VNPT VinaPhone muốn thành nhà mạng top đầu châu Á

Cung cấp dịch vụ tiên phong, chú trọng chăm sóc khách hàng, phát triển nguồn lực giỏi là cách mà ông lớn di động này hướng tới để chinh phục thị trường châu Á.

Ông Tô Dũng Thái - Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, Tổng công ty sẽ tập trung vào 3 chiến lược trụ cột, gồm dịch vụ tiên phong, chăm sóc khách hàng tốt nhất và phát huy nội lực.

Dịch vụ tiên phong

Mong muốn đem lại cuộc sống tiện ích cho người dân dựa trên nền tảng dịch vụ di động, các sản phẩm mà VNPT VinaPhone đang nghiên cứu và triển khai đều tập trung giải quyết nhu cầu của khách hàng theo hướng ngày càng được đáp ứng tốt, dễ dàng và tiện dụng hơn thông qua kênh tương tác là di động.

Trong lĩnh vực di động, M2M được xác định là thị trường mới đầy tiềm năng với việc cung cấp kênh kết nối giao tiếp không chỉ giữa người với người mà còn giữa các thiết bị điện tử. Các sản phẩm như thẻ học sinh thông minh Kidzon, đồng hồ Kidzon, dịch vụ giám sát môi trường VNPT EMD... được phát triển nhằm cung cấp các kết nối, phân tích, xử lý tự động giữa các thiết bị - thiết bị, thiết bị - con người, từ đó cung cấp đa dạng các giải pháp trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, thủy sản, giao thông...

Ông Tô Dũng Thái - Tổng giám đốc VNPT VinaPhone.

Bên cạnh đó, VNPT VinaPhone cũng nghiên cứu và hợp tác phát triển sản phẩm OTT B2B với những tính năng dành riêng cho thị trường khách hàng doanh nghiệp. Các sản phẩm công nghệ thông tin dành cho khách hàng là tổ chức doanh nghiệp như VNPT Meeting, VNPT Cam và chuỗi sản phẩm Nontelecom cũng được tập trung nguồn lực. Hướng đi này được lãnh đạo VNPT VinaPhone kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh và ưu thế cạnh tranh mới cho Tổng công ty trên thị trường.

Mới đây, Đảo thông minh “Smart City Phú Quốc” là một trong những dự án mang tính đột phá và được VNPT VinaPhone nghiên cứu thử nghiệm, đầu tư dài hạn. Với Smart City, người dân và khách du lịch sẽ có được nhiều tiện ích hơn qua hàng loạt ứng dụng như smart Wi-fi hoàn toàn miễn phí phủ sóng toàn bộ diện tích khu vực, cổng thông tin điện tử - giúp người dân và du khách có thể truy cập để tìm hiểu thông tin (như thời tiết, du lịch, nhà hàng, khách sạn, các thông tin chính quyền...); camera giám sát tình trạng giao thông thông qua website hoặc smartphone, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông… Sau khi thử nghiệm thành công và được đánh giá cao, mô hình này đang được nhân rộng ra nhiều địa phương với những dịch vụ, tiện ích linh động.

Chăm sóc khách hàng

Cùng với những chiến lược kinh doanh nhạy bén, cập nhật xu hướng, cung cấp các dịch vụ tiên phong, nhà mạng còn triển khai hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng, nhằm tăng chất lượng dịch vụ, chất lượng giải quyết khiếu nại và chăm sóc tốt hơn cho tất cả các đối tượng khách hàng với tôn chỉ “Lấy khách hàng là trung tâm”. Nhằm giúp khách hàng và minh bạch tài khoản, ứng dụng My VinaPhone ra đời mang lại nhiều lợi ích như tra cứu lịch sử tiêu dùng, các dịch vụ đang sử dụng và tự tạo gói cước theo nhu cầu.

Ảnh minh họa.

Chương trình khách hàng thân thiết VinaPhone Plus là hoạt động tri ân dành cho khách hàng thân thiết đang sử dụng dịch vụ di động của nhà mạng đã đăng ký trở thành Hội viên của chương trình. Kể từ khi công bố vào tháng 12/2015 đến nay, VinaPhone Plus đã thu hút được hơn 5,5 triệu hội viên.

VinaPhone Plus hiện liên kết hàng trăm đối tác với hệ thống hơn 500 điểm ưu đãi trên toàn quốc. Giá trị giảm giá lên đến 50% tại tất cả các lĩnh vực như ẩm thực, mua sắm, du lịch, giải trí, giáo dục, sức khỏe…

Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, thời gian tới, VinaPhone Plus sẽ mở rộng liên minh với các đối tác chiến lược trong các lĩnh vực gồm ngân hàng, bất động sản, hàng không và hàng tiêu dùng cao cấp để cùng chăm sóc, cung cấp cho khách hàng những chuỗi dịch vụ hoàn hảo, phương thức tiện lợi nhất, dễ dàng nhất.

"Tổng công ty sẽ thuê đơn vị tư vấn độc lập thực hiện nghiên cứu và khảo sát về sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ di động VNPT VinaPhone. Thông qua cách này, chúng tôi vừa tự đặt ra thách thức cho mình, vừa có được dữ liệu khách quan để nhìn nhận và định hướng các chiến lược phục vụ khách hàng tốt hơn”, ông Tô Thái Dũng nói.

Ảnh minh họa.

Phát huy sức mạnh nội lực

Tại VNPT VinaPhone, con người được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của các mục tiêu. Vì thế, việc tạo ra môi trường làm việc nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc, sự năng động và phát huy khả năng của nguồn nhân lực luôn là trọng tâm trong các chính sách và hoạt động nội bộ của Tổng công ty. Nhiều hoạt động huấn luyện nhằm nâng cao chuyên môn và năng lực cá nhân cũng thường xuyên được tổ chức.

“Lắng nghe tích cực” một hoạt động truyền thống tại VNPT VinaPhone. Với lãnh đạo, lắng nghe nhân viên để đưa ra những quyết định đúng đắn, chính xác và có được sự cộng hưởng quyết tâm từ nhân viên. Với đồng nghiệp, lắng nghe để cùng hợp tác, chia sẻ, chung tay xây dựng đơn vị.

"Chúng tôi tin tưởng VNPT VinaPhone sẽ càng khẳng định vị trí của mình trong lòng hàng triệu khách hàng không chỉ là nhà mạng được khách hàng đánh giá hài lòng nhất mà còn là đơn vị chủ chốt của ngành di động viễn thông Việt Nam", lãnh đạo Tổng công ty bày tỏ.

Thanh Tùng
Nguồn VnExpress