VSMCamp & CSMOSummit 2018: Nắm bắt xu hướng công nghệ để cá nhân hoá trải nghiệm và nội dung

Đó là một trong những chủ đề được tranh luận sôi nổi tại Đại hội Sales & Marketing Việt Nam (VSMCamp 2018) vừa qua. VSMCamp 2018 đã được tổ chức thành công tại Him Lam Palace, Hà Nội, thu hút hơn 1500 khách tham dự, hơn 40 diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước và các đơn vị cơ quan báo đài. Với chủ đề chung, “CREATECH: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ”, sự kiện chứng kiến 12 tham luận chuyên đề, 6 diễn đàn thảo luận mở và gần 10 bản thuyết trình những công nghệ tương tác mới nhất, mang tới những kiến thức chuyên môn, các góc nhìn đa dạng về các xu thế mới nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông.

Theo nhiều nghiên cứu, hoạt động marketing đại chúng hiện nay dễ bị coi là spam và thường bị khách hàng bỏ qua, vì họ thường phải tiếp nhận một lượng lớn thông tin trong ngày. Theo ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon, nhấn mạnh trong bài tham luận Chuyển đổi công nghệ số - Digital Transformation tại VSMCamp và CSMOSummit 2018: “Khách hàng đang thay đổi, chu trình và hành trình khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Thứ nhất họ thông minh hơn, họ có khả năng nghiên cứu, tìm kiếm và nắm bắt dịch vụ sản phẩm tốt hơn. Đã qua rồi thời dùng marketing để mình thay đổi nhận thức một chiều, nhồi thông tin, khi nào họ nghe thương hiệu là họ mua. Bây giờ họ thông minh hơn rất nhiều, họ chia sẻ thông tin cho nhau, gợi ý cho nhau trong việc mua hàng. Họ giới thiệu cho về trải nghiệm và sản phẩm; họ đòi hỏi chất lượng và tốc độ. Nhu cầu của người dùng ngày càng khó tính, mặc dù người dùng Việt Nam có mức thu nhập trung bình trên thế giới nhưng trải nghiệm và độ khó tính của họ thì không kém gì thế giới cả.”

Do đó, những chiến dịch Sales và Marketing với trải nghiệm và nội dung cá nhân hoá cho từng đối tượng khách hàng đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Bà Hoàng Thị Mai Hương, Chủ tịch Publicis Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “Theo tờ Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách”

Có thể thấy, xu hướng này đã tác động đến nhiều khía cạnh trong chiến lược Sales và Marketing của doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động xây dựng trải nghiệm khách hàng. Trong bài tham luận “Vị trí của công nghệ trong sáng tạo Trải nghiệm khách hàng”, ông Nguyễn Dương CEO CEMPartner nhấn mạnh trải nghiệm khách hàng thời 4.0 chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa con người và công nghệ để cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng. Cụ thể, doanh nghiệp muốn làm tốt về trải nghiệm khách hàng phải ứng dụng được quan hệ đối tác công nghệ - con người; cần phải biết điểm chạm nào cần con người hỗ trợ và điểm nào cần dùng công nghệ. Trong quy trình triển khai, con người, nhân sự nên có khoảng không gian tự do quyết định sự tương tác với khách hàng để tạo ra những trải nghiệm đầy cảm xúc trong một bối cảnh và biến nó trở nên đầy ý nghĩa một cách thật tự nhiên, đọng lại trong lòng họ. Rồi sử dụng công nghệ để truyền tải tới toàn bộ nội bộ và người quan tâm.

Diễn giả Nguyễn Dương tại sự kiện

Ngoài ra, xu hướng cá nhân hoá trải nghiệm cũng có tác động không nhỏ tới định hướng sáng tạo của doanh nghiệp. Cụ thể là ứng dụng công nghệ Machine Learning để đưa thu thập và phân tích dữ liệu, tạo cơ sở cho những chiến dịch sáng tạo mang định hướng cá nhân hoá nội dung tới từng đối tượng mục tiêu. Thông qua bài tham luận “Vai trò của Machine Learning trong quá trình sáng tạo”, bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc Giải pháp kinh doanh của Google, cho biết: “Cản trở lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam không phải là thiếu kiến thức, kỹ năng về công nghệ, mà là việc nghĩ rằng học máy (machine learning) là những điều quá xa vời, từ đó không có niềm tin vào sức mạnh và sự hiệu quả của công nghệ. Vì vậy, trước tiên, các doanh nghiệp cần hiểu rằng: machine learning là những điều rất gần gũi, là thực tế đang hiện hữu từng phút, từng giờ và bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên ứng dụng trong hoạt động kinh doanh của mình.” Khi ứng dụng hiệu quả Machine Learning, doanh nghiệp sẽ đượng cung cấp một lượng dữ liệu chất lượng và hiệu quả. Qua đó, doanh nghiệp có thể sáng tạo những chiến dịch Sales và Marketing nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu với nội dung và trải nghiệm phù hợp với từng cá nhân.

Mặt khác, khi bàn về cá nhân hoá nội dung, một trong những chủ đề thu hút quan tâm là ứng dụng công nghệ gì và như thế nào để tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong phiên thảo luận “Predictive Analytic – Công nghệ dự báo hành vi và ứng xử của khách hàng và ứng dụng thực tiễn”, một loạt công nghệ về nghiên cứu hành vi khách hàng đã được giới thiệu như CyberTargeting và CyberKOLs. Nhờ những công nghệ này, các doanh nghiệp có thể tìm được chân dung chi tiết về khách hàng mục tiêu như: thông tin về nhân khẩu học, sở thích, mối quan tâm, những người có tầm ảnh hưởng,…Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển những chiến dịch với nội dung cá nhân hoá nhắm đến từng đối tượng khách hàng.

Diễn giả Cindy Nguyễn Phương Anh nói về Machine Learning

VSMCamp và CSMOSummit là sự kiện hai trong một thường niên dành cho giới sales, marketing, quảng cáo và truyền thông, do CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) và Công ty Le Bros tổ chức, nhằm đẩy mạnh tiến trình nâng cao năng lực chuyên môn của giới sales và marketing chuyên nghiệp, bắt kịp với xu thế chung của thế giới và đối đầu với những thách thức thường xuyên, liên tục của thị trường bất định, luôn chuyển động và đổi thay nhanh chóng. Hiện diện tại hội nghị là những thương hiệu lớn như Google, IBM, Salesforce, Bia Saigon, Vinaphone, VCCorp, VPBank, Publicis One, Le Bros, Richard Moore Associates và hàng chục các công ty quảng cáo, truyền thông và công nghệ xuất sắc của Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ…

Ngoài ra, VSMCamp và CSMOSummit 2018 là một sự kiện tận dụng tối ưu ứng dụng công nghệ, mang tới một không gian truyền cảm hứng sáng tạo trong thời đại digital. Với các ứng dụng toàn diện trên điện thoại di động Zoho Backstage, cùng khả năng truy cập internet không dây băng thông rộng do CMC Telecom cung cấp, quá trình vận hành sự kiện đếu được số hoá, không sử dụng giấy, thân thiện môi trường tối đa. Bên cạnh đó, toàn bộ thủ tục đăng ký, mua vé, check-in, quản lý lịch trình trong hai ngày hội nghị đã được số hóa với ứng dụng di động VSMCamp, một ứng dụng thông minh giúp người tham dự dễ dàng theo dõi chương trình nghị sự, đánh dấu bài tham luận hoặc phiên thảo luận mình quan tâm để không bị lỡ hay đặt trực tiếp câu hỏi cho diễn giả qua ứng dụng. Đồng thời, VSMCamp và CSMOSummit 2018 năm nay đã nhận được đồng hành bởi các đối tác hàng đầu như Vietnam Airlines, VinGroup, Ngân hàng VPBank, Vinaphone, NovaonX, Goldsun Focus Media.

Toàn cảnh CSMO Summit vào ngày thứ 2 của sự kiện

VSMCamp và CSMOSummit đã được hỗ trợ bởi các thương hiệu lớn như CMC Telecom, VNPT, VPBank, IDD Corp, Pepsi, Grab, Sodexo, Han Coffee, Song Hỷ Trà, Long Biên Palace, Saffron Việt Nam… và các cộng đồng chuyên môn như VMCC, Elite PR School, Plato, VinaLink, Sage, BizUni, Quản trị & Khởi nghiệp và Pharmacom. Các đối tác truyền thông lớn bao gồm VTV3, VTC1, InfoTV, VNews, tạp chí Đẹp, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Doanh Nhân, BrandsVietnam, Vietnam Advertising, Rich Media, the Leader, VietnamPlus,…

Để biết thêm thông tin cập nhật về chương trình nghị sự và danh sách các diễn giả, có thể truy cập trang web www.vsmcamp.com, hoặc Facebook fanpage tại https://www.facebook.com/vsmcamp/

###

Mọi thông tin báo chí vui lòng liên hệ:
Ms. Nguyễn Thanh Sinh
PR Manager, Công ty Le Bros
Email: [email protected]