Buổi training dành cho top 7 cuộc thi tìm kiếm diễn giả X-orator của chương trình TEDxYouth@DienBienPhuSt

Sáng Chủ Nhật ngày 20/03/2016, tại văn phòng Viet Victory, Tòa nhà Waseco, quận Tân Bình, CLB Kinh Doanh và Tiếng Anh BEC (trực thuộc trường ĐH Ngoại Thương CSII) đã tổ chức thành công buổi training về kĩ năng thuyết trình trước công chúng cho top 7 thí sinh của Cuộc thi tìm kiếm diễn giả X-orator nằm trong khuôn khổ chương trình TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016.

Buổi training diễn ra từ 8h30 đến 11h30 với sự góp mặt của 2 vị diễn giả Maurice HodgsonDaniel Trần Anh Tuấn.

Ông Maurice Hodgson - chủ nhiệm của Saigon Toastmasters Club, thuộc Toastmasters International đã khởi động buổi training với bài nói “How to become a powerful public speaker” đầy bổ ích và các thí sinh tham dự có dịp thực hành ngay các “bí kíp” đã được truyền đạt khi được chia nhóm nhỏ và chia sẻ ý tưởng cùng nhau bằng tiếng anh.

Ngay sau đó, anh Daniel Trần Anh Tuấn_một diễn giả nổi tiếng trong cộng đồng Toastmasters tại Singapore và Việt Nam_lại đem đến cho các thí sinh một cái nhìn mới mẻ, đầy thú vị về nghệ thuật nói chuyện trước công chúng cùng bài nói “ Public Speaking is as easy as one-two -three”. Theo đó, điều thứ nhất cần ghi nhớ là bạn phải mang đến một thông điệp duy nhất rõ ràng, ngắn gọn và lặp đi lặp lại chúng trong suốt quá trình nói để người nghe thấm nhuần thông điệp ấy. Điều thứ hai là chúng ta không chỉ dùng những số liệu, thống kê để thuyết phục người nghe mà phải biết kết hợp những câu chuyện kể thật gần gũi để dễ dàng khơi gợi những cảm xúc từ khán giả. Maya Angelou từng viết: “People will forget what you said, people will forget what you did, but people will never forget how you made them feel” (Mọi người sẽ quên những gì bạn nói,những gì bạn làm. Nhưng họ sẽ mãi ghi nhớ những cảm xúc bạn mang đến cho họ). Điều cuối cùng, Daniel hướng dẫn một cấu trúc bài nói với bố cục 3 phần sao cho hợp lí, đặc biệt là một bài nói theo đúng chuẩn TED.

Sau phần trình bày của 2 diễn giả, các thí sinh tự do đặt câu hỏi và nhận được giải đáp các thắc mắc cũng như cung cấp thêm thông tin về các vấn đề liên quan. Cuối buổi training là phần feedback riêng của anh Daniel cho từng thí sinh về các ý tưởng họ đã đưa ra ở vòng 1 - Silver Tongue, giúp các bạn thí sinh có một cái nhìn hoàn thiện hơn, để các bạn có thể hoàn thành bài diễn thuyết của mình trong vòng 2 sắp tới - Golden Mind một cách tròn vành trọn vẹn nhất có thể.

Vòng 2 - Golden Mind của cuộc thi tìm kiếm diễn giả X-Orator dự kiến diễn ra vào sáng Chủ Nhật ngày 27/03/2016. Chúc cho các thí sinh sẽ hoàn thành thật tốt phần dự thi của mình và có thể lan tỏa những ý tưởng mới mẻ, độc đáo đến với cộng đồng một cách xuất sắc nhất!

Thông tin liên hệ:

Nguyễn Thị Thùy Dương
Di động: 01656686123

Email: [email protected]

Nguồn TEDxYouth@DienBienPhuSt