Định hướng phát triển mới của Lazada

Trong năm nay, công ty sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: tiếp thị, thương mại và vận hành, nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vị thế trên thị trường thương mại điện tử.

Theo đó, về tiếp thị (Marketing), Lazada vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và các mặt hàng liên quan đến nhà cửa, đời sống.

Về thương mại (Commercial), công ty chú trọng vào ba mục tiêu chính gồm: mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác; tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước; đầu tư hơn nữa về chiều sâu chất lượng của sản phẩm. Theo đó, Lazada sẽ đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, cụ thể là chính sách "không khoan nhượng" được thực hiện vào cuối năm 2015, nhằm xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng đối với mua sắm trực tuyến.

Năm 2015 đánh dấu sự phát triển toàn diện của Lazada trên nhiều lĩnh vực.

Đối với việc vận hành (Operations), tiếp nối những thành công của năm trước, Lazada sẽ có các điểm cải thiện nổi bật gồm: mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung; đẩy mạnh hệ thống nhận xét, chấm điểm sản phẩm bởi khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cung cấp thêm nhiều lựa chọn trong dịch vụ vận chuyển nhằm mang đến tiện ích cho khách hàng; tăng cường tự động hóa các giai đoạn nhằm nâng cao độ chính xác và tiết kiệm chi phí.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng những cải tiến trên cả ba phương diện này sẽ giúp Lazada hoàn thiện dịch vụ của mình, mang lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm nay".

Năm 2015, Lazada đã gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến và đổi mới, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại di động. Trong sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu, Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu.

Theo CEO Lazada Việt Nam ( thứ 3 từ phải sang), năm nay, công ty sẽ có những cải tiến nhằm mang lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng mua sắm trực tuyến.

Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển lĩnh vực thương mại di động với ứng dụng Lazada phiên bản 2.0 và các hoạt động kích cầu mua sắm trên điện thoại đã mang lại hơn 60% doanh số trên tổng giao dịch. Đến nay, công ty đã có hơn 1.000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4.000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên đến 62% trong tháng 12/2015 (so với mức 28% vào đầu năm).

Không những duy trì tốt mối quan hệ hợp tác với các thương hiệu lớn, Lazada còn thành công trong việc đẩy mạnh mối quan hệ với các cơ quan ban ngành cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hình thành "mô hình sinh thái" thương mại điện tử, khuyến khích các đơn vị cùng liên kết với nhau trên nền tảng trực tuyến, mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Lazada Express (LEX) ngày càng hoàn thiện trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong năm 2015, Lazada cũng đã mở rộng thêm 3 ngành hàng mới, bao gồm bách hóa, vouchers dịch vụ, sách và đặc biệt ngành hàng Cross border (giao dịch phi biên giới) giúp khách hàng được tiếp cận với các sản phẩm độc quyền và những thương hiệu quốc tế. Các ngành hàng mới được mở rộng và đưa vào hoạt động đã giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn mua sắm hơn đồng thời giúp Lazada trở thành địa chỉ hàng hóa phong phú chất lượng mà khách hàng có thể ghé thăm hằng ngày.

Cùng với sự ra đời của Công ty giao nhận Lazada Express (LEX), thêm các nhà kho lớn tại Hà Nội, TP HCM và hệ thống 19 điểm giao nhận phân phối trải dài khắp cả nước, Lazada đang hướng tới việc rút ngắn thời gian và chi phí giao hàng, nhằm mang lại lợi ích và trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Lazada
Nguồn VnExpress