3 năm liên tiếp Vinamilk được Nikkei vinh danh

Hãng sữa Việt luôn trong nhóm công ty có doanh thu và lợi nhuận tăng ấn tượng qua các năm.

2016 - xếp thứ 20 trong Asia300

Trong danh sách 30 công ty châu Á có hoạt động kinh doanh tốt nhất 5 năm tài chính gần đây (tính đến hết 2015) do Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei vừa công bố, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) xếp thứ 20, đạt 3,468 điểm.

Các chuyên gia của Nikkei đánh giá Vinamilk là hãng chế biến thực phẩm lớn nhất nước, có nhiều sản phẩm từ sữa và chiếm khoảng 50% thị phần nội địa. ROE của hãng là 35%. Nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm từ sữa trong nước đã giúp công ty tăng trưởng mạnh.

Nikkei đánh giá 5 năm qua, hãng luôn nằm trong nhóm công ty không chỉ có doanh thu và lợi nhuận tăng, trong khi hiệu suất và tính ổn định cũng vượt trội.

Danh sách Asia300 gồm 300 công ty phải theo dõi tại châu Á. Những doanh nghiệp này được lựa chọn trên nhiều yếu tố, như vốn hóa thị trường hay tiềm năng tăng trưởng. Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách này, gồm Vingroup, Vietcombank, FPT, Petrovietnam GAS và Vinamilk.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc công ty tại buổi trao giải thưởng của Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” năm 2015.

2015 - Top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN

Vinamilk cũng là công ty duy nhất trong ngành sữa tại Việt Nam lọt top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN năm 2015. Đây cũng là năm thứ hai, hãng sữa Việt lọt vào danh sách này và đồng thời cũng là một trong 300 doanh nghiệp châu Á (Asia300)

Theo đánh giá của Nikkei Asian Review, đến ngày 25/11/2015, Vinamilk có giá trị vốn hóa hơn 6,6 tỷ USD. Trong 20 năm qua, lượng tiêu thụ sữa tại Việt Nam tăng hơn 20 lần và Công ty Sữa Việt Nam là một trong những đơn vị có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng này.

Đặc biệt, tháng 5/2015, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc công ty đã được trao giải thưởng Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp”.

​Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán trao giải cho đại diện Vinamilk - ông Mai Hoài Anh, Giám đốc Điều hành hoạt động kiêm Giám đốc Kinh doanh của Vinamilk khi đơn vị này vào Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

2014 - Top 100 ASEAN

Trước đó, năm 2014, Vinamilk là một trong 5 đại diện Việt Nam vào danh sách những doanh nghiệp nổi bật nhất khu vực Đông Nam Á. Nikkei Asian Review đánh giá Vinamilk là hãng sữa lớn nhất Việt Nam. Hãng thành lập năm 1976 và hiện có 45% thuộc sở hữu Nhà nước.

Tiềm năng tăng trưởng cao của doanh nghiệp đã được quốc tế công nhận, với 49% thuộc sở hữu nước ngoài. Vốn hóa của hãng năm 2014 đạt 5,5 tỷ USD, lớn nhất nhì thị trường trong nước.

Năm này, CEO Vinamilk - bà Mai Kiều Liên lần thứ ba được Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Các giải hưởng gần đây của Vinamilk: 3 lần liên tiếp được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia, Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Thương hiệu hàng tiêu dùng dẫn đầu tại Việt Nam do Kantar World Panel bình chọn; Top Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016, 3 năm liền nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

Thanh Thanh
Nguồn VnExpress