"Ngành khó" là gì?

Theo mình biết, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiểm soát rất chặt chẽ hoạt động marketing của các ngành rượu, bia, thuốc lá. Đặc biệt, ngành thuốc lá là bị cấm toàn diện các hình thức quảng cáo, khuyến mãi trên báo chí, mạng thông tin máy tính và xuất bản phẩm. Nếu vi phạm thì Bộ sẽ xử phạt rất nghiêm minh. Cũng đúng thôi, vì thuốc lá được xếp vào top những sản phẩm gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe mà.

Mình cũng đang phân vân không biết cái từ chuyên môn mà người ta gọi những ngành này là gì. Hôm qua đi uống café với ông anh – một người pro trong mảng marketing thì ổng gọi là ngành “khó”’; Từ này được dịch từ “dark market”; Dịch là “khó” bởi vì các ngành này bị hạn chế quảng cáo nên rất khó công bố thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng.

Nếu bị hạn chế đủ đường như vậy thì nhân sự làm trong ngành "khó" chắc chắn phải là những người chịu được áp lực giỏi, sáng tạo & bản lĩnh. Theo ông anh mình, nhân sự làm trong ngành “khó” được đánh giá rất cao trên thị trường lao động vì những kinh nghiệm & kỹ năng họ tích lũy được không phải ai cũng có thể theo kịp. Vì vậy mà mình quyết định tìm hiểu về ngành “khó” một cách nghiêm túc & sẽ apply nếu có tuyển dụng. Các bạn có ai hoặc người quen làm trong ngành "khó" không? Chia sẻ ít thông tin cho mình nhé!