CEO Carlsberg Việt Nam: 'Tuborg sẽ lọt top 3 bia cao cấp bán chạy'

Chi 450 tỷ đồng cho kế hoạch tiếp thị sản phẩm mới ra thị trường, Carlsberg tham vọng sẽ trở thành một trong ba thương hiệu cao cấp lớn nhất Việt Nam.

Tại buổi giới thiệu nhãn hiệu bia cao cấp Tuborg mới diễn ra tại Hà Nội, ông Tayfun Uner - CEO Carlsberg Việt Nam khẳng định hãng có nhiều cơ sở để tin tưởng dòng sản phẩm mới đắt hàng tại Việt Nam.

* Tuborg chính thức có mặt tại Việt Nam, ông chia sẻ gì về thương hiệu này?

Tuborg là loại bia cao cấp bán chạy hàng đầu trong các dòng sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg - Đan Mạch và là thương hiệu bia yêu thích của giới trẻ toàn cầu kết nối với âm nhạc. Ra đời từ năm 1880, khẩu hiệu của Tuborg thể hiện cá tính khi slogan là "Open for fun" (Khởi đầu cuộc vui).

Điểm khác biệt của Tuborg là dòng bia lager được nấu với công nghệ lên men chìm tạo nên một hương vị êm dịu, thanh mát mang theo mùi hương của hoa bia và ngũ cốc. Bia có vị đắng nhẹ, rất phù hợp nếu được dùng trong những bữa ăn nhẹ như salad và các món ăn Việt Nam cay nồng. Ngoài ra, đây là loại chai có nắp giật duy nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Mỗi khi mở chai bia phát ra âm thanh khá đặc biệt.

Còn nhiều điều thú vị từ sản phẩm này, nhưng mong muốn của tôi là để khách hàng nói về cảm nhận của họ khi dùng sản phẩm hơn là tôi chia sẻ. Thông điệp tôi muốn gửi gắm đến khách hàng là hãy thử và cảm nhận.

Tayfun Uner

Ông Tayfun Uner - CEO Carlsberg Viet Nam.

* Là sản phẩm lâu đời của Carlsberg, nhưng tại sao lúc này hãng mới quyết định đưa Tuborg đến Việt Nam?

Thực tế, Carlsberg đã gia nhập thị trường Việt Nam hơn 25 năm nhưng phải đến năm 2012 chúng tôi mới chính thức trở thành công ty 100% vốn đầu tư của Carlsberg. Năm 2013, hãng đổi mới thương hiệu Huda và ra mắt sản phẩm Huda Gold ở thị trường miền Trung. Năm 2014, chúng tôi tái tung Halida tại thị trường miền Bắc. Năm 2015, Carlsberg bắt đầu nghiên cứu phát triển sản phẩm Tuborg tại Việt Nam để sẵn sàng cho lễ ra mắt sản phẩm vào năm nay. Hãng chọn thời điểm này để chính thức giới thiệu là chuẩn bị cho mùa hè của miền Bắc.

* Với hàng chục thương hiệu cả trong nước và nước ngoài đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, vậy có cơ hội nào cho Turbog thời gian tới, thưa ông?

Với nắp giật độc đáo, thiết kế chai màu xanh với chữ nổi đặc trưng, dễ cầm kết hợp cùng chất lượng tuyệt hảo với hương vị thanh mát, sảng khoái, Tuborg là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho giới trẻ. Đây là phân khúc cao cấp hướng vào đối tượng khách hàng chính là giới trẻ. Chúng tôi tin rằng Tuborg sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của giới trẻ tại Việt Nam. Họ luôn là những người tìm kiếm cuộc vui và dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của họ.

Cơ hội phát triển của Tuborg ở Việt Nam rất tiềm năng, vì vậy hãng đã đầu tư rất nhiều vào sản phẩm này. Chúng tôi tin tưởng khách hàng Việt sẽ yêu thích Tuborg trong thời gian tới.

