Người Nhật thích xem truyền hình trên smartphone

Thiết bị di động này được người dùng Nhật Bản theo dõi các chương trình truyền hình và nội dung thuê bao dịch vụ kỹ thuật số.

Theo nghiên cứu của Nielsen NetRatings Japan, nước Nhật có 5,32 triệu người dùng điện thoại di động cho các dịch vụ nội dung theo yêu cầu (VOD). Trong khi đó, chỉ có 1,39 triệu người tại đất nước mặt trời mọc xem qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Với thuê bao VOD, kết quả thống kê của Nielsen vào tháng 11/2015 cho thấy 7,81 triệu người Nhật sử dụng dịch vụ trên điện thoại thông minh. Còn lượng khách hàng xem qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay chỉ 2,69 triệu người. Hơn nữa, thời gian mà người dùng điện thoại thông minh dành ra để xem các kênh truyền hình và nội dung VOD cũng nhiều hơn so với một năm trước đây.

Cũng theo kết quả nghiên cứu này, trung bình một khách hàng dành ra khoảng 12 phút trong tháng 11/2015 để xem nội dung truyền hình VOD trên smartphone, tăng cao so với thời lượng chỉ 2 phút trong tháng 11/2014.

Đối với dịch vụ thuê bao VOD, thời gian người xem trên điện thoại thông minh đã tăng lên 31 phút trong tháng 11/2015, so với chỉ 5 phút trong tháng 11/2014.

Minh Trí
Nguồn VnExpress