Bảng xếp hạng Những nhân vật nổi bật nhất Facebook tại Việt Nam tháng 9/2018

Với 4 ngành hàng cực hot Làm đẹp, Thời trang, Ăn uống, Gia đình & trẻ em, Hiip sẽ công bố bảng xếp hạng Top 10 những nhân vật nổi bật trên Facebook theo ba hạng mục, bắt đầu với ngành hàng Làm Đẹp. Cùng đón chờ BXH của các ngành hàng khác vào thứ 5 hàng tuần nhé.

Bảng xếp hạng các nhân vật nổi bật trên mạng xã hội tính đến tháng 09/2018 theo ba hạng mục: người ảnh hưởng lớn, người ảnh hưởng vừa và nhỏ và người ảnh hưởng siêu nhỏ thuộc ngành hàng Làm Đẹp bao gồm:

Top 10 Người ảnh hưởng lớn (Macro Influencer)

Beauty blogger Trang Ngô còn được biết đến với nickname Changmakeup. Không chỉ sở hữu gần 1 triệu like fanpage, 950k subscribers trên YouTube và 874k followers trên Instagram, cô gái sinh năm 1994 này còn có dòng son riêng mang tên OFÈLIA chỉ trong thời gian ngắn đã được yêu thích bởi hàng trăm ngàn bạn trẻ Việt.

Top 10 Người ảnh hưởng vừa và nhỏ (Power-middle Influencer)

Beauty blogger Hannah Nguyễn sở hữu blog cá nhân HannahOlala hơn 80k lượt theo dõi. Người ta yêu mến Hannah vì tính hài hước, dễ thương, sự thành đạt và kiến thức chuyên sâu về làm đẹp. Châm ngôn sống của cô là “Phải đẹp trước đã rồi làm gì thì làm”.

Top 10 người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer)

Mai Vân Trang là cái tên quen thuộc trong giới người mẫu ảnh lookbook hiện nay. Với lợi thế là nét đẹp trong sáng cùng gương mặt mộc tươi tắn, Mai Vân Trang còn sở hữu kênh YouTube chăm sóc da và sức khoẻ được yêu thích với 79k subscribers.

Bảng xếp hạng được tổng hợp dựa trên thông tin người ảnh hưởng đã đăng ký tại Hiip và thông tin người ảnh hưởng bên ngoài mà Hiip phân tích được trên mạng xã hội Facebook. Hiip sẽ không xếp hạng hạng mục người nổi tiếng (Celebrity) vì đây là nhóm có lượng theo dõi (followers) đại chúng và không tập trung vào một ngành hàng nhất định. Thứ hạng của các Influencer trong BXH được xác định dựa trên 03 yếu tố:

  • Số lượng follower của influencer đó trong cùng hạng mục
  • Tỉ lệ tương tác trung bình (reaction, comment, share)
  • Không bao gồm các influencer có follower giả mạo được xác định bởi công nghệ Real Verify của Hiip

Để dễ dàng tìm kiếm các nhãn hàng tiềm năng, hãy đăng ký trở thành influencer tại Hiip theo đường link http://hiip.asia/influencer.

Bạn cũng có thể đăng ký sử dụng Hiip như một nhãn hàng tại http://hiip.asia/advertiser. Với mạng lưới hơn 3,000 influencer được phân loại thông minh nhờ vào AI (trí tuệ nhân tạo) và Big Data, Hiip sẽ giúp bạn chọn được các gương mặt đại diện phù hợp cho chiến dịch Influencer Marketing một cách nhanh chóng và tiện lợi.