Người mua trực tuyến muốn giao hàng trong bao lâu

Gần một phần tư người dùng Internet ở Bắc Mỹ cho rằng, 3 ngày là khoảng thời gian chấp nhận được để sản phẩm giao đến tay người mua.

Tập đoàn tư vấn hàng đầu tại Mỹ AT Kearney vừa công bố kết quả nghiên cứu về thời gian thích hợp để một món hàng đặt mua trên mạng đến tận tay người dùng, nhất là những giao dịch không khẩn cấp.

Theo đó, 24% số người sử dụng Internet ở Bắc Mỹ được hỏi cho rằng 3 ngày là thời gian hợp lý và đây cũng là câu trả lời được nhiều người đồng tình nhất trong cuộc khảo sát. Khoảng 9% đồng ý việc giao hàng trong 4 ngày và 16% nhất trí với tiến trình 5 ngày. 7% người cho rằng giao nhận trên 6 ngày vẫn ổn.

Tuy nhiên, 13% người dùng muốn nhận hàng ngay trong ngày và 12% không chấp nhận nếu vượt quá một ngày. Tỷ lệ khách hàng muốn có hàng trong vòng 2 ngày là 19%.

3 ngày được cho là thời gian thích hợp để một món hàng đặt mua trên mạng vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Trong một cuộc nghiên cứu khác do Bizrate Insights thực hiện, tỷ lệ người dùng coi trọng việc giao hàng trong ngày của năm 2015 giảm đáng kể so với năm trước. Giới trẻ là những người nóng lòng muốn có sản phẩm ngay lập tức, còn người cao tuổi ưu ái hơn về thời gian cho dịch vụ giao nhận.

Các chuyên gia nhận xét, giao hàng đang là vấn đề sống còn của thương mại điện tử. Việc đảm bảo thời gian ngắn nhất với mức phí thấp nhất luôn là bài toán đau đầu cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.

Nếu đủ tiềm lực, doanh nghiệp có thể tự mình phát triển dịch vụ giao nhận để kiểm soát được thời gian, chi phí cũng như chất lượng hàng hóa. Còn khi không có kinh nghiệm về kho, vận chuyển, doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ của những đối tác uy tín, chuyên trên thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Minh Trí
Nguồn VnExpress