* Tham vọng của hãng thông qua thương hiệu Tuborg tại thị trường Việt Nam là gì?

Chúng tôi tin tưởng và lạc quan về tương lai của sản phẩm Tuborg tại Việt Nam. Thực tế, để chuẩn bị cho kế hoạch tung sản phẩm này, chúng tôi mất một năm chuẩn bị và chi khoảng 450 tỷ đồng cho chiến dịch. Công ty cũng đã tiến hành nghiên cứu sản phẩm từ hình ảnh, chất lượng cho đến người tiêu dùng với rất nhiều lần. Và Carlsberg có minh chứng về việc những người tiêu dùng ưa thích sử dụng dòng bia mới. Chúng tôi kỳ vọng Tuborg sẽ trong top 3 thương hiệu bia cao cấp bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Tuborg

Để chuẩn bị cho kế hoạch tung sản phẩm Tuborg tại Việt Nam, Carlsberg mất 3 năm chuẩn bị và chi khoảng 450 tỷ đồng cho chiến dịch.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm Tuborg vừa qua, một lần nữa chúng tôi muốn khẳng định cam kết đầu tư và kinh doanh dài hạn tại thị trường Việt Nam. Sự hợp tác mật thiết với các đối tác thương mại với Carlsberg tại Việt Nam là sự đảm bảo cho cơ hội phát triển bền vững tại đất nước các bạn.

* Với sản phẩm bia, để chiếm lĩnh được thị trường rất cần kế hoạch bài bản về tiếp thị. Vậy Carlsberg Việt Nam đã tập trung khâu tiếp thị như thế nào cho sản phẩm mới lần này?

Carlsberg Việt Nam có hơn 2.000 công nhân viên, trong đó riêng đội ngũ bán hàng và tiếp thị là 1.200 người. Đây là những nhân viên rất quan trọng với chúng tôi bởi họ là người trực tiếp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Trong khi hầu hết các công ty trong ngành đều sử dụng nguồn nhân lực này tại các đơn vị bên ngoài, nhưng với Carlsberg chúng tôi tự tạo dựng và đào tạo những người làm tiếp thị. Bởi một khi họ hiểu thương hiệu thì mới có thể truyền tải đầy đủ thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng. Do đó, đội ngũ tiếp thị này luôn nhận được sự đãi ngộ tốt nhất từ công ty.

Thời gian này, khách hàng đã tìm thấy bia Tuborg tại nhiều địa chỉ khác nhau ở Hà Nội. Trong 2 tuần tới, sản phẩm sẽ có mặt tại Huế và nhiều thị trường khác tại Việt Nam.

* Chiến lược của Carlsberg ở Việt Nam là gì, thưa ông?

Carlsberg Việt Nam là một công ty con của Tập đoàn Carlsberg - nhà sản xuất bia lớn thứ 4 trên thế giới. Trụ sở chính của Carlsberg Việt Nam được đặt tại Hà Nội cùng với 2 văn phòng đại diện tại Huế và Vũng Tàu. Các thương hiệu của chúng tôi gồm Carlsberg - Chỉ có thể là bia ngon nhất thế giới, sản phẩm mới được tung ra thị trường Tuborg - Open for fun (Khởi đầu cuộc vui) và các thương hiệu bia trong nước nổi tiếng như, Huda, Huda Gold, Huda Cool và Halida. Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi.

Chúng tôi tập trung kinh doanh tại thị trường miền Trung và đang củng cố thị trường miền Bắc. Khách hàng và người tiêu dùng là cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi. Hãng mong muốn phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và khách hàng một cách hiệu quả trong khi vẫn đảm bảo giá trị mà người sáng lập của chúng tôi - J.C. Jacobsen là trở thành một trong những tập đoàn bia thành công nhất, chuyên nghiệp nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

Thanh Thư
Nguồn VnExpress