Bán hàng tại Đà Nẵng: Làm sao để "phất" doanh thu cho cửa hàng?

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, đây cũng là nơi rất đáng để khởi nghiệp kinh doanh khi mà chất lượng sống của người dân ngày càng tăng cao và sự phát triển rất mạnh mẽ của du lịch và công nghiệp trong những năm gần đây.

Số liệu từ Cục thống kê Đà Nẵng cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 50.000 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khu vực kinh tế tư nhân chiếm đến 92% trên tổng doanh thu hàng hóa. Đà Nẵng được đánh giá là nơi có tiềm năng cao về du lịch và đặc biệt thị trường bán lẻ khu vực Đà Nẵng hoàn toàn có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Với quy mô dân số khoảng 1,2 triệu dân cùng sự tăng trưởng ấn tượng về lượng khách du lịch, Đà Nẵng được nhìn nhận là thị trường có sức tiêu thụ tốt và khá ổn định. Vậy làm thế nào để các cửa hàng bán lẻ có tăng trưởng doanh thu tốt trước sự cạnh tranh ngày càng nhiều cửa hàng mọc lên như nấm cũng như việc cạnh tranh của các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước? Làm thế nào ứng dụng được công nghệ để tối ưu chi phí vận hành?...

Là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, chiều ngày 25/11/2018, Sapo sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội công nghệ Sapo với chủ đề Giải pháp tăng trưởng doanh thu cho các cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng. Đây sẽ là cơ hội để tri ân những khách hàng của Sapo tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam, sự kiện cũng là “sân chơi” thiết thực cho các cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ bán hàng hiệu quả trong kinh doanh.

Thống kê trên hơn 47.000 khách hàng của Sapo, tỷ trọng khách hàng tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã chiếm tới 75%, 25% còn lại ở các tỉnh thành khác. Sự chênh lệch này sẽ được Sapo đẩy mạnh rút ngắn khoảng cách trong vòng 2-3 năm tới. Hiện Sapo đang có mặt tại 20 tỉnh thành, đến năm 2020, Sapo dự tính sẽ phát triển trên toàn bộ 63 tỉnh thành và bước sang một số nước Đông Nam Á.

Sự kiện Ngày hội Công nghệ Sapo tại Đà Nẵng lần này cũng là một cột mốc để phổ cập công nghệ nền tảng Sapo tới các tỉnh thành miền Trung. Anh Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty CP Công nghệ Sapo cho biết: “Ngày hội công nghệ Sapo lần đầu tiên được tổ chức không phải ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, mà Sapo chọn Đà Nẵng vì đây là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung. Trong thời gian này, Sapo đang đẩy mạnh hỗ trợ công nghệ quản lý cho các cửa hàng bán lẻ cũng như các shop online kinh doanh tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng, mang đến rất nhiều những cơ hội, chương trình ưu đãi cực kỳ tốt cho các cửa hàng tại đây.

Với 10 năm kinh nghiệm phát triển nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo dẫn đầu thị trường, tại sự kiện, Anh Tuyến sẽ bật mí các xu hướng bán lẻ hiện đại giữa offline và online, cách bắt đầu và tiếp cận các kênh bán hàng khác nhau nhằm tăng trưởng doanh thu với chi phí thấp nhất phù hợp với các quy mô cửa hàng tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, những tấm gương khởi nghiệp kinh doanh thực tế luôn là điểm cuốn hút những người tham gia. Chị Tống thị Ngọc Ánh - CEO chuỗi cửa hàng đồ làm bánh Beemart sẽ trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm xương máu từ một cô chủ nhỏ bán đồ làm bánh online, sau 3 năm đã phát triển thành chuỗi 7 chi nhánh từ Bắc vào Nam với 1.000 đơn hàng mỗi ngày như thế nào.

Ngoài ra, người tham gia cũng được các chuyên gia về quảng cáo, thanh toán chia sẻ những kinh nghiệm để tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo, gia tăng trải nghiệm trong thanh toán tại cửa hàng… tất cả vì một mục tiêu tăng trưởng doanh thu một cách nhanh chóng và bền vững.

Đặc biệt, sự kiện tri ân khách hàng và những người tham gia những món quà rất thiết thực cho việc bán hàng với tổng giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng, ai tham gia cũng đều có quà.


>> Đăng ký vé tham dự sự kiện Ngày hội Công nghệ Sapo miễn phí