên hành trình sắp tới, buổi gặp mặt Top 31 đã diễn ra vào lúc 18h30, ngày 14/12/2018 trong không khí vui tươi và hào hứng. Các thí sinh Top 31 đến từ nhiều trường đại học trên thành phố đã có dịp giao lưu và làm quen với nhau, bên cạnh đó là cơ hội trò chuyện và trao đổi với các thành viên BTC cuộc thi cùng những doanh nghiệp đối tác và các thầy cô trong Ban cố vấn. Mở đầu phần giao lưu, ThS Lý Ngọc Yến Nhi - Trưởng Ban tổ chức Leadership 4.0 - 2019, đã chia sẻ những vấn đề cần lưu ý khi tham dự vòng 2. Ngoài kiến thức và kỹ năng, “Leadership 4.0” nhấn mạnh vào thái độ, đây là điều mà các thí sinh cần trang bị sẵn sàng, thêm vào đó là chuẩn bị tâm thế đến với cuộc thi với tinh thần cầu thị, cởi mở và ham học hỏi. Những chia sẻ của cô đã nâng cao giá trị của cuộc thi đến với các thí sinh, không chỉ giúp bản thân phát triển, hoàn thành mục tiêu của mình mà còn giúp nâng cao hình ảnh sinh viên đối với xã hội.

Tiếp đến, chị Nguyễn Thuỳ Liên - Chủ tịch HĐQT, CEO công ty cổ phần tư vấn và đào tạo quản trị tinh thần Proself - đã trực tiếp hướng dẫn cách thức cũng như kỹ năng cho vòng thi sắp tới. Chị nhấn mạnh đặc trưng cốt lõi của “Leadership 4.0” là những công việc lãnh đạo cốt lõi chứ không phải chức danh của nó và bản chất của vòng 2 là dùng chương trình huấn luyện để đánh giá thí sinh thông qua kết quả huấn luyện và thái độ trong quá trình huấn luyện. Cùng với đó, công nghệ chatbot là nhân tố không thể thiếu của vòng 2 đã hiện rõ nét hơn thông qua những lời giới thiệu của chị, giúp cho thí sinh có cái nhìn toàn diện về một công nghệ hiện đại. Sau đó là phần định hướng của chị Nguyễn Thị Minh Đăng - Chủ tịch HĐQT và CEO của IMAS Marketing Partner, chị đã chia sẻ về những kỹ năng mà sinh viên cần phải có trong thời kỳ công nghệ 4.0 cũng như là những bài học quý giá mà cuộc thi mang đến cho các thí sinh. Chị đưa ra một số lời khuyên và bí quyết thành công cho Top 31 đó là cần sự chủ động, ý thức trách nhiệm và tinh thần quyết thắng, làm hết sức những gì mình có để đạt đến mục đích mà cuộc thi hướng tới.

Ở phần kết, anh Trần Lê Vĩnh An - Quán quân Leadership 4.0 năm 2018 - đại sứ của cuộc thi năm nay đã chia sẻ kinh nghiệm cho Top 31. Theo anh, tâm lý và chiến thuật là hai yếu tố chính giúp anh đương đầu với công nghệ chatbot. Có một tâm lý vững vàng và đầy đủ động lực thì không còn gì có thể làm nản lòng các bạn thí sinh, nhưng tâm lý đã có đủ nhưng vẫn chưa thể vượt qua được công nghệ chatbot thì đó là bạn đang thiếu đi một chiến thuật hợp lý; muốn chiến thắng bất kỳ điều gì thì cũng phải hiểu rõ về nó và vạch ra một con đường riêng cho bản thân. Thông qua sự chia sẻ và những ví dụ minh họa hết sức gần gũi từ anh, Top 31 của cuộc thi đã sẵn sàng để chinh phục vòng 2 của “Leadership 4.0”.

Cuối buổi gặp mặt, Top 31 đã được chia thành hai team để được tham gia các lớp đào tạo do Proself tổ chức. Vòng 2: “Hiểu thấu và thuyết phục” của cuộc thi “Leadership - 2019” đã chính thức khởi động vào ngày 12/15/2018. Các team thí sinh sẽ chinh phục những khoá Master Class và tham gia thử thách đối đầu với công nghệ chatbot tại Imas Marketing Partner.

Để theo dõi cuộc thi và ủng hộ cho các thí sinh mà bạn yêu thích, xin mời các bạn xem thêm thông tin trên Fanpage CLB Lý Luận Trẻ Trường ĐH Ngoại Thương cơ sở II, TP HCM. Hãy đón xem bài viết về chặng đường khám phá bản thân của top 31 cùng với rất nhiều thông tin hấp dẫn của vòng 2 nhé!