Trải nghiệm trình duyệt không-web đầu tiên tại ấn độ cùng Free-G

Godrej, công ty nội địa hàng đầu của Ấn Độ vừa tung ra một chiến dịch Marketing cho một loạt 8 sản phẩm mới với mẫu mã bắt mắt, đầy tính đột phá mới mẻ và có thời gian sử dụng vượt trội nhằm phục vụ cho ý tưởng giúp cho cuộc sống người tiêu dùng thêm phần tốt đẹp và tươi sáng hơn.

Để việc ra mắt bộ sưu tập phong phú này suôn sẻ nhất, công ty mẹ Godrej đã chia các mục tiêu Marketing thành ba điểm chính:

  • Nhận diện: Tăng độ nhận diện cho cả 8 sản phẩm Godrej.
  • Thu hút: Một thước đo tính theo thời gian thực được thiết kế nhằm thống kê những phản hồi từ khách hàng dành cho chiến dịch truyền thông của nhãn hàng.
  • Tham vọng: Thu về ít nhất 0,1 triệu thư hỏi hàng.

Chiến dịch nhắm đến những cặp đôi từ 25 đến 45 tuổi có lối suy nghĩ phóng khoáng và thường xuyên di chuyển.

Nghiên cứu sâu về những thói quen sử dụng media cơ bản của nhóm đối tượng này, nhãn hàng đã nhận thấy một sự thật rằng: điện thoại di động chính là nguồn cung cấp thông tin quan trọng nhất của nhóm khách hàng: tin tức, những điều đang được bàn tán, cập nhật tình hình văn hóa xã hội, chi tiết về các sản phẩm mới, v..v..

Dù trong thực tế, nhóm đối tượng mà nhãn hàng nhắm đến rất thường xuyên sử dụng TV và báo giấy, có một sự thật không thể chối cãi rằng: hơn 96% trong số họ có sở hữu một chiếc điện thoại di động, và chính chiếc điện thoại này là nguyên nhân chi phối và giảm độ tập trung của họ. Mỗi ngày họ dành trung bình 194 phút để sử dụng điện thoại, biến điện thoại di động trở thành phương tiện media được ưu tiên sử dụng nhiều nhất trong nhóm khách hàng này.

Mục tiêu của chiến dịch là đưa trải nghiệm mới mẻ này đến với khách hàng ngay cả khi họ đang di chuyển lẫn khi đang ở nhà.

Mục tiêu của chiến dịch là đưa trải nghiệm mới mẻ này đến với khách hàng ngay cả khi họ đang di chuyển lẫn khi đang ở nhà.

Media insight của chiến dịch bắt đầu từ sự thật rằng điện thoạt di động là phương tiện được liên tục sử dụng mọi lúc mọi nơi, và đây cũng là phương tiện có thể kết nối với những phương tiện truyền thông khác một cách tiện lợi và nhanh chóng. Và đó chính là khía cạnh nhãn hàng chọn để khai thác cho hệ thống thông điệp truyền thông lần này.

Godrej tạo ra một kênh truyền thông riêng mang tên "Free-G” nhằm phổ biến thông tin về các sản phẩm trên mọi kênh truyền thông. Free-G cũng chính là trải nghiệm trình duyệt không-web đầu tiên tại Ấn Độ. Nó cho phép Godrej trưng bày cho khách hàng toàn bộ các sản phẩm của mình trên một nền tảng đa phương tiện duy nhất, nhờ đó tạo được độ nhận diện rất cao cho các sản phẩm này.

Hiện nay, tất cả các nhãn hiệu đều cố gắng tăng độ nhận biết và yêu thích của khách hàng dành cho sản phẩm của mình, nhưng vẫn tồn tại một lỗ hổng là luôn luôn phải tốn một khoảng thời gian từ lúc quảng cáo lên sóng đến khi khách hàng thật sự mang được sản phẩm về nhà.

Thử thách được đặt ra: Tăng độ phủ sóng và thu hút các cuộc gọi đến Free-G. Một khi khách hàng gọi cho Free-G, họ sẽ ngay lập tức nhận được một tin nhắn dành riêng cho họ gửi từ Godrej.

Free-G cho phép khách hàng khám phá một hệ thống phong phú gồm các nhãn hiệu của Godrej, tìm hiểu sâu hơn về một nhãn hàng hay thậm chí, yêu cầu một cuộc gọi lại từ Godrej.

Bởi Free-G không yêu cầu truy cập bằng internet cũng như bằng dữ liệu internet của điện thoại, ứng dụng thông minh này có tiềm năng gia tăng độ phổ biến đến 866 triệu người Ấn Độ - Một con số cực lớn so với các trang phương tiện truyền thông khác.

Việc cổ động mọi người sử dụng Free-G được quảng bá trong các chương trình TV, tờ rơi, radio, các trang mạng xã hội và website. Quyết định mua sắm của người Ấn Độ thường bị ảnh hưởng nhiều bởi người nổi tiếng và phong cách sống của họ. Vì vậy, Godrej kêu gọi hơn 50 người nổi tiếng tuyên truyền việc sử dụng Free-G trên các mạng xã hội bằng nhiều phương thức: hát, tweet hay kể chuyện.

Trên TV, cách sử dụng Free-G được truyền thông bởi những nhân vật có tiếng nói trong giới truyền hình xuyên suốt 8 kênh truyền hình quốc gia.

Trên tờ rơi, các ấn phẩm và những tờ báo hàng đầu đăng tải những mẫu chuyện nhỏ về việc người nổi tiếng sử dụng và khen ngợi sản phẩm của Godrej và ứng dụng Free-G.

Trên radio, những ca sĩ và ban nhạc người Ấn nổi tiếng tuyên truyền cho Free-G thông qua những giai điệu bắt tai.

Trên mặt trận số, nhãn hiệu tạo nên những chủ đề bàn luận trên Facebook, Twitter, trang web ca nhạc như Saavn. Nghệ sĩ hài nổi tiếng Atul Khatri cũng được mời về để giao lưu với khán giả qua một video trực tuyến 60s (đã đạt hơn 150 000 lượt xem tính đến nay) đề cập đến Free-G.

Chiến dịch cũng vận động khách hàng từ 29 bang trên cả nước gọi đến đường dây nóng của Free-G để được cung cấp thông tin về sản phẩm của Godrej.

Để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, nhãn hàng còn thêm vào Free-G những câu trả lời mang tính tương tác (IVR) thay cho USSD thông thường.

Tấn công mạnh mẽ vào các phương tiện truyền thông, Godrej liên tục quảng bá đường dây nóng Free-G và kêu gọi khách hàng gọi đến ứng dụng để có thêm thông tin về sản phẩm và đồng thời cải thiện cuộc sống gia đình mình. Với mỗi cuộc gọi, khách hàng ngay lập tức nhận được phản hồi kèm thông tin của tất cả các sản phẩm cần thiết.

Nghệ sĩ hài nổi tiếng Atul Khatri cũng được mời về để giao lưu với khán giả qua một video trực tuyến. Ảnh: Best Media Info

Không dừng lại ở đó, khách hàng sau đó sẽ nhận được thông tin về các cửa hàng gần nhất trong hệ thống được đánh dấu qua Google Map cùng các thông tin giảm giá hấp dẫn.

Tại Ấn Độ, đây là lần đầu tiên một chiến dịch quảng cáo với sự kết hợp hai nền tảng IVR và USSD trên cùng một trang đích cho tất cả các sản phẩm và chuỗi cửa hàng được ra mắt với công chúng. Đây cũng là lần đầu tiên người dân Ấn Độ được tiếp cận với hình thức quảng cáo real-time – dựa trên thời gian thật để có những trải nghiệm với sản phẩm. Kết hợp với TV/In ấn và ứng dụng Free-G, Godrej đã thành công tăng được độ yêu thích của khách hàng cho toàn bộ thương hiệu của mình.

Với hơn 520 000 cuộc gọi nhận về, chiến dịch Free-G của Godrej đã vượt xa những mục tiêu ban đầu của mình.

Sự thành công này tạo cảm hứng để Godrej mở rộng đường dây nóng Free-G cho 15 nhãn hiệu khác nhau và biến Free-G trở thành một tài sản mobile marketing đầu tiên của công ty luôn.

Nền tảng dữ liệu nhận được cũng được khai thác tối đa để mang đến những đơn đặt hàng có giá trị hơn cho công ty, khi Godrej gửi đến khách hàng những lời mời chào được cá nhân hóa dành cho những sản phẩm mang giá trị cao trong các dịp Giáng Sinh, Năm Mới.

Chiến dịch Marketing trên thiết bị di động này đã mở rộng kì vọng về việc tăng độ nhận diện và sức mua của khách hàng cho các sản phẩm.

  • Doanh số bán hàng của Godrej tăng 20% sau khi Free-G hoạt động.
  • Tiếp cận đến hơn 4,600,000 người; nâng điểm số thương hiện từ 12% lên 14%.
  • Hơn 520, 000 khách hàng gọi và cho biết họ có hứng thú với các sản phẩm của Godrej.

Nguyễn Hữu Như Nguyện / MMA Smarties
Nguồn Digitalk