Đưa thương hiệu quốc gia đến gần hơn với người tiêu dùng

Gần 100 bức ảnh tại triển lãm "Thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam" sẽ giúp người dân hiểu hơn về thương hiệu quốc gia cũng như khuyến khích việc sử dụng hàng nội địa.

Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng chương trình "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016", Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương vừa tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh "Thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam" hôm 14/7 tại Trung tâm Thông tin Triển lãm, 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Nằm trong khuôn khổ chương trình "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016", triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 14/7 đến 17/7 với gần 100 bức ảnh về các thương hiệu quốc gia. Chương trình được đồng hành truyền thông của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau...

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Đỗ Kim Lang - Phó cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Phó tổng thư ký Ban thư ký chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" đánh giá, triển lãm sẽ giới thiệu đến cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp và người dân về chương trình và các thương hiệu quốc gia. Đây là hình thức tuyên truyền, cổ động quan trọng với mong muốn cung cấp thông tin về chương trình, doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia cùng các sản phẩm nổi trội.

Bên cạnh đó, khách đến thăm quan triển lãm sẽ thấy được quá trình hình thành, phát triển và những tiến bộ của doanh nghiệp qua các thời kỳ triển khai chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam". Từ đó, chương trình động viên, khuyến khích các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia; đồng thời nâng cao sự tự hào, tinh thần yêu nước của công chúng Thủ đô. Mặt khác, hoạt động này còn góp phần hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", giúp người tiêu dùng ủng hộ và lựa chọn các sản phẩm của doanh nghiệp thương hiệu quốc gia.

Bà Trần Thanh Hương - 40 tuổi, ở phố Hàng Cót, Hà Nội cho biết: "Tôi chỉ mới nghe thương hiệu quốc gia qua các báo đài nhưng hôm nay đã được tận mắt xem các bức ảnh giới thiệu về chương trình. Triển lãm còn có tác phẩm về các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia. Nhờ vậy, tôi có thể tin tưởng sử dụng các sản phẩm của những thương hiệu này".

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016
Nguồn VnExpress