Người dùng Facebook giờ đây có thể buồn hay giận dữ thay vì "like"

Facebook vừa chính thức công bố thêm một số nút biểu tượng cảm xúc mới.

Mạng xã hội này đã tăng số lượng tùy chọn cảm xúc cho các bài đăng của người dùng. Theo đó, ngoài nút "like", người dùng còn có thể sử dụng "love" (yêu), "haha", "wow", "sad" (buồn) và "angry" (giận dữ).

Chiến dịch thêm biểu tượng cảm xúc đã được Facebook thử nghiệm trong nhiều tháng qua và lựa chọn nút biểu tượng phù hợp nhất. Trước nay người dùng mạng xã hội này chỉ có thể "thích" (like) bài đăng, tuy nhiên việc bấm nút "like" có vẻ như không thích hợp với những thông tin tiêu cực.

Ảnh: Marketing Land

Các cảm xúc mới này được Facebook gọi chung là Reactions. "Chúng tôi biết đây là một thay đổi lớn, vì thế muốn thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi tung ra các biểu tượng cho người dùng", Sammi Krug, giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và lắng nghe những phản hồi từ người dùng để đảm bảo rằng Facebook trở nên hữu ích với mọi người trên toàn cầu".

Hiện các nút biểu tượng này đã được đưa vào sử dụng cho tất cả người dùng trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Để sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới, người dùng có thể ấn giữ nút like trên bản di động, hoặc cho con trỏ chuột lướt qua nút like trên bản desktop, đợi các biểu tượng mới xuất hiện và sau đó lựa chọn biểu tượng muốn sử dụng.

Nhật Duy / Bloomberg
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư