Triển lãm Chatbot Chăm sóc khách hàng của IMAS ghi dấu ấn tại Vietnam Frontier Summit 2018

Trong một sự kiện quy tụ hơn 30 doanh nghiệp tên tuổi như Go-Viet, Traveloka, VinID, VPBank,... IMAS Marketing Partner, với giải pháp CSKH toàn diện dựa trên công nghệ Chatbot, mới chính là đơn vị tạo nên dấu ấn rõ nét nhất của "thời đại 4.0" trong buổi triển lãm này.

IMAS chatbot tham du Vietnam Frontier Summit

Xu hướng mới trong quy trình chăm sóc khách hàng

Tại Hà Nội, sự kiện Vietnam Frontier Summit 2018 với chủ đề “Fostering innovation with frontier technologies - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo cùng công nghệ tiên phong” vừa được tổ chức vào ngày 6/10/2018.

Tại sự kiện, các công ty và startups đã có cơ hội trưng bày các dịch vụ công nghệ tiên phong của mình đến với các đối tác và các nhà đầu tư. Trong số những người tham gia, rất nhiều bên đã tỏ ý quan tâm đến việc ứng dụng các công nghệ tiên phong trên vào các hoạt động kinh doanh, cụ thể là đối với quy trình chăm sóc khách hàng. Thực tế là hiện nay, số lượng người sử dụng các ứng dụng nhắn tin đã vượt qua số lượng người sử dụng các ứng dụng social. Cụ thể là đã có hơn 28,2 tỉ tin nhắn di động đã được gửi đi trong năm 2017, gấp đôi so với năm 2012. Khi hành vi của khách hàng đã thay đổi quá nhiều, nhiều doanh nghiệp cho rằng tự động hoá, cụ thể là ứng dụng chatbot, sẽ là lời giải cho bài toán CSKH.

Chatbot là hình thức trả lời/chat tự động, thay vì có một người phụ trách trả lời/chat với khách hàng thì máy tự động (bot) sẽ đảm nhận nhiệm vụ này. Bot sẽ đại diện cho doanh nghiệp, sử dụng hệ thống dữ liệu có sẵn để tương tác trả lời ngay lập tức 24/7 các phản hồi của khách hàng. Ứng dụng chatbot một mặt sẽ tạo dựng và duy trì sự chuyên nghiệp trong khâu giao tiếp bởi tính chuẩn hoá của nó, mặt khác giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng doanh số nhờ sự tiết kiệm nhân lực và xuất hiện rộng khắp của nó ở đa nền tảng như: website, fanpage, forum, app,… Với chatbot, một doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 25% chi phí CSKH trong 1 năm nhưng lại có thể sử dụng nó trong thời gian lên tới 3 năm hoặc hơn thế. Doanh nghiệp lúc này chỉ mất chi phí ban đầu còn chi phí duy trì sẽ được tiết kiệm đáng kể.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng tự động hoá sẽ là lời giải cho bài toán CSKH

Nhiều doanh nghiệp cho rằng tự động hoá sẽ là lời giải cho bài toán CSKH.

Chatbot chăm sóc khách hàng từ IMAS ghi dấu ấn tại sự kiện

Vì xu hướng trên, khu vực trưng bày dịch vụ Chatbot - Công nghệ chăm sóc khách hàng 4.0 của IMAS Marketing Partner trở thành một trong những gian hàng ấn tượng. Với hàng trăm lượt ghé thăm, các khách hàng, đối tác và nhà đầu tư đều tỏ ra rất quan tâm với các lời đề nghị tìm hiểu, hợp tác chiến lược từ các tập đoàn lớn trong nước và cả trên thế giới.

Đi một vòng quanh khu vực, nhiều khách hàng đã thể hiện sự hài lòng sau khi được dùng thử sản phẩm chatbot. Khi phỏng vấn một vị khách nữ trẻ tuổi, chị cho biết: “Lúc chat với bot mình có cảm giác rất chân thật vì nó trả lời rất chính xác những yêu cầu của mình. Giọng điệu thì rất thoải mái và gần gũi, thi thoảng mình còn ngờ ngợ đây là người chat với mình chứ không phải là bot”.

Đối với các người dùng từ doanh nghiệp, họ lại đánh giá cao sự chuẩn mực trong văn phong và linh hoạt theo bối cảnh của khi dùng thử dịch vụ trả lời tự động của ngân hàng từ IMAS. Một vị khách cho hay: “Tôi đánh giá cao cách dùng ngôn từ và dẫn dắt người dùng của Chatbot này. Đối với dịch vụ CSKH của một ngân hàng thì sự tin cậy, chuyên nghiệp và tận tình là những yếu tố quan trọng nhất giúp tạo nên thiện cảm với khách hàng. Và IMAS có vẻ như đã nghiên cứu rất kĩ những hành vi và nhu cầu thực tế của khách hàng để tạo nên một chatbot có khả năng làm được điều này”. Nhiều người dùng khác cũng đồng tình với nhận định này. Họ cho rằng chatbot của IMAS sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho quy trình CSKH trong thời đại tự động hoá lên ngôi.

Gian hàng chatbot của IMAS nhận được hàng trăm lượt ghé thăm từ khách hàng và đối tác

Gian hàng chatbot của IMAS nhận được hàng trăm lượt ghé thăm từ khách hàng và đối tác.

Thế mạnh của IMAS đến từ việc cung cấp một giải pháp chatbot toàn diện

Để làm rõ hơn sự khác biệt trong sản phẩm Chatbot của IMAS, bà Nguyễn Thị Minh Đăng, CEO Công ty IMAS Marketing Partner chia sẻ thêm: “IMAS Marketing Partner đã nghiên cứu rất nhiều nội dung, quy trình và kịch bản giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp. Nhờ vậy IMAS có thể cung cấp dịch vụ chatbot, cả về công nghệ nền tảng và nội dung phù hợp, cho từng doanh nghiệp đến đặt hàng. Như vậy, doanh nghiệp sẽ nhận được một chatbot hoàn chỉnh, một giải pháp tổng thể dựa vào nhu cầu của chính doanh nghiệp đó.”

Để cung cấp một giải pháp tổng thể như vậy, chatbot từ IMAS có rất nhiều tính năng đặc biệt như:

IMAS Chatbot nhan dien va phan hoi theo boi canhIMAS Chatbot tu dong hoa kich ban cham socIMAS Chatbot kha nang nhan dien da dang

Với thế mạnh về kĩ thuật, sự thấu hiểu đối với doanh nghiệp và người dùng, IMAS là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp giải pháp tổng thể cho Chatbot. Thông thường, các đơn vị khác chỉ cung cấp nền tảng công nghệ chatbot. Riêng IMAS tiếp cận giải pháp chatbot theo một cách khác. IMAS chú trọng việc phân tích nhu cầu của doanh nghiệp từ đó phát triển giải pháp chatbot phù hợp nhằm đáp ứng được đúng nhu cầu đó. Chẳng hạn một doanh nghiệp có mong muốn hỗ trợ các nhân viên tổng đài trong việc giải đáp thắc mắc khách hàng, IMAS sẽ thiết kế tự động kịch bản tổng đài của khách hàng trên chatbot và tích hợp vào tổng đài.

Để làm được điều này, đội ngũ nhân lực IMAS đã bỏ nhiều thời gian nghiên cứu và rất thấu hiểu nhiều nền tảng xây dựng chatbot khác nhau trên thế giới. Nhờ vậy, IMAS có những giải pháp bảo mật tuyệt đối khi 100% dữ liệu được nhúng trên server của khách hàng, đảm bảo không có sự can thiệp của bên thứ 3. Đây là điểm mà rất nhiều doanh nghiệp tỏ ý hài lòng vì tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng luôn là vấn đề khó giải quyết.

Hơn thế nữa, IMAS còn độc quyền một số mô-đun nội dung chatbot trong quy trình CSKH như tâm sự, kể chuyện, trò chuyện, chơi game, dạy học, v.v… Với bước tiến này, khách hàng của doanh nghiệp sẽ được chăm sóc tuyệt đối, 24/7, tiện lợi, chính xác và đảm bảo đúng quy trình.

“Với những gì đang thực hiện, IMAS Marketing Partner luôn quan niệm rằng dịch vụ Chatbot không chỉ đơn thuần là công nghệ mà nó còn là cả một câu chuyện về sự thấu cảm của doanh nghiệp đối với khách hàng” - bà Đăng chia sẻ trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn.

“Chatbot không chỉ là một dịch vụ thuần về công nghệ, nó còn là một câu chuyện về sự thấu cảm của doanh nghiệp đối với khách hàng”

“Chatbot không chỉ là một dịch vụ thuần về công nghệ, nó còn là một câu chuyện về sự thấu cảm của doanh nghiệp đối với khách hàng”