Amazon ra website cạnh tranh YouTube

Dịch vụ Video Direct cho phép người dùng tải video mình tự làm lên website của Amazon và chia sẻ chúng với các khách hàng khác của đại gia thương mại điện tử Mỹ.

Video Direct chính thức ra mắt ngày 10/5 vừa qua, và có mô hình khá giống YouTube của Google. Dịch vụ này có thể được truy cập qua Amazon Video.

Người dùng có thể đăng tải video và cho thành viên Amazon Prime (gói dịch vụ giao hàng nhanh và được truy cập nội dung trực tuyến của Amazon) xem miễn phí. Họ cũng có thể chọn phát video không quảng cáo cho khách hàng Amazon, hoặc bán chúng cho những người xem muốn thuê hoặc sở hữu nội dung. Các video có thể được gộp và chào mua theo gói thuê bao định kỳ.

Giao diện website Amazon Video Direct. Ảnh chụp màn hình.

Người dùng sẽ được trả thưởng theo chương trình "Video Direct Stars", tùy theo số lượt xem. Họ còn có thể chia sẻ hình ảnh này với khách hàng tại các nước cung cấp dịch vụ Amazon Video, như Đức, Áo hay Nhật Bản.

Dịch vụ mới này cũng sẽ có mặt trên Fire TV, Fire và các thiết bị khác hỗ trợ Amazon Video.

Người tạo nội dung sẽ được cung cấp dữ liệu về video của mình, như bao nhiêu người đăng ký kênh của mình, video đã được xem bao nhiêu lần và số tiền dự kiến có được. Họ cũng sẽ có “toàn quyền kiểm soát” các video tải lên.

Amazon Video Direct còn hợp tác với nhiều hãng truyền thông lớn, như Conde Nast Entertainment, HowStuffWorks, Samuel Goldwyn Films, The Guardian, Mashable, Baby Einstein và Mattel để lấy nội dung của họ.

Hà Thu / CNN
Nguồn VnExpress