Cà phê Vpresso bắt tay với tập đoàn Ascott

Thoả thuận hợp tác giữa thương hiệu cà phê Vpresso với tập đoàn khách sạn, bất động sản hàng đầu châu Á vừa được ký kết.

Sự kiện diễn ra tại buổi khai trương cửa hàng thứ 12 Vpresso HaNoi Tower. Ông Sung Seung Hoon - Tổng giám đốc Công ty May Emerald, đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê Vpresso cho biết, The Ascott Limited Vietnam là tên tuổi lớn trong ngành bất động sản, với việc sở hữu hàng loạt những thương hiệu lớn như khách sạn Citadines Ascott, chuỗi căn hộ dịch vụ Somerset… hoạt động tại hơn 95 thành phố trên 27 quốc gia.

Vpresso chính thức khai trương cửa hàng thứ 12 tại Hanoi Tower cuối tuần qua.

Riêng tại Việt Nam, Ascott sở hữu 5 bất động sản chính đều mang thương hiệu Somerset bao gồm Somerset Grand Hanoi (Hanoi Tower), Somerset Hòa Bình, Somerset Westlake, Somerset Chancellor Court Ho Chi Minh City và Somerset Ho Chi Minh City.

Theo vị này, việc hợp tác với Ascott cho thấy Vpresso được đánh giá cao và có sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế lớn khác. Thời gian tới, Vpresso tập trung vào việc chọn lựa các hạt cà phê, tự rang xay rồi bán cho khách hàng. Thậm chí, sẽ bán ra những loại cà phê theo sở thích và yêu cầu của từng người.

Năm 2007, lần đầu tiên sang Việt Nam khi nếm thử cà phê ông Sung đã bị quyến rũ bởi hương vị cà phê của Việt Nam. Tuy nhiên, khi đó, ông nhận thấy cà phê Việt lại không được biết đến rộng rãi trên thế giới do chủ yếu là chỉ dùng Robusta, loại không phổ biến và thường chỉ dùng để tăng vị đắng cho cà phê Arabica hoặc cung cấp cho ngành cà phê hoà tan.

Vpresso đã ký thoả thuận hợp tác với The Ascott Limited Vietnam, một trong những tập đoàn khách sạn, bất động sản hàng đầu châu Á.

Với mục đích muốn giới thiệu cà phê Việt Nam "cà phê tốt và chất lượng", ông Sung chọn Việt Nam là nước khởi đầu trong sự nghiệp cà phê. Ông cho biết, mục tiêu ông hướng đến tại thị trường Việt Nam không phải mở nhiều cửa hàng mà là mang tới sự thoả mãn tốt nhất về không gian thưởng thức và chất lượng cà phê.

Sắp tới Vpresso tại Hà Nội sẽ mở khoảng 20 cửa hàng, song ông cho biết công ty sẽ không quá vội vàng, bởi "số lượng cửa hàng nhân rộng trong thời gian ngắn có thể khiến chất lượng đi xuống".

Chuỗi cửa hàng Vpresso đang hoạt động đã có doanh thu ổn định với lượng khách hàng quen thường xuyên. Ngoài ra, các đối tác của Vpresso tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore cũng có những phản hồi tích cực về cà phê Vpresso.

Chiến lược của Vpresso là mang cà phê Việt phục vụ ngay tại thị trường Việt Nam, sau đó tiếp cận thị trường quốc tế.

Nhận định về khả năng cạnh tranh trên thị trường, vị này thừa nhận trước Vpresso đã có nhiều thương hiệu lớn, tuy nhiên, Vpresso tự tin có thể cạnh tranh được nhờ điểm khác biệt thương hiệu là sử dụng 100% hạt cà phê từ Đà Lạt (Lâm Đồng) - nơi có điều kiện tốt nhất để phát triển cà phê Arabica tại Việt Nam.

Cuối năm 2015, Vpresso đã khai trương phòng rang xay cà phê, với hệ thống máy móc, nhà xưởng đầu tư hiện đại, cà phê nhân chuyển ra đều có sự phân loại. Sau đó, sản phẩm sẽ được rang xay và đóng gói thành 7 dòng khác nhau nhằm đáp ứng khẩu vị của đa dạng các đối tượng khách hàng.

Thanh Thư
Nguồn VnExpress