Cuộc thi Leadership 4.0 đã trở lại trên toàn thành phố

Leadership 4.0 “Đánh thức tiềm năng lãnh đạo 2019” là cuộc thi dành cho sinh viên nhằm đánh thức sức mạnh nội tại, phẩm chất và năng lực lãnh đạo trong kỉ nguyên 4.0. Trên cả một cuộc thi, đó còn là cam kết đồng hành cùng phát triển “Thi thực, Học thực, Lợi ích thực”.

Từ sự chuyển mình của thời đại...

Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi thứ luôn chuyển biến không ngừng và phức tạp, thời đại mà máy móc, công nghệ phát triển thần tốc và phát huy tối đa sức mạnh khủng khiếp. Đó chính xác là kỷ nguyên 4.0 với đầy triển vọng nhưng cũng lắm các mối đe doạ khôn lường.

Liệu bạn có đủ bản lĩnh để thích ứng và vươn lên dẫn đầu trước những máy móc công nghệ? Liệu bạn có thể dõng dạc phát biểu trước toàn nhân loại, rằng tôi là ai trong kỷ nguyên 4.0 kia?

... Hay bạn sẽ an phận và thừa nhận rằng mình là kẻ bại trận trước công nghệ tối tân và chấp nhận sự đào thải sớm muộn trong tương lai?

Cuộc thi Leadership 4.0 - Nhà lãnh đạo 4.0, sẽ cùng bạn tìm ra câu trả lời cho cuộc đời mình! Xin được nhấn mạnh, đây không chỉ là cuộc thi, mà hơn thế nữa, là một chương trình đào tạo, đồng hành và phát triển cùng thí sinh trên mỗi chặng đường. Cam kết của chúng tôi là: “Các bạn không phải học để bước lên sàn đấu, mà trong chính mỗi giây phút thi đấu, các bạn sẽ thấy rõ mình học được những gì cho bản thân?”

Đến Leadership 4.0 - 2018...

Suốt 5 tháng đầu năm 2018, cuộc thi Leadership 4.0 đã tạo nên một dấu ấn thật đẹp trong toàn thể sinh viên ĐH Ngoại thương TP. HCM bởi sự hấp dẫn, khác biệt và đột phá. Lần đầu tiên, một cuộc thi về lãnh đạo có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các kiến thức hàn lâm, quy củ với những thử thách trải nghiệm và dấn thân thực tế, không quan tâm đến xuất phát điểm, danh nghĩa của thí sinh, là sinh viên năm mấy, chuyên ngành nào. Thay vào đó, Leadership 4.0 tập trung chuyên sâu vào đánh giá khả năng làm chủ bản thân, phẩm chất đạo đức và năng lực học hỏi, sáng tạo thông qua các tình huống thực tiễn. Từ đó giúp các thí sinh định hướng được bản thân và phát triển hơn nữa những "tố chất" làm nên một nhà lãnh đạo.

Và Leadership 4.0 - 2019 toàn thành phố

Nếu Leadership 4.0 - 2018 vừa qua là niềm hãnh diện vì đã quy tụ được nhiều đơn vị đồng hành uy tín như Unilever, Proself, IMAS, Aqua Palace, FTMS, Edu2Review, Ybox... với tổng giá trị giải thưởng lên đến 600 triệu đồng, thì Leadership 4.0 sắp đến còn hơn thế nữa, đó là tất cả tâm huyết của toàn thể CLB Lý Luận Trẻ FTU2 cũng như các giảng viên trong Ban cố vấn. Cuộc thi cấp thành 2019 chắc chắn sẽ là một phiên bản kế thừa hoàn hảo của cuộc thi cấp trường, là sự liều lĩnh xông pha của những con người đam mê và đầy lòng nhiệt huyết. Leadership 4.0 - 2019 mang trong mình sứ mệnh tìm ra thế hệ lãnh đạo có khả năng làm chủ bản thân, có phẩm chất đạo đức cũng như năng lực học hỏi, sáng tạo. Đồng thời khao khát được truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị, tư duy đổi mới đến cộng đồng sinh viên trên toàn thành phố.

Leadership 4.0

Leadership 4.0 - 2019 - Mới lạ, khác biệt, bứt phá

Kết hợp đào tạo và đánh giá năng lực, Leadership 4.0 vượt qua ranh giới một cuộc thi, đó là cả một chương trình đào tạo, đồng hành và phát triển cùng thí sinh trên mỗi chặng đường.

