Facebook cho để ảnh đại diện chính giữa

Nhiều người Việt sử dụng di động Android nhận được bản cập nhật mới với nhiều thay đổi về giao diện trong đó đáng chú ý là ảnh đại diện đưa ra chính giữa.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới từng công bố thử nghiệm giao diện trên di động mới vào đầu tháng 10/2015 để làm nổi bật hơn các thông tin cá nhân của người dùng. Trong đó, ảnh đại diện được đưa vào chính giữa, các dòng thông tin mà người dùng công khai về bản thân cũng được sắp xếp ngay phía dưới. Chủ sở hữu cũng có thể tự thêm một đoạn tự giới thiệu ngắn gọn.

Giao diện Facebook trên di động với ảnh đại diện chính giữa.

Tuy nhiên, phải tới hôm qua, các thay đổi mới bắt đầu được áp dụng cho nhiều người dùng tại Việt Nam. Một số người dùng máy chạy hệ điều hành Android cho biết đã có giao diện mới trong khi các máy chạy iOS lại vẫn sử dụng giao diện cũ dù đã cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Những thay đổi của Facebook đa số nhận được sự ủng hộ của người dùng trong nước. Giao diện mới và cách sắp xếp ảnh đại diện đem lại sự mới mẻ và tạo dấu ấn cá nhân hơn cho người dùng thay vì đặt ở bên trái như cũ. Tuy nhiên, một số cũng cho rằng việc đổi vị trí cũng khiến họ phải thay lại ảnh bìa và thậm chí là cả ảnh đại diện để có sự cân đối.

Một thay đổi đáng chú ý khác là tính năng Featured Photos cho lựa chọn 5 bức ảnh nổi bật để đính ngay dưới phần thông tin cá nhân thay vì những bức ảnh mới tải lên hoặc được bạn bè gắn thẻ.

Tuấn Hưng
Nguồn VnExpress