Chuyển dịch số thời 4.0: Ngành Sales & Marketing sẽ có những bước tiến gì?

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, đặc biệt là internet và smart phones, ngành Sales & Marketing trong các doanh nghiệp hiện nay không chỉ dừng lại ở những hình thức truyền thống mà đã bắt đầu có sự kết hợp với công nghệ. Các doanh nghiệp cần phải nhận ra tầm quan trọng của xu hướng chuyển dịch số này và phải liên tục cập nhật các xu hướng mới trong hoạt động sale - marketing trên thế giới nếu muốn nắm giữ trái tim của khách hàng.

Trong những năm gần đây, xu hướng chung cho các chiến dịch sale - marketing đó là cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng công nghệ số. Bên cạnh các hình thức quảng cáo và marketing truyền thống trên ti-vi, báo đài, các doanh nghiệp đang tìm cách sáng tạo và đổi mới trong việc đưa sản phẩm và thương hiệu của họ tiến gần hơn tới khách hàng. Cùng điểm lại 3 xu hướng công nghệ nổi bật nhất đang được tận dụng rộng rãi để nâng cao hiệu quả sales, marketing và truyền thông.

Avatars và Animojis: Không còn là những biểu tượng cảm xúc bất động

Sự xuất hiện công nghệ quét nhận diện khuôn mặt và animojis (hoạt hình) của Iphone X, người dùng có thể tạo một nhân vật thực tế ảo mô phỏng bản thân. Các công ty trên thế giới đang nhanh chóng tìm cách áp dụng những công nghệ mới nhất này vào các hoạt động marketing của mình. Các thương hiệu lớn trên thế giới như Starbucks đã thành công khi sử dụng selfie ads, qua đó chính những tấm hình tự chụp, hoặc đoạn clip ngắn của khách hàng sẽ có cơ hội xuất hiện trong những đoạn quảng cáo của doanh nghiệp.

Công nghệ AR (Augmented Reality) tăng cường trải nghiệm khách hàng

Công nghệ AR là công nghệ giúp cho người dùng có thể tương tác với thế giới ảo. Công nghệ AR cũng đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong thương mại điện tử. Nhiều công ty bán đồ nội thất đã sử dụng AR để giúp cho khách hàng có cơ hội nhìn thấy sản phẩm “trực tiếp” ngay trong chính căn phòng của mình. Các thương hiệu bán quần áo online thì sử dụng AR để khách hàng có thể thử đồ trực tiếp online trước khi quyết định mua hàng. Có thể nói AR đang được tận dụng để giúp “thực tế hóa” các trải nghiệm mua sắm online của khách hàng.

Image result for AR fashion shopping app

Trí tuệ nhân tạo (A.I.) giúp doanh nghiệp kết nối với trái tim khách hàng

Công nghệ AI sử dụng trong Sales & Marketing phổ biến hiện nay đó chính là chatbot (máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên). Những chatbot này hoạt động không ngừng nghỉ, có khả năng tùy biến theo từng nhu cầu khách hàng. Một chatbot trên Facebook có thể giúp kéo khách hàng từ trực tuyến (online) tới điểm bán (offline), giúp lượng khách hàng tăng nhưng chi phí rất thấp. Công ty Accesstrade ở Việt Nam đã áp dụng công nghệ này và đạt được kết quả khá ấn tượng: hiệu quả tương tác với khách hàng tại công ty tăng lên gấp 5 lần mà chi phí lại rẻ hơn nhiều so với phương pháp truyền thống.

Kết hợp sáng tạo và công nghệ số: Con đường dẫn tới thành công cho ngành Sales & Marketing của doanh nghiệp. Nhằm giúp cho doanh nghiệp tận dụng được tối đa lợi thế của chuyển dịch số vào hoạt động Sales & Marketing của mình, Đại hội chuyên ngành sales và marketing lớn nhất toàn quốc năm 2018 (VSMCamp và CSMO Summit 2018) sắp được tổ chức với chủ đề “CREATECH - Cuộc hôn phối của sáng tạo & công nghệ”.

Công nghệ không chỉ mở đường tư duy mà còn giúp khuếch trương sáng tạo. Có thể nói, việc linh hoạt, sáng tạo để ứng dụng những thành tựu số hoá vào từng hoạt động là điều bắt buộc để doanh nghiệp tồn tại, phát triển cũng như để mang thương hiệu chạm tới tâm trí và trái tim khách hàng. Trong những ngành nghề dùng sáng tạo làm “xương sống” như Sales & Marketing, việc đón nhận xu hướng mới, lắng nghe quan điểm của các chuyên gia tại những sự kiện như VSMCamp và CSMO Summit 2018 là cực kỳ hữu ích. Tại CSMO Summit diễn ra vào ngày thứ hai sự kiện, các lãnh đạo hàng đầu từ những tập đoàn lớn, những công ty truyền thông danh tiếng… đảm bảo sẽ mang tới nhiều insight đáng giá trong việc điều hành doanh nghiệp, kết hợp yếu tố sáng tạo từ con người và xu hướng công nghệ thời kỳ 4.0.

Bạn đọc có nhu cầu mua vé tham gia VSMCamp 2018 có thể sử dụng các phương thức sau:

- Truy cập website: http://bigtime.vn/Dai-hoi-sale-marketing-vsmcamp2018-3654

- Hotline: 088.840.3432 | Email: [email protected]