Nội dung thi độc đáo, mới lạ kết hợp với các chuyến đi và chương trình thực tế, giúp thí sinh tiếp cận vấn đề một cách đa chiều, sáng tạo và đổi mới.

Cuộc thi áp dụng và chuyển hóa nhuần nhuyễn các kiến thức, lý thuyết thuần túy thành các tình huống, các vấn đề thực tiễn, giúp thí sinh phát triển cụ thể và rõ rệt các tố chất cần có của người lãnh đạo.

Lần đầu tổ chức với quy mô toàn thành, cuộc thi nhận được sự cộng tác và hỗ trợ hết mình của các CLB Lý Luận Trẻ trực thuộc các trường Đại học trong thành phố như ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Ngân hàng, ĐH KHXH&NV, ĐH KHTN, Đoàn thanh niên, Phòng Đào tạo, giảng viên các Trường ĐH Nông Lâm Tp.HCM, ĐH An ninh Tp.HCM, ĐH Kinh tế Tp.HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM, ĐH Giao thông - Vận tải Tp.HCM…, phối hợp với các doanh nghiệp vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm về đào tạo nhân sự, phát triển năng lực lãnh đạo.

Cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn bao gồm các khóa học về lãnh đạo cao cấp, chuyên sâu nhằm đào tạo ra các tài năng lãnh đạo trẻ tuổi, tiến tới mục tiêu lớn trở thành các CEO, quản lý cấp cao, thậm chí là những chính trị gia.

Thông tin chi tiết về cuộc thi Leadership 4.0 cấp thành phố

I. Đối tượng tham gia (cá nhân)

Tất cả sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

II. Cách đăng ký tham gia cuộc thi

  • Offline: Đăng ký tại các quầy trực bàn của BTC ở các trường ĐH Ngoại thương cơ sở II, ĐH Kinh tế, ĐH Ngân hàng, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH KHXH&NV, ĐH Nông Lâm Tp.HCM, ĐH An ninh Tp.HCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM...
  • Online: Đăng ký tại link bit.ly/Leadership_2019

III. Hệ thống giải thưởng giá trị

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi trên 800 triệu đồng.

1 Giải Nhất:

  • Giấy khen của Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II
  • Kỷ niệm chương của BTC
  • Giải thưởng tiền mặt từ BTC
  • Giải thưởng học bổng từ nhà tài trợ
  • Đại sứ cuộc thi Nhà lãnh đạo 4.0 cấp Thành phố năm 2020

1 Giải Nhì:

  • Giấy khen của Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II
  • Kỷ niệm chương của BTC
  • Giải thưởng tiền mặt từ BTC
  • Giải thưởng học bổng từ nhà tài trợ

2 Giải Ba:

  • Giấy khen của Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II
  • Kỷ niệm chương của BTC
  • Giải thưởng tiền mặt từ BTC
  • Giải thưởng học bổng từ nhà tài trợ

Top 8 cuộc thi: Giấy chứng nhận và quà tặng từ BTC

IV. Chi tiết về các vòng thi hấp dẫn và mới lạ

1. Vòng 1: Biết rộng – Viết chắc – Nói chuẩn (01.12.2018 – 09.12.2018)

  • Biết rộng: Thí sinh có 75 phút để dự thi online, trả lời 50 câu trắc nghiệm và 01 câu tự luận về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, kiến thức về các nhà lãnh đạo nổi tiếng, khoa học lãnh đạo...
  • Viết chắc - Nói chuẩn: Thí sinh viết luận không quá 1000 từ về chủ đề cho trước. Sau đó tự quay clip thuyết trình, gửi file script và file video cho BTC vào thời điểm tham dự vòng Biết rộng. Thời gian giao chủ đề và hoàn thành là 3 ngày.

Sau vòng 1, BTC chọn ra Top 30 thí sinh.

2. Vòng 2: Hiểu thấu - Thuyết phục (15.12.2018 – 24.02.2019)

Thí sinh có 4 tuần để vượt qua các thử thách của các buổi training, thử thách online với chatbot và thử thách dấn thân thực tế, làm việc nhóm.

