Chung kết cuộc thi tìm kiếm diễn giả X-orator của TEDxYouth@DienBienPhuSt

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày phát động cuộc thi, vào sáng Chủ Nhật ngày 27/03/2016 tại Smart Train Education Center, vòng Chung kết cuộc thi X-orator đã diễn ra vô cùng thành công với sự góp mặt của 8 thí sinh với 8 ý tưởng vô cùng sáng tạo.

Nhận xét chung về cuộc thi, chị Hoàng Lan Thi - Trưởng Ban tổ chức (BTC) TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016 có đôi lời chia sẻ như sau: “Dù lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ toàn thành. Về các thí sinh lọt vào top 8, sau khi tham gia buổi training, các bạn đã hoàn toàn “lột xác” ở vòng Chung kết này. So với bài thi ở vòng 1, phần trình bày của các bạn đã được chỉnh sửa khá nhiều về kết cấu lập luận cho phù hợp với tính chất TED, đủ để thấy được sự đầu tư & tâm huyết của các thí sinh đối với cuộc thi. BTC vô cùng biết ơn & trân trọng sự quan tâm của cộng đồng và nỗ lưc cải thiện của các bạn thí sinh. Đây chắc chắn sẽ là một động lực lớn để BTC tiếp tục cố gắng hoàn thiện chương trình hơn nữa.”

Cô Tô Thùy Trang – giảng viên tại Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 cho biết cô & vị giám khảo khác đã phải “cân não” rất nhiều để đưa ra quyết định cuối cùng. Theo cô, “mỗi ý tưởng đều chất lượng & độc đáo và mỗi thí sinh có một sức hút rất riêng. Có bạn lại chân phương tự nhiên, có bạn lại rất chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần truyền cảm”.

Chị Lê Ngô Thảo My – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kinh doanh & Tiếng Anh (BEC) cũng chia sẻ rằng: “Ban giám khảo phải trao đổi với nhau rất lâu. Phần trình bày của các thí sinh hoàn tất lúc 11h30 mà mãi đến 2h chiều mới chọn ra được người thắng cuộc.”

Sau khi cân nhắc và chọn lọc kĩ lưỡng, cuối cùng, BGK đã quyết định dành cho anh Dương Hoàng Nhựt – hiện là lập trình viên và coach tại TGM Corporation với ý tưởng “Hạnh phúc thôi chưa đủ! Hãy xây dựng một cuộc đời đáng sống” một vé vinh dự trở thành diễn giả chính thức của chương trình hội thảo TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016.

Chị Thảo My cũng chia sẻ thêm: “Các bạn thí sinh còn lại đừng buồn, vì chỉ trong thời gian ngắn mà các bạn đã học được khá nhiều, ít nhất cũng đã dũng cảm đứng lên sân khấu trình bày ý tưởng và không ngừng nỗ lực hoàn thiện bài nói của bạn. Đó mới thực sự là điều quan trọng và mọi người nên tự hào về bản thân mình!”.

Một lần nữa, BTC xin cảm ơn tất cả các bạn thí sinh và các bạn khán giả đã luôn quan tâm, theo dõi và đồng hành cùng cuộc thi. Cảm ơn các bạn đã cùng chúng tôi tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ và góp một phần không nhỏ vào bức tranh TEDxYouth@DienBienPhuSt năm nay. Hẹn gặp lại tất cả các bạn tại hội thảo chính thức của TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016!

Nguồn TEDxYouth@DienBienPhuSt