Marketer Vietnam MarTech
Vietnam MarTech

Vietnam MarTech Conf & Expo 2019

MarTech là gì | What is MarTech?

English below

Chắc hẳn đâu đó bạn đã từng nghe nhắc đến thuật ngữ Marketing Technology (hoặc MarTech), vậy bạn có bao giờ tự hỏi rằng MarTech là gì? Và vì sao gần đây MarTech đã và đang trở thành chủ đề được tranh luận sôi nổi trong giới marketer?

Thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về xu hướng Marketing Technology và cách thức MarTech tác động và thay đổi môi trường kinh doanh hiện nay.

Tổng quan về MarTech

Theo định nghĩa đơn giản nhất, Marketing Technology chính là sự hợp nhất giữa công nghệ với các hoạt động marketing. Cụ thể, theo John Koetsier, chuyên gia phân tích thị trường – tạp chí Forbes, MarTech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau.

Tại một số doanh nghiệp MarTech được triển khai dưới dạng các tầng công nghệ khác nhau, trong đó các công cụ hoạt động song song, phối hợp cùng nhau thực hiện mục tiêu tiếp thị được đề ra một cách tự động. Dưới đây là một mô hình tầng công nghệ MarTech điển hình :

Mô hình tầng công nghệ Martech tại doanh nghiệp X.

Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của từng doanh nghiệp, sẽ quyết định mức độ phức tạp cũng như số lượng giải pháp, nền tảng được tích hợp trên các tầng công nghệ MarTech.

Sự phát triển của MarTech trong những năm gần đây

Theo nhận định từ tập đoàn nghiên cứu Gartner: Đến năm 2017, chi tiêu dành cho IT của CMO sẽ vượt qua cả CIO. Tức là số tiền đầu tư vào công nghệ Marketing sẽ còn nhiều hơn cả số tiền đầu tư cho những mảng IT thông thường khác. Thực tế cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến MarTech nhằm cải thiện hiệu quả quảng bá thương hiệu, cá nhân hóa mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Và với sự xuất hiện của hơn 4000 doanh nghiệp cung cấp giải pháp MarTech trên toàn thế giới, có thể nói MarTech không còn đơn thuần là trào lưu trong giới marketer, mà đang trở thành một yếu tố quyết định trong giai đoạn số hóa chung của thị trường.

Hệ sinh thái MarTech tính đến tháng 5/2018

Một trong những yếu tố đóng góp vào sự phát triển chóng mặt của MarTech xuất phát từ nhu cầu khai thác và quản lý Big Data. Thông qua Big Data giúp doanh nghiệp khắc họa một bức tranh toàn cảnh về nhu cầu, hành vi của khách hàng mục tiêu: họ muốn gì, họ đang làm gì, mua gì, và mua khi nào, thái độ của họ về sản phẩm trên thị trường… Chính vì thế, Big Data đã và đang trở thành yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, và việc sở hữu một hệ thống MarTech hoàn chỉnh, hiện đại chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp vận dụng nguồn tài nguyên này một cách tối ưu nhất. Từ đó cho phép các marketer tiến hành tái định vị chiến lược tiếp thị thương hiệu/ sản phẩm nhanh chóng và chính xác, đặc biệt trước thực trạng người tiêu dùng đang ngày càng trở nên ngao ngán trước những chiến dịch quảng cáo kém chất lượng, sai trọng tâm và lỗi thời.

Bí quyết giúp nhà quản trị và người làm truyền thông thành công cùng MarTech?

Tập trung vào các giải pháp phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Theo Rohit Prabhakar, chuyên gia Marketing tại McKesson, nhận định không ít doanh nghiệp đang thiếu định hướng rõ ràng trong quá trình ứng dụng MarTech, dẫn đến việc không vận dụng được tối đa được giá trị mà các giải pháp MarTech đem lại. Trên thực tế, 59% marketer được khảo sát cho biết họ vẫn chưa thực sự khai thác hết sức mạnh từ các nền tảng MarTech hiện hữu.

Theo Prabhakar, cách tốt nhất để khắc phục điều này chính là tập trung ứng dụng những giải pháp MarTech phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, thay vì triển khai hàng loạt giải pháp MarTech một cách tham lam, gây tốn kém nhưng không đem lại hiệu quả mong đợi.

Ứng dụng MarTech vào quá trình khám phá, tiếp cận nhu cầu khách hàng

Dữ liệu khách hàng là yếu tố quyết định đến thành bại của một chiến lược truyền thông. Vì thế, xác định chính xác nhu cầu của khách hàng là mục tiêu được không ít doanh nghiệp hướng đến. Tuy nhiên, thực tế cho thấy quá trình thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng tại nhiều doanh nghiệp vẫn tồn tại nhiều hạn chế, dẫn đến việc bỏ sót các dữ liệu quan trọng là điều không thể tránh khỏi.

Vì thế, thông qua việc tích hợp giải pháp MarTech chuyên sâu để giúp nhà quản trị và người làm truyền thông lắng nghe, tiếp cận và khai thác nhu cầu sâu thẩm nhất, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng (key insight). Một số nền tảng có thể kể đến như: HootSuite, Sociable, SocialHeat…sẽ giúp marketer nắm bắt tốt hơn, rút ngắn quá trình phân tích nhu cầu thị trường, nhờ đó đưa ra các quyết định chính xác, cải thiện đáng kể hiệu quả tiếp cận và kết nối với khách hàng mục tiêu.

Đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông cùng MarTech

Bên cạnh đó, việc tích hợp MarTech vào các hoạt động truyền thông sẽ cho phép doanh nghiệp theo sát, nắm bắt các diễn biến, thái độ của người tiêu dùng đối với chiến dịch tiếp thị cụ thể. Qua đó, xác định chính xác những mặt tích cực, cũng như những mặt hạn chế của chiến dịch trong quá trình triển khai. Khi đã có trong tay những dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thống kê, so sánh mức độ hiệu quả giữa các kênh truyền thông, từ đó đề ra những thay đổi cụ thể, tập trung phát triển những yếu tố thu hút khách hàng, góp phần xây dựng một chiến lược truyền thông tự động, thúc đẩy doanh thu và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Nhìn chung, khi thị trường ngày càng trở nên số hóa, nhu cầu khách hàng ngày càng trở nên đa dạng, và khó nắm bắt hơn bao giờ hết, thì việc vận dụng nền tảng MarTech vào môi trường kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với nguồn dữ liệu Big Data vô tận, góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ.

Có một điều chắc chắn rằng MarTech đã và đang trở thành một định hướng được đa số doanh nghiệp trên thị trường hướng đến, và đã đến lúc những nhà quản trị, những người làm truyền thông cần trang bị cho bản thân kiến thức sâu rộng về MarTech để có thể nắm bắt và vận dụng tối đa những ưu điểm vượt trội mà MarTech đem lại.

Sự kiện Vietnam MarTech Expo 2018 được diễn ra vào tháng 10 này tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ là nơi gặp gỡ và cũng là một cộng đồng cho các nhà lãnh đạo, các marketer sở hữu hoặc quan tâm đến lĩnh vực công nghệ marketing, công nghệ kỹ thuật số ứng dụng trong kinh doanh và đổi mới. Chúng tôi tập hợp các nhà lãnh đạo ngành, các nhà tiếp thị, các chuyên gia và những người tiên phong về công nghệ để thiết lập chương trình nghị sự kỹ thuật số.

Vietnam Martech Expo 2018 cung cấp một hệ sinh thái với các cuộc hội thảo, tranh luận và triển lãm phác thảo tương lai của nền kinh tế kỹ thuật số và thúc đẩy giá trị thị trường.
Lần đầu tiên được tổ chức, dự kiến sẽ thu hút 5.000 lượt khách tham quan, 60 đơn vị triển lãm và 30 diễn giả từ khắp nơi trên thế giới cho một sự kiện đặc biệt mỗi năm tại Việt Nam, Vietnam MarTech Conference đã đặt tiêu chuẩn là nơi để các doanh nghiệp tìm hiểu và truyền cảm hứng, xây dựng kết nối và đưa ý tưởng trở thành hành động thực tế.

VIETNAM MARTECH EXPO 2018 – NƠI VIỆC KINH DOANH KỸ THUẬT SỐ CỦA TƯƠNG LAI DIỄN RA NGAY NGÀY HÔM NAY!

Theo Brands Vietnam

……….

What’s MarTech?

Surely somewhere you have heard the term Marketing Technology (or MarTech), so you ever wondered whEat MarTech is? And why has MarTech recently become a hotly debated topic among marketers?

Through this article, you will get a more accurate view of Marketing Technology trends and how MarTech is impacting and changing the business environment today.
Overview of MarTechBy the simplest definition, marketing technology is the integration of technology with marketing activities. In particular, according to John Koetsier, market analyst for Forbes magazine, MarTech is a collection of technology solutions and platforms that serve businesses in the formulation of marketing strategies, product / brand promotion. Targeted to target customers on a variety of different information channels.

Some MarTech companies are deployed in the form of different technology layers, in which the tools work in tandem together to achieve the goal of marketing automatically. Here is a typical MarTech technology floor model:-

Depending on the size and needs of each enterprise, it will determine the complexity as well as the number of solutions and platforms that are integrated on the MarTech technology floor.

The development of MarTech in recent yearsAccording to Gartner Research Corporation: By 2017, CMO IT spending will outpace the CIO. That is, the investment in marketing technology will be more than the investment in other types of IT. The fact that more and more businesses are looking to MarTech to improve the effectiveness of branding, personalize the relationship between business and target customers. And with the advent of more than 4,000 MarTech-based businesses worldwide, MarTech is no longer merely a movement in the marketers, but is becoming a decisive factor in the digitalisation phase. of the market.

One of the factors contributing to the rapid development of MarTech comes from the need to exploit and manage Big Data. Through Big Data, businesses can portray a broad picture of the needs and behaviors of their target customers: what they want, what they are doing, what they buy, and when to buy, their attitudes about the product. In the market, Big Data has become a competitive advantage for enterprises, and owning a complete and modern MarTech system is the key to business use. This resource is optimal. This allows marketers to quickly and accurately reposition their brand / product marketing strategies, especially in the face of the growing consumer perception of low quality advertising campaigns. , wrong center and outdated.

So what is the secret to helping managers and media professionals succeed with MarTech?Focus on solutions tailored to your business needsAccording to Rohit Prabhakar, marketing consultant at McKesson, many businesses are lacking a clear orientation in the application of MarTech, leading to the inability to utilize the maximum value that MarTech solutions bring. In fact, 59% of marketers surveyed said they still did not really harness the power of the existing MarTech platforms.

According to Prabhakar, the best way to overcome this is to focus on the application of MarTech solutions to meet the needs of enterprises, instead of deploying a series of solutions MarTech in a greedy way, costly but not bring. the expected effect.

Apply MarTech to the process of discovery, to reach customer needsCustomer data is critical to the success of a communications strategy. Therefore, accurately identifying the needs of customers is the target many businesses are directed to. However, the reality is that the process of collecting and analyzing customer data in many enterprises is still limited, leading to the omission of important data is inevitable.

So, by integrating MarTech’s in-depth solution to help executives and listeners reach, tap, and exploit the deepest need, they affect the customer’s purchasing decision (key insight). ). HootSuite, Sociable, SocialHeat … will help marketers capture better, shorten the analysis of market demand, thereby making accurate decisions, improve the worth. Reach effective reach and connect with targeted customers.

Effectively measure your media campaign with MarTechIn addition, the integration of MarTech into the communications activities will allow the company to closely follow the evolutions and attitudes of consumers to specific marketing campaigns. By that, accurately identify the positive aspects, as well as the limitations of the campaign during the deployment. Once these data are available, enterprises will be able to easily statistically compare the effectiveness of the communication channels, thereby addressing specific changes, focusing on developing visitor attractions. It builds an automated communication strategy, boosts revenue and improves customer experience.

In general, as the market becomes more digitized, customer demand becomes more diversified, and more difficult to grasp than ever before, applying the MarTech platform to the business environment will help the business. It is better to end up with an infinite Big Data source, which contributes to a distinctly competitive advantage over the competition.

One thing is certain that MarTech has become the direction most businesses are in the market, and it’s time for the media executives and managers to equip themselves with the knowledge they need. About MarTech to be able to grasp and exploit the outstanding advantages that MarTech brings t our world.