Tiêu chí đánh giá thông qua khả năng làm chủ bản thân, động lực học hỏi phát triển, năng lực tư duy theo sự thật và tư duy logic, nhận diện tố chất lãnh đạo và quản lý. Lộ trình trang bị, đánh giá các tố chất, kỹ năng cụ thể như sau:

  • Phần 1: Lập trình sư nhập môn (Tâm thế lãnh đạo trong giai đoạn 4.0)
  • Phần 2: Đối tượng lập trình (Lãnh đạo 4.0: What & Why)
  • Phần 3: Công cụ lập trình (Lãnh đạo 4.0: How)
  • Phần 4: Lập trình lãnh đạo - quản lý (Lãnh đạo 4.0: Hành động): lựa chọn ra 24 thí sinh cho 8 nhóm.

Sau vòng 2, BTC chọn ra Top 8 xuất sắc nhất.

3. Vòng 3: Đổi mới - Dẫn dắt (02.03.2019 – 24.03.2019)

Thí sinh có 2 ngày (chưa bao gồm 1 ngày tiền trạm và tối thiểu 7 ngày chuẩn bị cho dự án) cho 2 phần thi.

  • Phần 1: 8 thí sinh sẽ thi offline, mỗi thí sinh được phân làm trưởng nhóm của một nhóm 3 người (1 cộng tác viên, 1 BTC) thực hiện nhiệm vụ tại một địa điểm được giao trong thời gian quy định.
  • Phần 2: Sau khi tiền trạm, 8 thí sinh sẽ đề xuất ý tưởng thực hiện dự án cộng đồng tại địa phương và thống nhất với nhau chọn ra 4 ý tưởng hữu ích, khả thi nhất để BGK chọn ra 2 dự án để tiến hành. 2 dự án được chọn cuối cùng thì thí sinh đề xuất sẽ được bầu chọn là trưởng nhóm (nhóm 4 thí sinh), phân công và điều phối các thành viên thực hiện nhiệm vụ. Ban Giám khảo sẽ chọn ra dự án chiến thắng dựa vào kết quả thực tế của dự án.

Sau vòng 3, BTC chọn ra Top 4.

4. Vòng chung kết: Chân dung nhà lãnh đạo 4.0 (01.04.2019 - 21.04.2019)

  • Phần 1 - Tầm nhìn (Vision): Hùng biện và truyền cảm hứng. Thí sinh bốc thăm 1 trong 8 từ khóa liên quan đến Leadership 4.0 và thể hiện khả năng hùng biện, truyền cảm hứng trong khoảng 3 phút. Sau đó trả lời phản biện từ BGK.
  • Phần 2 - Kế hoạch (Planning): Thuyết trình về dự án. Sau khi có kết quả vòng 3, Top 4 thí sinh sẽ được bốc thăm giữ vai trò là người lãnh đạo của một tổ chức giả định và phải lập kế hoạch về dự án mà tổ chức sẽ thực hiện trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mỗi thí sinh sẽ có tối thiểu 1 cố vấn là giảng viên Trường ĐH Ngoại thương hoặc đại diện doanh nghiệp đồng hành. Sau 10 phút thuyết trình, thí sinh sẽ được BGK sẽ đặt câu hỏi phản biện trực tiếp và trả lời trong 5 phút. Điểm dựa trên nội dung dự án, hình thức, kỹ năng thuyết trình, trả lời phản biện. Sau vòng 2 BGK chọn ra Top 2 thí sinh.
  • Phần 3: Hành động (Action): Giải quyết tình huống. Mỗi thí sinh sẽ được BGK dành cho những tình huống trực tiếp trên sân khấu (kịch bản và dàn dựng sẽ phối hợp với Đội kịch Lăng kính FTU2 thực hiện). Thí sinh phải nhập vai và thể hiện khả năng lãnh đạo của mình trong việc xử lý tình huống ngay chính trên sân khấu trong 15 phút.

Công bố kết quả chung cuộc.

Tạm kết

Bạn đã sẵn sàng "đồng hành cùng phát triển" với chúng tôi, chiến đấu hết mình trong cuộc đua cam go sắp tới? Leadership 4.0 toàn thành năm nay hứa hẹn mang lại muôn vàn cơ hội lẫn thách thức lớn cho những chiến binh đủ bản lĩnh và không ngại thử thách chính mình. Hãy chuẩn bị một tinh thần sảng khoái, một khát khao to lớn được dấn thân và bứt phá, sự trở lại của chúng tôi, của Leadership - Nhà lãnh đạo 4.0 chắc sẽ sẽ khiến tất cả phải kinh ngạc. Hãy chờ xem!!!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :