Marketer Lê Hoàng Trâm
Lê Hoàng Trâm

In-Depth Content about Brand, Marketing and Tech

Bơm 21 tỷ vào 700 doanh nghiệp, iFind ấp ủ tạo cú “hích" cho thị trường bán lẻ Việt Nam

Vào 03/07 vừa qua tại Toong coworking space, iFind đã công bố gói hỗ trợ “khủng" 21 tỷ hỗ trợ 700 doanh nghiệp bán lẻ Việt nâng cao khả năng cạnh tranh trước làn sóng thương hiệu nước ngoài ồ ạt vào thị trường thông qua mô hình Omni-channel.

Thị trường bán lẻ Việt, “miếng bánh ngon” chỉ dành cho người sẵn sàng

Theo Tổng cục Thống kê, thị trường bán lẻ Việt Nam đang phát triển rất hấp dẫn với tổng doanh số hàng hóa và giá trị dịch vụ chỉ 6 tháng đầu năm nay đã đạt hơn 2,000 tỷ đồng, vượt mức năm ngoái 10.7% với chỉ số niềm tin tiêu dùng đạt ở mức 124 điểm ở quý 1/2018, cao kỷ lục trong vòng một thập kỷ qua.

Sự hấp dẫn này đã thu hút sự nhòm ngó của các “ông lớn” nước ngoài, điển hình là chỉ trong 5 năm vừa qua, các doanh nghiệp nước ngoài lần lượt vào Việt Nam như 7-Eleven, Central Group và sắp tới là Amazon. Điều này đã tạo áp lực cạnh tranh không nhỏ cho các doanh nghiệp Việt.

Bên cạnh đó, sự thiếu chuẩn bị cho một sân chơi từ đơn kênh sang đa kên (Online-to-Offline, và ngược lại) cũng khiến các doanh nghiệp bán lẻ Việt gặp không ít khó khăn, nhất là khi các chi phí marketing trên những nền tảng như Facebook ngày một tăng mà tính hiệu quả khi tiếp cận khách hàng lại không được đo lường được chính xác.

Tận dụng sức mạnh đa kênh

Thấu hiểu được sự khó khăn mà các chủ doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt, bà Trương Tố Linh đã cho ra đời iFind, như một nỗ lực để giải quyết các khó khăn hiện tại của DN trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Bà Trương Tố Linh, CEO của iFind, chia sẻ về những trăn trở trước thị trường bán lẻ VN và những thôi thúc để tạo ra iFind và chươn trình trợ lực 21 tỷ.

iFind là mô hình phát hành giftcode, e-voucher để đưa khách hàng tiếp cận điểm bán hay website hoặc ứng dụng của nhà bán lẻ. Điểm khác biệt của iFind chính là việc khách hàng sẽ trực tiếp giao dịch với nhà bán lẻ thông qua mã giao dịch mà không phải trả trước như voucher dạng truyền thống.

Từ khi thành lập vào năm 2017 đến nay, iFind đã và đang trở thành một trợ thủ hiệu quả cho các doanh nghiệp bán lẻ để giải quyết bài toán tiếp cận doanh nghiệp.

Tính đến hiện tại, hơn 3.000 doanh nghiệp đã tham gia vào iFind với các ngành đa dạng từ F&B, đến du lịch hay thậm chí là các doanh nghiệp e-commerce. Với số lượng đa dạng các ngành như vậy iFind đã thu hút được hơn 1.2 triệu lượt tải về với hơn 1 triệu người dùng tính đến đầu tháng 07/2018.

Đối với người dùng, chỉ sau 1 năm, iFind đã thu hút được hơn 1 triệu người dùng, trong đó người dùng tích cực chiếm đến 50%. Mới đây, để gia tăng sự tiện lợi và hấp dẫn cho người sử dụng, iFind đã tạo ra tính năng gợi ý thông minh “Ưu đãi xung quanh bạn” và “Ưu đãi độc quyền”, tiến đến xây dựng vị thế của phần mềm giftcode được cộng đồng tin tưởng sử dụng.

Chiếc “đòn bẩy” trị giá 21 tỷ

Để đánh dấu một năm xuất hiện tại thị trường, cũng như mong muốn gia tăng khả năng cạnh tranh của các DN bán lẻ Việt trong môi trường omni-channel, ngày 3/7 vừa qua iFind đã công bố ngân sách 21 tỷ đồng của mình nhằm thúc đẩy 700 doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.

Chương trình “Gói 21 tỷ hỗ trợ 700 doanh nghiệp Việt” của iFind nhận được sự hỗ trợ, chung tay của nhiều đối tác cung cấp dịch vụ trong một hệ sinh thái Omni-Channel.

Đây gần như là một “exclusive deal” mà iFind dành riêng cho cho những chủ shop, nhà hàng và nhà bán lẻ đang gặp những khó khăn, rào cản trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu ở tất cả các kênh truyền thông, từ offline đến online.

Trong chương trình này, iFind đã liên kết cùng nhiều tên tuổi cung cấp dịch vụ tại thị trường hiện nay như Haravan, S-wifi, KiotViet, Chili.vn,… để đem lại cho các doanh nghiệp những lợi ích bao quát hơn, chỉn chu hơn từ lúc khách hàng tìm kiếm, chọn sản phẩm đến lúc thanh toán và giao hàng.

Thông qua gói hỗ trợ 21 tỷ này, các doanh nghiệp còn được hưởng 3 điều cam kết từ iFind cũng như các đối tác tham gia. Thứ nhất, DN có thể đến từ bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Thứ hai, DN sẽ nhận được sự tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ tận tình từ iFind và toàn bộ đối tác trong suốt thời gian tham gia. Thứ ba, sự đảm bảo kết quả như đã cam kết, nhất là về khách hàng và lượt tương tác.

Gói hỗ trợ giá trị lần này chính là cơ hội cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt thể hiện được tiềm năng trong quá trình xây dựng môi trường omni-channel và củng cố thêm cho thị trường bán lẻ trong nước trước làn sóng thương hiệu nước ngoài sắp tới.

DN muốn tham gia gói hỗ trợ 21 tỷ tìm hiểu ở đây. Lưu ý: Dành riêng cho 700 doanh nghiệp đầu tiên.

Hoàng Hiếu - Hoàng Trâm