Quỹ ngoại rót 155 tỷ đồng vào nhà hàng món cuốn thuần Việt

Số vốn 6,9 triệu USD được Mekong Capital rót vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll sau khi lãi lớn với khoản đầu tư vào Thế giới Di động và Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Mekong Enterprise Fund III (MEF II) - một quỹ đầu tư thuộc Mekong Capital vừa cho biết đã rót 6,9 triệu USD (155 tỷ đồng) vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll.

MEF II đã huy động được 112 triệu USD, chuyên tìm kiếm đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân có tăng trưởng nhanh, quản lý tốt. Định hướng của quỹ là rót vốn vào các doanh nghiệp theo xu hướng tiêu dùng như bán lẻ, nhà hàng, các sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam.

Nhà hàng món cuốn thuần Việt đã được nhiều nước xin nhượng quyền thương hiệu.

Công ty cổ phần Wrap & Roll được thành lập vào năm 2006 bởi hai người bạn kinh doanh khi họ đang ở độ tuổi ngoài 30. Đây là nhà hàng chuyên các món gói, cuốn thuần truyền thống của người Việt. Đến nay công ty đã có 10 nhà hàng tại Hà Nội và TP HCM. Đặc biệt, Wrap & Roll còn có 4 cửa hàng nhượng quyền tại Singapore và một số cửa hàng tại Australia. Công ty dự kiến sẽ mở rộng thêm nhiều nhà hàng mới đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau.

Mekong Capital là công ty quản lý quỹ đầu tư chuyên về vốn cho các doanh nghiệp tư nhân chưa niêm yết. Quỹ có danh mục đầu tư gồm các công ty tư nhân lớn nhất tại Việt Nam như: Thế giới Di động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, PNJ, ICP…

Mới đây, quỹ đã thoái một phần vốn tại Vàng bạc đá quý Phú Nhuận và Thế giới Di động thu về khoảng 500 tỷ đồng.

Bạch Dương
Nguồn VnExpress